KMITL Business School กับภารกิจสร้างคน สร้างงาน สร้างนวัตกรรม เพื่อสังคมยั่งยืน  สจล : คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang Business School  หรือ  KMITL Business School – KBS)   ให้ความสำคัญกับการผลิตคน ผลิตชิ้นงาน มุ่งสู่มาตรฐานในระดับสากล เป็นฟันเฟืองที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมของประเทศให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ

การสนับสนุนสร้างเสริมสังคมเข้มแข็ง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การพัฒนาประเทศเป็นไปอย่างสมดุล เป็นสิ่งที่คณะบริหารธุรกิจ สจล. ดำเนินการควบคู่ไปด้วยกันกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคมและชุมชน ตอบโจทย์ความต้องการของสังคม ทำให้เกิดการเรียนรู้และนำไปใช้ได้จริง เพื่อให้สังคมมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้ อาจารย์ ดร. ชนานันต์ สมาหิโต ผู้ช่วยคณบดีกำกับดูแลงานกิจการนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ สจล. ได้ระบุว่า ในปี 2566 นี้ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ จะมีกิจกรรมที่ขยับเข้าไปใกล้ชิดกับชุมชนและสังคมมากขึ้นอีก โดยใช้องค์ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ ที่จะช่วยทำให้คนในชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อสร้างสังคมที่ยั่งยืน อาทิเช่น  โครงการ “KBS เพื่อชุมชนยั่งยืน” เป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่ให้นักศึกษาออกไปช่วยเหลือชุมชนเพื่อนบ้าน สจล รวมถึงในพื้นที่ห่างไกล ทั้งไป “สร้าง” และ ไป “สอน” กล่าวคือ “สร้าง”ลานกีฬาอเนกประสงค์ให้เด็กนักเรียนและคนในชุมชนไว้ใช้ทำกิจกรรมและออกกำลังกาย รวมถึง การ “สร้าง”แรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนในชุมชนให้มีทัศนคติที่ดี มีพลังใจในการประกอบอาชีพและเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ  นักศึกษาในโครงการนี้จะ “สอน”หนังสือให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียน รวมทั้ง “สอน” และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ในการทำแผนการตลาดและการทำบัญชีครัวเรือนให้กับสมาชิกในชุมชน เพื่อการประกอบอาชีพ และดำรงชีวิตอย่างไม่ประมาท กิจกรรม-โครงการต่างๆนี้มีเป้าหมายสูงสุดเพื่อให้นักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ สจล มีจิตที่อาสาและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคม น่าอยู่สำหรับคณะบริหารธุรกิจ สจล เรามุ่งสู่ความเป็นนานาชาติิ (International Outlook) ด้วยวิสัยทัศน์ “KBS for the next generation to ASEAN and the World” สอดรับกับวิสัยทัศน์สจล. ในการเป็น “the World master of innovation” ที่มุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อคุณภาพชีวิต และสังคม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี งานวิจัยเชิงสร้างสรรค์ และนวัตกรรมการเป็นนักบริหารและผู้ประกอบการในระดับโลก

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรเมศร์ อัศวเรืองพิภพ รักษาการคณบดี คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า คณะบริหารธุรกิจ เป็นคณะที่มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนภารกิจสำคัญ ๆ ของ สจล. ได้แก่ ด้านวิชาการ ที่แต่ละหลักสูตรมีความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ และเตรียมความพร้อมสู่การรับรองการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจ – เศรษฐศาสตร์ธุรกิจและการจัดการ ทั้งในประเทศ และในระดับสากล อาทิ AUN-QA, Eduniversal, AACSB เป็นต้น การวิจัยที่มีการตีพิมพ์ในฐานข้อมูลคุณภาพในระดับโลก กิจกรรมของนักศึกษาที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับสังคมและประเทศชาติ รวมถึงการสร้างการยอมรับจากการจัดอันดับสำคัญ ๆ ในเวทีระดับนานาชาติ “World’s Universities with Real Impact” (WURI) ในการส่งเสริมผู้เรียนให้เป็นผู้ประกอบการ งานบริการวิชาการของคณะที่สร้างประโยชน์และสร้างรายได้ให้กับคณะ มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการ คณะบริหารธุรกิจ ถือเป็นประตูสู่การเป็นพื้นที่แห่งการศึกษาของ สจล. การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการ การค้า-การลงทุน  รวมถึงพื้นที่สีเขียวของคณะ ที่จะช่วยเพิ่มพลังบวกอีกแห่งหนึ่งของ สจลในด้านสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกที่สนับสนุนต่อการผลักดันไปสู่เป้าหมาย คณะบริหารธุรกิจ มีการขยายและปรับปรุงพื้นที่เรียนรู้เพื่อเสริมศักยภาพของคณะฯ ให้เอื้อต่อการสนับสนุนโอกาสทางการศึกษา ตามแนวทางการเรียนรู้แบบเปิด (open learning) ด้วยช่องทางและแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย และที่นี่ จะเป็นจุด Check-in ของนักศึกษา ชุมชนลาดกระบัง และบุคคลภายนอกที่สนใจ เป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางการเรียนรู้อย่างยั่งยืนที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้เรียนทุกกลุ่ม เพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้แก่ชุมชนที่กว้างขวางได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีแนวทางกระชับความร่วมมือกับวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร และที่ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ในการเข้าไปมีส่วนในการสนับสนุน องค์ความรู้ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับชุมชน-ผู้ประกอบการ เพื่อพัฒนาศักยภาพท้องถิ่นให้เติบโตยั่งยืนต่อไป 

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : งานประชาสัมพันธ์ คณะบริหารธุรกิจ สจล.โทร. 02-329-8000 ต่อ 6322อีเมล: kbs@kmitl.ac.thFacebook Page: www.facebook.com/kbs.kmitlWebsite: www.kbs.kmitl.ac.th