เริ่มแล้ว “COSMEX 2023” งานใหญ่วงการธุรกิจความงาม ขนเทคโนโลยีและบริการรับผลิต แพ็คเกจจิ้งกว่า 200 แบรนด์ 7-9 พ.ย.นี้ ไบเทค บางนา

เปิดแล้ว งาน COSMEX 2023 งานสำหรับวงการความงามแบบ 360 องศา ที่ให้ผู้ประกอบการได้พบซัพพลายเออร์ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ พร้อมเชิญชวนคนในวงการมาค้นหาองค์ประกอบที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ที่งาน 7-9 พ.ย.นี้ ที่ฮอลล์ 100 ไบเทค บางนา

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อ รี้ด เทรดเด็กซ์) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน เผยว่า งาน COSMEX (คอสเม็กซ์) 2023 งานแสดงเทคโนโลยีผลิต บริการรับผลิต และบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ได้เปิดให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมความงามเข้าชมงานและเก็บเกี่ยวข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับการสร้างแบรนด์ การแข่งขันและการปรับตัวในอุตสาหกรรมนี้เป็นวันแรกแล้ว และงานจะมีไปจนถึงวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค งาน COSMEX 2023 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “For the Look of Success” หรือ “เผยโฉมความสำเร็จธุรกิจคุณ” ที่ไม่ว่าผู้ประกอบการจะจินตนาการความสำเร็จครั้งใหม่หรือความสำเร็จอีกระดับของธุรกิจความงามไว้อย่างไร ในงาน COSMEX นี้ จะได้พบกับหลากหลายองค์ประกอบที่จะรวมร่างเป็นหน้าตาแห่งความสำเร็จให้ผู้ประกอบการเห็นได้โดยไม่ต้องรอ และงาน COSMEX นี้ ยังคงจัดคู่กันกับงาน in-cosmetics Asia (อิน-คอสเมติกส์ เอเชีย) งานแสดงส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายชั้นนำแห่งเอเชียแปซิฟิก เหมือนกับในปีที่ผ่านมา

โดยงาน in-cosmetics Asia จะจัดขึ้นในฮอลล์ 101 – 104 ของไบเทค บางนา ภายในงานพบกับผู้ประกอบการกว่า 200 บริษัท กว่า 200 แบรนด์จาก 22 ประเทศ รวมกับผู้ประกอบการอีกกว่า 600 บริษัทในงาน in-cosmetics Asia ทำให้ผู้มาชมงานทั้งสองงาน จะได้รับข้อมูลอุตสาหกรรมความงามแบบครบวงจร นางสาวมนทิรา พรประสิทธิ์ Technical Director บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด กล่าวถึงเทรนด์การรับจ้างผลิตในตลาดไทยว่า ปัจจุบันลูกค้าจะมองหาผลิตภัณฑ์ Clean Beauty และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งจะยังเป็นเทรนด์ที่ยังได้รับความนิยมต่อเนื่องไปได้อีกหลายปี นอกจากนี้ยังมีเทรนด์ความนิยมเกี่ยวกับผิวที่ตลาดมีการแข่งขันสูงมากในขณะนี้ คือ ผิวฉ่ำใสเหมือนแก้ว (Glass Skin) ผิวนุ่มอิ่มฟู (Cloud Skin) และผิวเด้งยืดหยุ่น (Plump Skin)

นายสิทธิชัย แก้วสุริยันต์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท แอซเทค อินโนวา จำกัด กล่าวถึงเทรนด์เทคโนโลยีเสริมความงามในไทย กล่าวว่า หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด พบว่า มีคลินิกเสริมความงามเปิดใหม่เพิ่มขึ้นถึง 60% ซึ่งความต้องการให้สุขภาพผิวดีขึ้นของคนไทย ทำให้เครื่องมือเลเซอร์ต่างๆ ได้รับความนิยม ซึ่งแอซเทค อินโนวา มีเครื่องมือเลเซอร์ที่ตอบโจทย์ในหลากหลายรูปแบบ นายศุภรัฐ โชติกุลธนชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ผลิตภัณฑ์เอชพี อินดิโก้และอิงค์เจ็ตเว็บเพรส โซลูชัน กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ บริษัท เอช พี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงเทรนด์และเทคโนโลยีด้านแพ็คเกจจิ้งในปัจจุบันว่า แบรนด์มีความต้องการเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้งด้วยความถี่มากขึ้น ทำให้เทรนด์การผลิตแพ็คเกจจิ้งต้องสามารถตอบโจทย์การผลิตในจำนวนน้อยได้ เพื่อลดต้นทุนและลดปัญหาขยะที่จะเกิดตามมา ซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์แบบดิจิทัลสามารถตอบโจทย์ได้ และยังช่วยลดขั้นตอนการทำงานให้รวดเร็วขึ้นได้อีกด้วย นางซาราห์ กิ๊บสัน ผู้อำนวยการการจัดงาน อาร์เอ็กซ์ สหราชอาณาจักร ผู้จัดงาน in-cosmetics Asia กล่าวถึงภาพรวมและไฮไลต์งาน in-cosmetics Asia ว่า ผู้ที่ร่วมงานนี้ทั้งผู้แสดงสินค้าและผู้ชมงานมีบทบาทสำคัญในวงการความงามอย่างมาก เพราะตลาดความงามในเอเชียแปซิฟิกกำลังเติบโตอย่างมาก โดยจะโตเป็น 67% ของตลาดโลกภายในปี 2027 เพราะจะจัดคู่กันกับงาน COSMEX ผู้ชมงานจึงจะได้ข้อมูลธุรกิจความงามแบบ 360 องศา ตั้งแต่ส่วนผสม ถึงการผลิตออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงแพ็คเกจจิ้ง เรียกได้ว่าตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีการแสดงส่วนผสมใหม่ที่เปิดตัวมาไม่เกิน 8 เดือนในโซน Innovation Showcase และส่วนผสมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในส่วนแสดง Spotlight On ซึ่งมีการสัมมนาด้าน Sustainability ด้วย

นางวราภรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากชมอุปกรณ์ เทคโนโลยี ใหม่ๆ ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้แล้ว ยังมีรายการสัมมนาที่น่าสนใจ 10 หัวข้อตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน โดยวิทยากรคนดังที่เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงอุตสาหกรรมความงามและโลกโซเชียล จัดขึ้น ณ ห้องสัมมนาในฮอลล์ 100 ซึ่งหัวข้อสัมมนาครอบคลุมองค์ความรู้ทั้งในเรื่องแบรนด์ การผลิต ส่วนผสมต่างๆ ตลอดจนการทำการตลาดที่จะช่วยเติมองค์ความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมฟังสัมมนาได้อย่างเต็มอิ่ม อีกทั้งยังมีส่วนแสดงพิเศษ Coz Magic ซึ่งจัดแสดงสินค้าและบริการของผู้แสดงสินค้าที่ได้รับการโหวตทางโซเชียลมีเดียว่ามีเนื้อหาน่าสนใจอีกด้วย งาน COSMEX 2023 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ฮอลล์ 100 จัดคู่กับงาน in-cosmetics Asia (ฮอลล์ 101 – 104) ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ลงทะเบียนครั้งเดียวเข้าชมได้ทั้งสองงาน โดยมีค่าบัตรผ่านประตูเข้าชมงานท่านละ 500 บาท

ดูรายละเอียดของงานและข้อมูลการสัมมนาได้ที่ www.cosmexshow.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2686 7222 อีเมล: contactcenter@rxtradex.com