หลังจากที่เราๆต้องอยู่บ้านเพื่อชาติกันไปสักพักนึง มีแนวโน้มสถานการณ์ดีขึ้นหลายๆคงคิดถึงการท่องเที่ยว การเดินทางกันบ้างแล้ว มีหลายจังหวัดที่เปิดให้ได้ท่องเที่ยวแล้วนะ จังหวัดระยองก็เป็นหนึ่งในนั้น ทริปแรกหลังโควิด แอดขอพาไปเที่ยวทะเล ลุยสวน ที่ระยองแบบ 3 วัน 2 คืนแล้วกันเนอะ ถึงทริปนี้จะเป็นทะเลไม่ใช่เขา แต่มาแล้วรับรองลืมเขาแน่นอน

ก่อนที่เราจะออกเดินทางจากกรุงเทพก็ต้องมีป้องกันกันหน่อย ถึงโควิดจะลดลงแต่เรากาดตกไม่ได้นะ ใส่แมส ล้างเจล เว้นระยะห่าง แล้วเดินทางกันเลย 

สวนแรกที่เยี่ยมชมคือ สวนสุภัทราแลนด์ มีกิจกรรมนั่งรถรางชมสวน ดูการเก็บทุเรียน สามารถนั่งทานได้แต่ตามที่นโยบายช่วงนี้ทางสวนให้เวลาแค่ 2 ชั่วโมงนะจ๊ะ ราคาอยู่ที่ 490-600 บาท  ที่ตั้ง : 70 ม.10 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เบอร์โทรศัพท์ : 038-892-048-9, 081-588-1519, 089-936-5933  Facebook : สวนสุภัทราแลนด์

สวนต่อมาสวนมังคุดลุงพามีกิจกรรมเก็บมังคุด ปีนต้นหมาก วิถีชีวิตชาวสวน ชิมมังคุดคุณภาพส่งออก และได้มีโอกาสพูดคุยเรียนรู้เรื่องการคัดมังคุด แอดบอกเลยคุยไปทานมังคุดไปเยอะมาก โทร 098 153 2946

สวนที่สามของวันนี้ สวนวรินทร แหล่งปลูกเงาะโรงเรียนและเงาะสีชมพูคุณภาพดี แต่แอดดูเงาะได้ไม่ถึงนาทีก็หนีมาชิมทุเรียนก้านยาว ชิมเงาะแล้วอร่อยชิมทุเรียนอร่อยกว่า อิอิ โทรศัพท์: 092 959 6462

เที่ยวสวนกันจนเหนื่อยพักอาบน้ำเปลี่ยนชุดมาดินเนอร์อาหารเย็น ณ ร้านครัวบ้านปลา มายองแวะปึก  ทำไมต้องบอกว่าดินเนอร์ เพราะบรรยากาศที่นี่ได้จริงๆ ค่ำๆมองเห็นแสงไฟจากเรือ พร้อมอาหารที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี ถ้าแอดมีคนรู้ใจไปด้วยคงฟินจัดแน่ๆ พิกัด: ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง เวลาปิด ⋅ เปิด 10:30 – 22.30 น. โทรศัพท์: 092 353 3696

ดื่มด่ำกับอาหารและบรรยากาศที่ปากอ่าวไปแล้วถึงเวลาพักผ่อน เข้าที่พัก Kantary Bay Hotel Rayong ที่นี่มีมาตรการกรอกข้อมูลก่อนเข้าพัก ใส่แมส ล้างเจล วัดไข้ด้วยนะจ๊ะ ห้องพักกว้างมาก มีครัวในตัวเหมาะมากถ้ามาแบบครอบครัว ทำอาหารทานเปิดริมระเบียงเห็นวิวทะเล โอ้ยแค่มาระยองวันแรกก็มีความสุขมากขนาดนี้แล้ว แอดขอไปฝันหวานก่อนนร้า ห้องพัก Kantary Bay Hotel Rayong มี 3 ประเภท Studio Suite ราคาเริ่มต้นที่ 2,500 บาท (รวมอาหารเช้า) 1 Bedroom Suite ราคาเริ่มต้นที่ 3,400 บาท (รวมอาหารเช้า) 2 Bedroom Suite ราคาเริ่มต้นที่ 5,500 บาท (รวมอาหารเช้า) ช่องทางการจอง https://goo.gl/mEaVOk

.

ตื่นมาทานมื้อเช้าที่โรงแรมเสร็จ เราก็ออกเดินทางมาที่ ชุมชนประมงสวนสน มีบรรยากาศการซื้อ-ขายอาหารทะเลสด ๆ จากชุมชนประมงพื้นบ้าน สาวอวนแกะปูขายกันสดๆเลยนี่แหละ แต่ถ้าอยากทานเลยก็มีบริการนึ่ง น้ำจิ้มก็หาซื้อได้เลย และมานั่งทานกันสดๆ  พิกัด:ตำบล แกลง อำเภอเมืองระยอง  ชั่วโมงปิด⋅เปิด 9:00–17:00

ทานซีฟู๊ดสดๆจากทะเลไปแล้วเราก็เดินทางไป ท่าเรืออ่าวมะขามป้อมเพื่อทำกิจกรรมดําน้ํา ทะเลระยอง เกาะมันกลาง ชมทะเลแหวก และแชะภาพกับปลานีโม่ ใช้เวลาประมาณครึ่งวันได้กับการนั่งเรือชมทะเลแหวก ดำน้ำดูประการัง ถ่ายรูปกับน้องนีโม่สุดน่ารัก

ได้ถ่ายรูปกับนีโม่แล้วก็ถึงเวลากลับเข้าที่พักเปลี่ยนชุด วันนี้เราพักที่ The Toy Art Resort  ห้องพักราคาย่อมเยาว์ มีสระว่ายน้ำ หรือจะเดินข้ามฝั่งไปหาดแม่พิมพ์ก็ได้  พิกัด: แหลมแม่พิมพ์ โทรศัพท์: 038 639 101 ราคาคร่าวๆ 1000 – 3000 บาท (ไม่รวมลงเรือดำน้ำ อาหารเช้าและบุฟเฟต์ซีฟู๊ด)

อาบน้ำแต่งตัวเสร็จเรารับประทานอาหารเย็น Seafood Party ริมชายหาดแม่พิมพ์ ต้องบอกว่าซีฟู๊ดจัดเต็มมาก มีมุมสวยๆให้ได้ถ่ายรูปด้วยนะ ทานอิ่มก็เข้าพักผ่อน เช้าวันที่สามเราต้องไปกันต่อ

วันที่สามเราชิวๆกันมาก มาเยี่ยมชม สวนสละคุณพิชัย แหล่งปลูกสละสุมาลีหวานกรอบ หากใครอยากชิมสละที่ตัวเองเขียดอกไว้สามารถเขียนชื่อติดไว้ที่พวง เมื่อครบกำหนด 9 เดือน สละจะแก่พร้อมทานชาวสวนจะจัดส่งสละให้ถึงที่ และห้ามพลาดซิมสละลอยแก้วหวานเย็นชื่นใจ สินค้าแปรรูปขึ้นชื่อของจังหวัด ระยอง ที่ตั้ง : 101/2 ม.4 ต.ชากโดน อ.แกลง จ.ระยอง เบอร์โทรศัพท์ : 081-782-4645

สถานที่สุดท้ายของทริป สวนละไม ที่มาแล้วจะไม่ต้องถามว่ามาทำไมเพราะ แค่มาชิมทุเรียนก็คุ้มแล้ว ช่วงนี้ทางสวนไม่เปิดบริการบุพเฟ่ต์ให้นั่งทานทุเรียน แต่มีนั่งรถรางชมสวน ดื่มด่ำบรรยากาศริมเขาแวะทานเงาะตามจุด ถ่ายรูปเช็คอิน และสามารถทานอาหารที่สวนได้เลย ที่ตั้ง : 19/9 ถ.บ้านบึง-แกลง (สาย344) ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เบอร์โทรศัพท์ : 098-737-4983, 098-737-4984, 097-737-4985 Email: suanlamai@yahool.com Facebook : สวนละไม/Suan Lamai Website: www.SuanLamai.com

มาระยองรอบนี้ฟินกว่าใครจริงๆ  เพราะได้เข้าชมสวน ชิมผลไม้สดๆ อร่อยๆ ถ้าใครขี้เกียจเดินทาง ที่ระยองเขาก็มีบริการสั่งผลไม้ออนไลน์ได้ทุกสวนนะรู้ยัง ถ้ายังอ่านในลิ้งค์นี้เลย… http://www.siamnewstime.com/?p=12145

ถึงจะเที่ยวได้ยังไงก็อย่าลืมใส่ใจเรื่องความปลอดภัย ใส่แมส ล้างเจล เว้นระยะห่างกันนะ ด้วยความห่วงใยจากแอดมิน siamnewstime และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง   

ต้องขอบคุณทริปดีๆสนุกสุดฟิน ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มี นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการททท. สำนักงานระยอง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง  ระยองมีที่เที่ยวอีกเยอะ ออกมาเหอะแล้วจะรัก..เจอกันใหม่ทริปหน้านะ