ห้องอาหารจีน The Mulberry Chinese Cuisine เป็นห้องอาหารจีนสุดหรู ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 10 ของโรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ที่ออกแบบตกแต่งสไตล์ไทย-ไชนีสโมเดิร์น สวยหรูจับใจ หรือเรียกได้ว่า เป็นสไตล์คอนเทมโพรารี่โมเดิร์นที่ผสมผสานความทันสมัยกับกลิ่นอายอารยธรรมแห่งดินแดนมังกรได้เป็นอย่างดี แถมยังคุมโทนด้วยสีครีมทอง เรียกความน่าสนใจได้อีกระดับหนึ่ง

นอกเหนือจากนี้ ยังมีเมนู a-la-carte ทีเด็ดที่น่าลิ้มลองอีกหลายเมนู เช่น เป็ดปักกิ่งชื่อดัง, กุ้งแม่น้ำผัดซอสไข่เค็ม ที่เชฟคัดสรรกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ขนาด 3 ตัว 1 โล และสั่งไข่เค็มส่งตรงจากอำเภอไชยาเท่านั้น รวมถึง กุ้งสลัดครีม, กุ้งสลัดครีมซอสวาซาบิ ที่ต้องบอกว่า เนื้อกุ้งกรอบเด้งๆ โดนใจ นอกจากนี้ยังมี อาหารจีนที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ซุปต่างๆ ที่อัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบสมุนไพรจีน ที่คัดสรรมาเพื่อสุขภาพนักชิมโดยเฉพาะแล้ว

หลายๆคนที่รู้จักห้องอาหารแห่งนี้ จะพูดติ่มซำ โดยเฉพาะ เมนูหมูกรอบ ว่าเป็นหมูที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยรสชาติและกรอบนอกนุ่มในเป็นพิเศษ ควบคุมดูแลเรื่องอาหารอย่างใกล้ชิดโดย เชฟไพทูรย์ เชาว์ชาญชัยกุล

ส่วนด้านในห้องอาหารมีพื้นที่นั่งให้ลูกค้าได้เลือกจับจองตามสะดวก ไม่ว่าจะเป็นห้องโถงตรงกลาง ที่โล่ง โปร่ง นั่งสบายๆ มีทั้งโต๊ะกลม โต๊ะเหลี่ยม ที่จัดเตรียมไว้แบบ 2 ที่นั่ง 4 ที่นั่ง และ 8 ที่นั่ง ทั้งหมดสามารถรองรับได้มากถึงจำนวน 70 ที่นั่ง และยังไม่รวมห้องวีไอพี ที่ให้ความเป็นส่วนตัวอีก 5 ห้อง โดยแต่ละห้องสามารองรับแขกได้จำนวน 8-12 ท่าน พิเศษที่ห้อง 4 และห้อง 5 สามารถเปิดเชื่อมต่อกัน เพื่อให้สามารถรองรับลูกค้ามากยิ่งขึ้นถึง 25 ท่าน เหมาะสำหรับการจัดเลี้ยงขนาดย่อมได้ นอกจากนี้ ยังมีห้องประชุมขนาดเล็ก อยู่ภายในเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่า ประชุมเสร็จก็ร่วมรับประทานอาหารกันต่อได้ทันที ที่นี่ จึงเหมาะกับการนัดพบปะสังสรรค์ เลี้ยงรับรองในโอกาสต่างๆ

ติ่มซำ ที่นี่ จะเน้นติ่มซำคำใหญ่แบบเต็มๆคำ แถมยังเป็นติ่มซำที่มีความสด ใหม่ หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบติ่มซำดั้งเดิม และติ่มซำสไตล์ฟิวชั่นที่หลายคนติดใจ อาทิ ฮะเก๋าทอดไส้กุ้ง หรือฮะเก๋าวาซาบิ ซึ่งเชฟทำให้เหมือนหยกสีเขียวเพื่อความเป็นสิริมงคล

ขณะที่ กุ้งนึ่งมะนาว รสแซ่บ ก๋วยเตี๋ยวหลอด แป้งบางไส้เยอะ หรือ เมนูใหม่ แซลมอนในน้ำซอสญี่ปุ่น ที่นำมาเสนอในช่วงพิเศษรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ รวมถึง ซาลาเปาหิมะ ซึ่งเป็นซาลาเปาแบบใหม่ ที่ด้านนอกกรอบไม่เหมือนกับซาลาเปาทั่วไป หรือ ซาลาเปาไข่เค็มลาวา เรียกได้ว่า เป็นซาลาเปาซิกเนเจอร์เมนูของห้องอาหารจีนที่ต้องลอง

และไม่ควรพลาด หมูกรอบ ที่เชฟคัดสรรเฉพาะหมูสามชั้นอย่างดี มีมันน้อยเพียง 30% เท่านั้น ผ่านการย่าง และขูดหนังจนเบาเฉียบ อบจนได้ที่ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว ทานเข้ากันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเชฟบอกว่า หัวใจของการทำอาหารจีนที่อร่อย ต้องมีวัตถุดิบที่ดี ใจใส่ และพิถีพิถัน จึงจะได้อาหารจีนเลิศรส

โดยเฉพาะ เมนูติ่มซำ all-you-can-eat รายการติ่มซำมากกว่า 30 รายการ เสิร์ฟแบบไม่อั้น รวมถึง ซุป เมนต์คอร์ส ของหวานหลากชนิด ให้เลือกได้ตามความต้องการ เช่น ซุปเสฉวนทะเล, ซุปปลาเก๋าต้มบ๊วย, ซุปผักโขมไข่เยี่ยวม้า ให้เลือก 1 ชนิด ส่วนเมนูบาร์บีคิว ประกอบด้วย หมูกรอบ เป็ดย่างฮ่องกง, หมูแดงอบน้ำผึ้ง

อาหารจานหลักเช่น ข้าวผัดใบบัว, ข้าวผัดหยางโจว, บะหมี่ผัดฮกเกี้ยน

ปิดท้ายด้วยของหวาน แปะก๋วยรวมมิตร, บัวลอยน้ำขิง,เต้าฮวยฟรุดสลัด ให้เลือก 1 อย่าง รวมถึงติ่มซำสดใหม่ที่สามารถทานได้แบบไม่อั้น และในเวลาสองชั่วโมง

โปรลด ลด 50% จากราคาปกติ 699++ บาทต่อท่าน เมื่อจ่ายด้วยบัตร
บัตรเครดิตธนาคารกรุงไทย (KTC),
บัตรเครดิตซิตี้แบงค์ (Citi Bank),
บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB),
บัตรเครดิตในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา (KrungSri),
บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย (K-Bank) ลด 50% เฉพาะ ค่าอาหารเท่านั้น ไม่รวมเรื่องดื่ม

ห้องอาหารจีน The Mulberry Chinese Cuisine โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เลขที่ 559 ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 เปิดบริการตลอดตั้งแต่เวลา 11.30-22.00 น. สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร. 02-309-9999 ต่อ 3143 อีเมล info@berkeleyhotel.co.th หรือเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์โรงแรม www.berkeleypratunam.com