อุตสาหกรรมตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ และ การออกกำลังกายไทย ดาวรุ่งพุ่งแรงทะยานสู่ 2แสนล้าน แนวโน้มโตต่อเนื่อง 5 ปีไม่น้อยกว่าปีละ5% ล่าสุด “เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส”ภายใต้การสนับสนุน 5 หน่วยงานยักษ์ จัดงาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018 ช่วง5-7 ตุลาคมนี้ ณ ไบเทค บางนา ชูงานยิ่งใหญ่ระดับเอเชียดึงผู้ประกอบการไทย-เทศมากกว่า 112บริษัท จาก50 ประเทศทั่วโลก โชว์เทคโนโลยีด้านกีฬาสร้างโอกาสธุรกิจ คาดว่างานนี้มีเงินสะพัดกระตุ้นเศรษฐกิจ ขานรับนโยบายรัฐ เน้นเมืองไทยเป็น ศูนย์กลางอุตสาหกรรมกีฬา

นายเดวิด เอ็ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติรายใหญ่ในไทย เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ จะมีงานยิ่งใหญ่เร็วๆคืองาน AFW หรืองาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018 จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , กระทรวงสาธารณสุข, การกีฬาแห่งประเทศไทย,สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) สมาคมการค้าเครื่องกีฬา การจัดงานในครั้งนี้ตอบสนองตลาดเครื่องกีฬาที่กำลังเติบโตดาวรุ่งพุ่งแรงในไทยขณะนี้ โดยรายงานข้อมูลจากการกีฬาแห่งประเทศไทย แจ้งว่า อุตสาหกรรมกีฬาไทยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 2 แสนล้านบาท อัตราเติบโตอย่างน้อย 4-5% ต่อปี มูลค่าทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการจัดการแข่งขันกิจกรรมการกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดสูงถึง 27,663 ล้านบาท และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วง 5 ปีต่อจากนี้ การเติบโตที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลกระตุ้นให้ธุรกิจหลากหลายกลุ่มกีฬาแข่งขัน เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งและสร้างโอกาสใหม่ๆคึกคัก หากดูแนวโน้มการเติบโตของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายจากปี 2560 มีมูลค่า 2 แสนล้านบาท และมีโอกาสขยายอีกหลายเท่าตัว เนื่องจากสินค้าและบริการมีการแตกไลน์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจอาหาร อาหารเสริม นาฬิกาบันทึกวัดการเต้นของหัวใจ วัดความดัน หรือแม้แต่ชุดกีฬา ซึ่งไม่ใช่แค่การสวมใส่เพื่อออกกำลังกาย แต่กลายเป็นเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ในทุกโอกาสด้วย ทั้งนี้ยังมีการเติบโตของสปอร์ตสโตร์แนวใหม่ รวมถึงร้านกีฬาที่เจาะเฉพาะนิช มาร์เกต กลุ่มผู้ค้าที่เน้นเจาะช่องทางออนไลน์อีกจำนวนมาก สะท้อนศักยภาพของอุตสาหกรรมกีฬาที่ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ช่วงเดือนมกราคม-กันยายน 2560 มีผู้ประกอบการจดทะเบียนตั้งบริษัทเกี่ยวกับกีฬาและสินค้ากีฬามากกว่า 200 บริษัท เช่น ฟิตเนส โยคะ ยิม มวยไทย สนามฟุตบอล สนามฟุตซอลให้เช่า ผู้นำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์ออกกำลังกาย เสื้อผ้าชุดกีฬา

คุณสันติ ตันแสงวิไล นายกสมาคมการค้าเครื่องกีฬ

งาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018 ที่จัดขึ้นในปีนี้เป็นงานยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย และตอบสนองอุตสาหกรรมกีฬาประเทศไทยที่มีความสามารถในการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เป็นช่องทางการขยายตลาดให้กับผู้ประกอบการลงสนามแข่งขันเต็มรูปแบบทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ


งาน AFW 2018 เป็นงานแสดงนวัตกรรม อุปกรณ์ เทคโนโลยี เครื่องออกกำลังกาย และ เครื่องแต่งกายด้านการกีฬา รวมถึง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาหารเสริม และโภชนาการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และยังเป็นศูนย์รวมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องกีฬา และ การออกกำลังกายจากทั่วโลก ผู้ให้บริการ/สถานบริการฟิตเนสและสุขภาพ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์โภชนาการและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงสื่อ วารสาร ดนตรีเพื่อการกีฬาและออกกำลังกาย และผลิตภัณฑ์ บริการอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับแนวโน้มอุตสาหกรรมล่าสุด สิ่งอำนวยความสะดวกระดับมืออาชีพรวมถึงศูนย์บริการธุรกิจชมการสาธิตด้านการกีฬาต่าง ๆ รวมถึง แนะนำผลิตภัณฑ์ล่าสุดสำหรับการบำบัดด้วยการเล่นกีฬา โภชนาการอาหารเสริม nutraceuticals เครื่องช่วยการกู้คืนการตรวจสอบสมรรถภาพทางกายการดูแลสุขภาพ จากคลินิกสปา ศูนย์สุขภาพองค์กรการกุศล และ ศูนย์บริการต่างๆด้านสุขภาพ


งาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018 จะมีผู้ประกอบการร่วมงานกว่า 112บริษัท กิจกรรมไฮไลฟ์ และโชว์ต่างๆในงานจะมี การแข่งขัน Physique Model , Mr & Miss AFW 2018 เพื่อท้าทายผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง รูปร่างและการดำเนินชีวิต ให้มีคุณภาพ เสริมสร้างความมั่นใจ และมีสุขภาพกายและใจที่ดี โดยเรียนเชิญผู้สนใจทั่วไป ร่วมสมัครได้จนถึงสิ้นเดือน มิถุนายนนี้ ตัดสินในงาน AFW 2018 เดือนตุลาคม


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมาได้มีการจัดงาน จัดงาน AFW FITNESS FESTIVAL 2018 ณ สเตเดียม วัน (Stadium One) เป็นส่วนหนึ่งของประชาสัมพันธ์ งาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018 เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น มีการจัดแสดงการออกกำลังกาย การเต้น Zumba, Piloxing, และการแข่งขันชกมวยไทยครูดามไฟท์, พบกับมวยไทยนานาชาติในรูปแบบมวยไทยสมัครเล่น รุ่น 6 ขวบ – 53 ปี มีการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จาก บริษัท ฟิตเนส ต่างๆ มาร่วมออกบูธ จำหน่ายสินค้าและบริการ มีผู้สนใจมาร่วมกว่า 1,000 คน


สนใจมาพบกับแหล่งรวมอุตสาหกรรมด้านการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ กับงาน งาน ASIA FITNESS & WELLNESS EXPO 2018 ในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่ Hall 99 ไบเทค บางนา สนใจข้อมูลรายละเอียดที่ http://asiafitnessexpobkk.com/home/