โรงเรียนคลองต้นไทร (สุขล้อมอุทิศ) เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมไหว้ครูและมอบทุนการศึกษาประจำปี 2566 ขึ้น เพื่อให้ลูกศิษย์แสดงความเคารพยอมรับนับถือครูบาอาจารย์ เป็นการแสดงความกตัญญูกตเวที ในฐานะผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ และรักษาธรรมเนียมอันดีงามของไทย โดยมีคณะครู อาจารย์ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและบุคลากรของสถานศึกษาเข้าร่วมในพิธีการอย่างพร้อมเพรียง

นายอิศรากรณ์ สุวรรณทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียวาณิช จำกัด ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนคลองต้นไทร (สุขล้อมอุทิศ) ในฐานะประธาน ให้โอวาทแก่เด็กนักเรียนและอวยพรคุณครู กล่าวว่า ขอให้คุณครู เป็นแสงสว่าง ที่ช่วยนำทางชีวิตลูกศิษย์ไปให้ถึงฝั่ง ขอให้ท่าน พบเจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดจนขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คอยปกปักษ์รักษาคุณครู ผู้มีพระคุณของเด็กๆ ทุกคน ให้มีสุขภาพแข็งแรง มีกำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมสร้างเด็กๆ ให้เติบโต เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว และประเทศในอนาคต อีกทั้งต้องขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่เห็นความสำคัญของการศึกษาของลูกหลานได้แจ้ง ความจำนงมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนของโรงเรียนหลายท่านด้วยกัน

“ขอให้นักเรียนที่ได้รับทุนจากผู้มีจิตศรัทธาในวันนี้ ตระหนักถึงค่าของทุนการศึกษาที่ได้รับไป และใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดในด้านการศึกษา มีความเคารพรักต่อ บิดามารดา ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณ และประพฤติตนเป็นคนดี ให้สมกับที่ได้รับทุนการศึกษา เพื่อเป็นแบบอย่างให้น้องๆ เพื่อนๆ ได้ก้าวตาม เติบโตเป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข โดยในโอกาสนี้ตนขอมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับนายปัญญา มิ่งแก้ว ผ่านการประเมินเป็น “ครูดีเด่น” ระดับกรุงเทพมหานคร ตามโครงการพัฒนาคุณภาพเครื่อข่ายโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ 2566 จากสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ด้วย” นายอิศรากรณ์ กล่าว

ด้าน คุณบุญโสม อภิบุณโยภาส ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน โรงพยาบาลธนบุรี 2 ประธานที่ปรึกษากรรมการสถานศึกษาศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนคลองต้นไทร (สุขล้อมอุทิศ) กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่ได้มีร่วมกิจกรรมวันไหว้ครู โรงเรียนเล็กๆ แต่มีศักยภาพในด้านการศึกษา เพราะมีผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และคณะครูที่อบรม สั่งสอนเด็กๆ ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นครู จึงมีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนการศึกษาโรงเรียนแห่งนี้ติดต่อกันเป็นเวลามากกว่า 10 ปี วันครูปีนี้ จึงขอให้คุณครูทุกท่าน มีแต่ความสุขสมหวัง เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักตลอดไป

ขณะที่ น.ส.สายสุนีย์ มณีเติม ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนคลองต้นไทร (สุขล้อมอุทิศ) กล่าวว่า ความภูมิใจของครูไม่ได้อยู่ที่พานไหว้ครู แต่อยู่ในวันที่รู้ว่า ลูกศิษย์ลูกหาได้ดี ส่วนกิจกรรมวันนี้ พิธีไหว้ครู ถือเป็นประเพณีของไทย ที่นิยมปฏิบัติกันมาตัังแต่สมัยโบราณ แสดงถึงความระลึกถึงบุญคุณของครู การไหว้ครูเป็นการแสดงตนของ ลูกศิษย์ลูกหาว่าขอเป็นศิษย์ เป็นการที่ศิษย์แสดงความเคารพ ยอมรับนับถือเป็นครูบาอาจารย์อย่างจริงใจว่าท่าน เพียบพร้อมด้วยคุณธรรม และความรู้ ถ่ายทอดวิชาความรู้ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มานะ อดทน เพื่อให้ลูกศิษย์เติบโตเป็นคนดี มีความรู้ เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว เป็นอนาคตของชาติ