โดยในวันที่ 22 พฤศจิกายน ได้มีการแจกทุนการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียนจำนวนมาก พร้อมกับมีกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีมดาราและทีมนักกีฬาจากหลายๆ อำเภอ ที่สนามเทศบาลโคกขมิ้น


มหกรรมกฐินระดับชาติ 5 ประเทศมาร่วมงานกฐินเพื่อสร้างอุโบสถ มี ไทย ลาว กัมพูชา จีน สิงคโปร์ โดยจัดที่วัดพนมดินสุวรรณวนาราม บ้านอังกรวง ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ มีพระครูสิริปริยัตวิชาน เป็นเจ้าอาวาส ในงานนี้ได้มี บุค คน สำคัญให้เกียรติมาร่วมงานประกอบด้วยท่าน แซมโบ เน๊ก รมต.ช่วยกระทรวงศาสนา พลเอก ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานจัดงาน โดยมีท่าน สส.นิคม และคณะ ดร.อดัม ตัวแทน สปป.ลาว และ Mr. Roy และคณะ พร้อมทั้งคุณ อริสา และ คุณ Eric เป็นตัวแทนของสิงคโปร์ พร้อมด้วยทีมงานโทรทัศน์รายการพิเพิ่ลโชว์ จาก ททบ.5 และหลายๆ สื่อ มาร่วมทำข่าวนี้ด้วย

งานนี้ได้มีศิลปิน ดาราและตลก ยกทีมมาร่วมงานมากมายเช่น บี๋ สวิช ต๊อกศุภกร บูม กิตตน์ก้อง เจมส์ กิจเกษม ตลก ถั่วแระ จอย ชวนชื่น ต๋อง ชวนชื่น หลุยส์ เชิญยิ้ม สีหลอด เชิญยิ้ม ได้มาร่วมสร้าง สีสันให้ชาวบุรีรัมย์ได้ชมกันอย่างเต็มที่ มี เตะ ฟุตบอลดาราระหว่างทีมนักกีฬาชาวบ้าน และมาเล่นตลกให้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน ในงานมี ร้านค้า ปาโป่ง เครื่องเล่น ให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก พร้อมรำวงย้อนยุค ฟังเพลงจากนักร้องดัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม มาร้องเพลงสนุกให้ฟัง มาสร้างความบันเทิงอย่างเต็มที่
นอกจากนี้มีมวยดังเดินทางมาสร้างความมันให้ด้วยเช่น ยอดสนั่นศิษย์ยอดธง อาจารย์ดาวธง ศิษย์ยอดธง ฮิปปี้ สิงมณี บรรยากาศในค่ำคืนจากกัมพูชา พระองค์ชาย อองดวง ดารารัตน์ และศิลปินดารา ที่นำศิลปะการแสดงมาร่วมโชว์ในงาน แลกเปลี่ยนกิจกรรม วัฒนธรรมระหว่างชาติ เป็นการสร้างความสามัคคีให้กับระหว่างประเทศ และสร้างบุญร่วมกัน

วันที่ 23 พฤศจิกายน ได้มีการทอดกฐิน โดยเริ่มจากการนำช้าง 5 เชือกมาร่วมแห่กฐินจากบ้านโคกขมิ้นมาที่วัด มีนักบุญจาก 5 แผ่นดินร่วมเดินแห่กฐินมาเป็นแถวยาวสร้างความสามัคคีอย่างสวยงาม

ในพิธีการถวายกฐินได้มี พลเอก ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานร่วมถวายองค์กฐิน พร้อมด้วยญาติบุญจากประเทศ ไทย ลาว กัมพูชา จีน สิงคโปร์ มาร่วมพิธีในครั้งนี้ พร้อมกับรับพรและของที่ระลึกอันเป็นมงคลกลับไป

สำหรับงานนี้ ดำเนินการจัดโดย คุณโยมาริต้า เป็นลูกศิษย์ พระครูสิริปริยัติวิชาน เจ้าอาวาสวัดพนมดินสุวรรณวนาราม ได้เป็นผู้นำหลัก ผนึกกำลังร่วมกับคณะบุญ จากประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีจุดประสงค์ในการสร้างพระอุโบสถวัดพนมดินสุวรรณวนาราม ในที่ดินที่วัดซึ่งก็ได้รับบริจาคมาจากสายบุญใจดี และต้องขอขอบคุณที่ได้ร่วมกิจกรรมบุญนี้ ขอให้เจริญรุ่งเรืองร่ำรวยตลอดไป