คุณชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย ประธานบริหารพร้อมด้วยคุณไพโรจน์ ทุ่งทอง ผู้บริหารสวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก กรุงเทพฯได้เป็นประธานเปิดงาน“ มหาศิวะราตรี ” ครั้งที่ 1 ณ ลานพระศิวะนาฏราช สี่แยกรัชดา – ลาดพร้าว

มหาศิวราตรี คือ ราตรีหรือค่ำคืนแห่ง การบูชาพระศิวะ ศิวราตรีเป็นเทศกาลสำคัญยิ่งวันหนึ่งในรอบปีของชาวฮินดู โดยพิธีศิวราตรีจะจัดขึ้นในช่วงเดือน 3 ตามปฏิทินจันทรคติของไทย หรือเดือนมาฆะ (ตามปฏิทินของฮินดู) คือพิธีนี้จะอยู่ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคมของทุกปี โดยวันสำคัญที่สุดของเทศกาลนี้อยู่ในคืนวัญเพ็ญ (ศุกลปักษ์) เดือน 3 

คุณอัคเดช แก้วคง ผู้ได้รับมอบหมายให้จัดงาน มหาศิวะราตรี ครั้งที่ 1 ถือว่ามีการตอบรับอย่างดีเพราะมีผู้คนเขามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

                   อาจารย์คีตา จิตบำเพ็ญ ผู้อ่านโองการประกอบพิธีกรรม

 

ประธานในพิธีโดยคุณไพโรจน์ ทุ่งทอง , คุณชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย ร่วมจุดเทียนมหามงคล เปิดงาน “ มหาศิวะราตรี ”

โดยภายในงานได้มีเครื่องบวงสรวงบูชา องค์พระศิวะนาฏราช ,องค์พระพิฆเนศวร,  องค์พระพรหม, องค์พระ นารายณ์ทรง ประทับบนพระราหู, รัชกาลที่ 5, กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ฯ

และคณะโชฮาบารมีประกอบพิธีกรรมสวดสรรเสริญ องค์พระศิวะนาฏราช,องค์พระพิฆเนศวร, องค์พระพรหม , องค์พระนารายณ์ทรงครุฑประทับบนพระราหู และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศิวาลัยสถาน พร้อมทำพิธีจุดไฟ “ อารตรี ” ถวายแด่องค์พระศิวะนาฏราชและสิ่งศักดิ์ประจำศิวาลัยสถาน