จังหวัดชัยนาท และ ททท. เชิญเที่ยวงาน “วันส้มโอขาวแตงกวา จังหวัดชัยนาท และของดีศรีท้องถิ่น” ครั้งที่ 37 ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 11 – 20 กันยายน 2563 บริเวณสวนส้มโอ ลุงอำนวย อ.เมือง จ.ชัยนาท นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานการแถลงข่าวจัดงาน “วันส้มโอขาวแตงกวาจังหวัดชัยนาทและของดีศรีท้องถิ่น ” ครั้งที่37 ประจำปี 2563

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้อง และนางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดชัยนาท, นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการ กองตลาดภูมิภาคภาคกลาง ททท. นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานภาคกลาง 1 ททท. พร้อมตัวแทนเกษตรกรเจ้าของสวนส้มโอ เข้าร่วมในงานอย่างพร้อมเพรียง

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า จังหวัดชัยนาท ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนกำหนดจัดงานส้มโอขาวแตงกวาจังหวัดชัยนาทและของดีศรีท้องถิ่นครั้งที่ 37ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 11-20 กันยายน 2563 ณ บริเวณเขื่อนเรียงหินหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อสนับสนุนเผยแพร่และส่งเสริมการปลูกส้มโอพันธุ์ขาวแตงกวา ซึ่งเป็นผลไม้ท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยนาท การจำหน่ายส้มโอขาวแตงกวา การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร ไม้ผลกิ่งพันธุ์และส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท

นอกจากนี้ ยังจะมีการประกวด “ธิดาส้มโอชัยนาท” ประจำปี2563 ที่พิเศษคือ ปีนี้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาทจัดโครงการ “มหกรรมวัฒนธรรมสัญจร”โดยนำโขน,หุ่นละครเล็ก(โจหลุยส์) และลิเกพื้นบ้านชัยนาท(น้องซันไมค์ทองคำ) มาร่วมแสดงในงาน พร้อมยืนยันภายในงานจะมีส้มโอ จำหน่ายเพียงพอ และมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโควิด-19 ตามมาตรฐานสาธารณสุขเพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย

ด้าน นางจิรารัตน์ ฯ เปิดเผยว่า ททท. ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมและซื้อส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ที่มีชื่อเสียงคุณภาพดี นอกจากนี้ในพื้นที่ใกล้เคียงยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และด้านวัฒนธรรมหลากหลาย จึงขอเชิญชวนมาท่องเที่ยว ทั้งจะมาแบบวันเดียว หรือพักค้างก็มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านการตลาดท่องเที่ยวภายใต้กิจกรรม “ชิมส้มโอ สุขใจที่ชัยนาท#2” ตามโครงการ “สุขแบบนี้ ดี๊ดีที่ชัยนาท” จึงเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาพักค้างยังจังหวัดชัยนาท พร้อมเที่ยวชมสวนส้มโอเกษตรอินทรีย์

โดย ททท.สำนักงานลพบุรี ได้แจกคูปองให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาพักค้างในโรงแรม/ที่พัก ที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อนำไปเป็นส่วนลดในการเลือกซื้อส้มโอขาวแตงกวาพันธุ์แท้ จากสวนส้มโอเกษตรอินทรีย์ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ด้วย

สามารถสอบถามรายละเอียดที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทรศัพท์ 036 770 096-7