สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารนั่งชิวๆ วิวสวยๆ ต้องไม่พลาด “เย่า เรสเตอรองท์ แอนด์ รูฟท็อป บาร์” ร้านสไตล์จีนโมเดิร์นที่ผสานอารมณ์วินเทจ แต่ยังคงความหรูหราที่มาพร้อมกับวิวมหานคร อาหารเบาๆบนบาร์เก๋ๆ ได้บรรยากาศแบบเซี่ยงไฮ้ แต่ประยุกต์ให้ทันสมัย ผ่านการนำเสนอที่มีสไตล์ บรรยากาศที่สามารถมองเห็นกรุงเทพได้แบบ 360 องศา ที่อยู่ในโรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ ชั้น 32

โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคนเมืองด้วยสถานที่แฮงค์เอาทแห่งใหม่ “เย่า เรสเตอรองท์ แอนด์ รูฟท็อป บาร์” (Yào Restaurant & Rooftop Bar) ร้านอาหารจีนและรูฟท็อปบาร์สไตล์โมเดิร์นไชนีบนชั้นสูงสุดของโรงแรม ที่หยิบยกเอาความคลาสสิคแบบจีนมานำเสนอในมุมมองใหม่ ให้ทันสมัยและเปี่ยมด้วยสไตล์ ภายในตัวร้านแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ร้านอาหารจีนบนชั้น 32 เสิร์ฟอาหารอาหารจีนกวางตุ้งและเซี่ยงไฮ้และรูฟท็อปบาร์บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม บาร์เปิดโล่งตกแต่งสไตล์จีนโมเดิร์นที่คุณจะสามารถจิบค็อกเทลและอาหารเบาๆ พร้อมดื่มด่ำกับทิวทัศน์กรุงเทพมหานครและแม่น้ำเจ้าพระยาที่น่าประทับใจแม้จะเป็นครั้งแรกที่มาเยือน

การตกแต่งภายในของ เย่า เรสเตอรองท์ แอนด์ รูฟท็อป บาร์ ชวนให้หลงใหลไปกับบรรยากาศที่ผสมผสานระหว่างความวินเทจและความหรูหราทันสมัย พร้อมวิวของมหานครกรุงเทพจากมุมสูง ทำให้รู้สึกถึงความสุขุมลุ่มลึกทว่าโฉบเฉี่ยวมีสไตล์ เสิร์ฟหลากหลายเมนูอาหารจีนกวางตุ้งและเซี่ยงไฮ้ทั้งแบบดั้งเดิมและเมนูสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ เย่า ให้บริการห้องรับประทานอาหารส่วนตัว 5 ห้อง สำหรับแขก 6-20 ท่าน ด้วยโต๊ะสำหรับแขก 20 ท่าน สามารถปรับใช้สำหรับการประชุมและงานจัดเลี้ยงได้ นับเป็นความสะดวกสบายที่เย่าจัดเตรียมไว้เพื่อตอบสนองทุกความต้องการอย่างแท้จริง เปิดให้บริการมื้อกลางวันและมื้อค่ำ

อาหารทุกเมนูของเย่ารังสรรค์โดย บรูซ ฮุย (Bruce Hui) ไชนีส เฮด เชฟ เชื้อสายจีนแท้ ๆ เลือกอร่อยไปกับออเดิร์ฟ 9 อย่างสไตล์เซี่ยงไฮ้ที่ ที่จัดมาอย่าง เป็ดปักกิ่งสูตรต้นตำรับ ติ่มซำรสเลิศ ซึ่งมีเมนูพิเศษจากเซี่ยงไฮ้ซึ่งหารับประทานไม่ได้ง่ายๆ เช่น Yáo Shen Jian Bao (ซาลาเปาไส้หมูทอด อาหารประจำเมืองเซี่ยงไฮ้) ให้ได้ลิ้มลอง และพลาดไม่ได้กับบะหมี่เส้นสด ที่เชฟจะทำการตีและดึงเส้นสดทุกชามอร่อยเหมือนบินไปรับประทานที่เซี่ยงไฮ้

ที่เย่าเราใส่ใจในทุกรายละเอียด รวมไปถึงการดื่มชาซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมสำคัญของมื้ออาหารจีน ทางร้านจึงมีชาให้เลือกมากมาย ตั้งแต่กลิ่นและรสที่คุ้นเคยไปจนถึงชาหายากชวนให้ลิ้มลอง แต่ถึงแม้จะถือว่า เรื่องชาเป็นเรื่องใหญ่ กระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าการดื่มชาจะเป็นเรื่องสนุกไม่ได้ เราจึงเชิญชวนให้ลือกชาจากเซียมซี “Des-Tea-Ny” เพื่อทดลองชิมชารสชาติใหม่ๆ

สำหรับการสังสรรค์ในบรรยากาศสุดชิค ขอแนะนำ เย่า รูฟท็อป บาร์ บนชั้นดาดฟ้า ที่นำสไตล์จีนโมเดิร์นมาผสานอารมณ์วินเทจ แต่ยังคงความหรูหราที่มาพร้อมกับวิวมหานครกรุงเทพแบบเปิดโล่ง เย่า รูฟท็อป บาร์ สามารถรองรับผู้มาเยือนได้ถึง 160 ที่นั่ง

เครื่องดื่มเพื่อความสดชื่นผ่อนคลายก็มีเตรียมไว้บริการหลากหลาย รังสรรค์โดยอิลฮาน เบเซอร์ (Ilhan Beser) ผู้จัดการของ เย่า รูฟท็อป บาร์ โดยเฉพาะค็อกเทลซิกเนเจอร์ เช่น เซี่ยงไฮ้ เดอะ ซิตี้ อัพออน เดอะ ซี (Shanghai, The City “Upon The Sea”) ได้แรงบันดาลใจจากหอไข่มุกของเซี่ยงไฮ้ เป็นคอกเทลสีม่วงเหมือนสีของหอคอย สัญลักษณ์ของเมืองที่ตั้งอยู่ริมทะเล และอีกหลายรายการ ที่รังสรรค์มาเพื่อความรื่นรมย์ของผู้มาเยือน อาหารเบาๆบนบาร์เก๋แห่งนี้ ก็ได้รับอิทธิพลจากเซี่ยงไฮ้เช่นเดียวกัน แต่ประยุกต์ให้ทันสมัย ผ่านการนำเสนอที่มีสไตล์ เช่น มิดไนท์ ติ่มซำ, ไก่ทอดผัดพริกกรอบสไตล์เสฉวน และพลาดไม่ได้กับบะหมี่เส้นสดคลุกกับซอสหมูสับแบบเผ็ด

ด้วยบรรยากาศการตกแต่ง ทิวทัศน์ตระการตา และการบริการ รวมไปถึงรสชาติของอาหาร เครื่องดื่ม ตลอดจนความแปลกใหม่ที่โดดเด่นไม่เหมือนร้านอาหารจีนและบาร์ทั่วไป เย่าจึงเป็นจุดหมายใหม่ที่จะสร้างความประทับใจจนกลายเป็นร้านประจำที่จะต้องคิดถึงเมื่อนึกถึงแหล่งสังสรรค์ ไม่ว่าคุณจะมาเป็นคู่เพื่อดื่มด่ำความโรแมนติก พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวในมื้ออาหารแสนอบอุ่น หรือสังสรรค์รื่นเริงกับเพื่อนฝูง ก็จะได้รับความสุนทรีย์อย่างเต็มที่แน่นอน สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30-14.30 น. สำหรับมื้อกลางวัน และมื้อเย็น 18.00-22.30 น. ที่ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์

เวลาเปิดให้บริการ เย่า เรสเตอรองท์ แอนด์ รูฟท็อป บาร์

เย่า เรสเตอรองท์: อาหารกลางวัน 11.30 น. – 14.30 น. อาหารเย็น 18.00 น. – 22.30 น.
เย่า รูฟท็อป บาร์: 17.00 น. – 2.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02 088 5666 หรือ www.bangkokmarriottsurawongse.com

การเดินทาง: bts สถานีศาลาแดง mrt สถานีสามย่านแล้วต่อวินหรือรถเมล์

ยอดคนเข้าชม