อยากเห็นเกมใหญ่ซับไทย คนไทยต้องแสดงพลัง !! ก้าวแรกกับเกมซับไทย และก้าวต่อๆไปที่จะตามมากับเกมจากค่ายดังโซนี่ ถ้าเกมเมอร์ไทยอยากเห็นเกมต่อไป เกมซับไทย พวกเราเกมเมอร์ไทยต้องแสดงพลัง อุดหนุนเกมซับไทยก้าวแรกอย่าง Shadow of the Colossus เชือมั่นว่าถ้าเสียงตอบรับน่าชื่นใจ เราคงจะได้เห็นเกมซับใหญ่ตามมาอย่างแน่นอน เริ่มต้นไปแสดงพลังเกมเมอร์ไทย ซัพพอร์ต ซับไทยได้พร้อมกัน 6 กุมภาพันธ์นี้

ลักษณะของเกม

แชโดว ออฟ เดอะ โคลอสซัส เป็นเกมผจญภัยที่มีลักษณะพิเศษ คือจะไม่มีการติดต่อสื่อสารกับตัวละครอื่นใด ไม่มีศัตรูให้ต่อสู้ระหว่างทางนอกจากเหล่ามหายักษ์ทั้ง 16 ตนตามเนื้อเรื่อง อาณาเขตของดินแดนมีความกว้างขวางและเกือบจะเรียกได้ว่าเป็นดินแดนไร้ชีวิตก็ว่าได้ ซึ่งส่วนใหญ่การเดินทางข้ามไปที่ต่างๆ เพื่อตามหาและสังหารยักษ์ต้องอาศัยม้าเท่านั้น ซึ่งจุดประสงค์ในการสังหารเหล่ายักษ์ก็เพียงเพื่อที่ช่วยเหลือหญิงคนรักที่ไร้ลมหายใจเท่านั้น เนื้อเรื่องของเกมถูกกล่าวถึงตั้งแต่ตอนต้นและปรากฏอีกครั้งเมื่อถึงตอนจบ เรื่องราวปูมหลังของตัวละครกลับไม่ถูกเปิดเผยออกมา รวมถึงคำสาปที่ใช้กับหญิงผู้นั้นก็ไม่มีการกล่าวถึงตามเนื้อเรื่อง แนวเกมของ แชโดว์ออฟเดอะโคลอสซัส ถูกผลิตขึ้นมาในแนว แอคชั่น-ผจญภัย แก้ปริศนา

ตัวละคร

  • แวนเดอร์ (Wander) ชายหนุ่มผู้เด็ดเดี่ยวกล้าหาญ ออกตามหาและสังหารยักษ์ตามคำสั่งของ ดอร์มิน เพื่อช่วยเหลือ โมโน หญิงผู้เป็นที่รักให้ฟื้นกลับมาอีกครั้ง เขามีเพียงดาบกายสิทธิ์และธนูเป็นอาวุธติดตัวเท่านั้น รวมถึงอาโกรม้าคู่ใจที่ร่วมเคียงข้างต่อสู้ในการผจญภัยไปพร้อมกับเขา เขาจะถูกส่งกลับมาที่แท่นสักการบูชาทุกครั้งที่ภารกิจนั้นเสร็จสิ้น

  • โมโน (Mono)หญิงสาวที่ยอมสละชีวิตในพิธีบูชายัญเนื่องด้วยชะตากรรมของเธอต้องคำสาป ร่างของเธอถูกวางไว้ที่แท่นสักการบูชา เสียงแหบแห้งของเธอจะกลับกลายเป็นเสียงที่ได้ยินชัดเจนขึ้นเรื่อย เมื่อแวนเดอร์ปราบยักษ์เพิ่มได้ทีละตน

  • อาโกร (Agro) ม้าผู้สื่อสัตย์ต่อแวนเดอร์ คอยช่วยเหลือในการเดินทางของเขา รวมทั้งยังเป็นกุญแจสำคัญในการปราบยักษ์บางตนอีกด้วย

  • ดอร์มิน (Dormin) เสียงปริศนาที่ปรากฏขึ้นที่แท่นสักการบูชา เสียงมีความคลุมเครือมีเสียงชายและหญิงปนกัน แทนตัวเองว่า “พวกเรา” ดอร์มินทำข้อตกลงกับแวนเดอร์ว่าจะช่วยโมโนถ้าหากเขาทำตามภารกิจที่ พวกเขาสั่ง เนื่องจากในยักษ์แต่ละตนมีเศษเสี้ยวของดอร์มินอยู่ และลอร์ด เอมอนก็อยากที่จะขัดขวางภารกิจนี้ การสังหารยักษ์ 1 ตนเป็นการปลดปล่อยชิ้นส่วน 1 ให้กลับมารวมที่ดอร์มินกันอีกครั้ง ดอร์มินเป็นตัวแทนแห่งความสมดุล พวกเขาแสดงถึง ความดี-ความชั่ว แสง-ความมืด หญิง-ชาย ในเวลาเดียวกัน ซึ่งถ้าแวนเดอร์ทำภารกิจทั้ง 16 สำเร็จ ดอร์มินสัญญาว่าจะชุบชีวิตโมโนให้กลับมาอีกครั้ง

  • เอมอน (Emon)หรือ ลอร์ด เอมอน ชายผู้ใส่หน้ากากพร้อมกองทัพ ต้องการที่จะไล่ล่าแวนเดอร์เนื่องจากเขาใช้คาถาต้องห้าม ซึ่งใช้ในการปลุกโมโน และช่วยให้ดอร์มินกลับมารวมตัวกันอีกครั้งถึงแม้เขาจะเป็นผู้ที่สั่งให้เหล่าทหารฆ่าแวนเดอร์และร่ายคาถากักกันเขาและดอร์มิน แต่ท้ายที่สุดลอร์ด เอมอนเองก็หวังว่า แวนเดอร์จะสามารไถ่โทษกับการกระทำของตนเองได้ในที่สุด

วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561
เวลา 16.30 – 19.00 น.
สถานที่ ร้าน Nadz สาขาดิจิตอล เกตเวย์ สยาม
ลำดับ เวลา รายละเอียด
1 16.30 – 17.00 น. สื่อลงทะเบียนรับของที่ระลึก
แขกที่มาร่วมงานร่วมเล่นเกมลุ้นรับของรางวัลหน้างาน
2 17.01 – 17.05 น. พิธีกรขึ้นกล่าวต้อนรับสือมวลชนและแขกที่มาร่วมงาน
พิธีกรเริ่มเปิดเข้าคิวสำหรับการรับแผ่นเกม SOC
3 17.06 – 17.10 น. เปิดตัว คุณอิคคิว Xcrosz / คุณนิว ฐิติภูมิ
พิธีกรสัมภาษณ์ คุณอิคคิว Xcrosz / คุณนิว ฐิติภูมิ
พิธีกรเชิญแขกทดลองเล่นเกม Shadow of the Colossus
4 17.11 – 17.20 น. เปิดตัว คุณแป้ง ซีบริงซ์/คุณคริส พรีวัส
พิธีกรสัมภาษณ์ คุณแป้ง ซีบริงซ์/คุณคริส พรีวัส
พิธีกรเชิญแขกทดลองเล่นเกม Shadow of the Colossus (คุณแป้ง ซีบริงซ์/คุณคริส พรีวัส)
5 17.56 – 17.58 น. พิธีกร เรียนเชิญ แขกรับเชิญทุกท่าน ร่วมถ่ายภาพกับแผ่นเกม
6 17.59 – 18.00 น. พิธีกรเรียนเชิญแขกรับเชิญร่วมส่งแผ่นให้ลูกค้าและมอบของที่ระลึกสำหรับ 200 ท่าน
7 18.00 น. ปล่อยแถวให้เข้ารับแผ่น ( ลูกค้าได้ทำการชำระเงินก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว )
8 18.01 – 19.00  น. แขกรับเชิญถ่ายภาพกับแขกที่มาร่วมงาน
เปิดให้ ประชาชนทั่วไปได้ทดลองเล่นเกม
พิธีกรเล่นเกมแจกของรางวัลกับประชาชนทั่วไป
9 19.01 – 19.05 น. พิธีกรกล่าวขอบคุณแขกและลาเวที

 แล้วพบกัน!!!!