พส. จัดกิจกรรมโครงการเดิน วิ่ง เพื่อการกุศล (Walk & Run for Social Care and Share) เพื่อเทิดพระเกียรติ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ ปี ๒๕๖๐

 

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ประธานฯ พร้อมด้วย นายกสมาคมสังคมสงเคราะห์ทางการแพทย์ไทย และอุปนายกสมาคมนักสังคมสงเคราะห์ทางการแพทย์ไทย เปิดการแถลงข่าวฯ กิจกรรมเทิดพระเกียรติ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ ปี ๒๕๖๐ โครงการเดิน วิ่ง เพื่อการกุศล Walk & Run for Social Care and Share ณ ห้องโถงชั้น ๑ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทหน้าที่ในการดูแลช่วยเหลือ สงเคราะห์ประชาชนที่ประสบปัญหาสังคม และขับเคลื่อนด้านการพัฒนาสังคมตามยุทธศาสตร์สวัสดิการสังคมไทย   โดยผลักดันให้ ทุกภาคส่วนเข้ามาเป็นหุ้นส่วนทางสังคมในการจัดสวัสดิการสังคม จึงบูรณาการร่วมกับ องค์กรทางวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ ๗ องค์กร

 จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ “สมเด็จย่า” เนื่องในวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ ปี ๒๕๖๐  เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในด้านสวัสดิการสังคม สังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาสังคม เปิดโอกาสให้ผู้ปฏิบัติงานได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทบทวนการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ พ.ศ.๒๕๕๖ และระดมจัดหาทุนสนับสนุนกิจกรรมด้านสังคมสงเคราะห์ และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ 

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีกำหนดให้วันที่ ๒๑ ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จ
พระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ เนื่องจากพระองค์ทรงอุทิศพระวรกายช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยากตลอดมา

โครงการ “เดิน วิ่ง เพื่อการกุศล” Walk & Run for Social Care and Share เป็นหนึ่งในโครงการที่จะทำให้ประชาชนตระหนักในเรื่องการดูแลสุขภาพของตนเอง การสร้างภูมิคุ้มกันโรค โดยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการเดินวิ่งเป็นวิธีการออกกำลังกายที่เหมาะสมและแพร่หลายในปัจจุบัน

อีกทั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากหลายๆภาคส่วน  อาทิเช่น บริษัท โตโยต้า แลคตาซอย ซีพีเอฟ จำกัด(มหาชน) และสมาคมผู้สูงอายุ ทั้งในด้านทุนทรัพย์ และเครื่องดื่มที่ใช้ในการบริโภค

กำหนดจัดโครงการ “เดิน วิ่ง เพื่อการกุศล” Walk & Run for Social Care and Share

ในวันอาทิตย์ที่ ๒๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๑ เวลา ๐๖.๐๐ – ๑๐.๐๐ น. บริเวณลานหน้าเสาธงชาติ กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี

ประเภทการวิ่งแบ่งออกเป็น ๒ ประเภท

ประเภทการเดินเพื่อสุขภาพ เส้นทางเดินภายในกระทรวงสาธารณสุข ระยะทาง ๓ กิโลเมตร บัตรราคา ๓๕๐ บาท 

ประเภทการวิ่งมินิมาราธอน เส้นทางวิ่งเริ่มจากลานหน้าเสาธงชาติ กระทรวงสาธารณสุข ระยะทาง ๑๐ กิโลเมตร บัตรราคา ๔๐๐ บาท

รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปช่วยเหลือผู้ทุพพลภาพ กลุ่มเปราะบาง และสนับสนุนกิจกรรมด้านสังคมสงเคราะห์และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ตลอดจนการพัฒนาบุคลากรทางสังคมสงเคราะห์ให้มีคุณภาพและมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ สมัครเข้าร่วมโครงการเดินวิ่งเพื่อการกุศล Walk & Run for
Social Care and Share สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

เว็บไซด์: www.FanaticRun.com หรือไลน์ไอดี : Fanaticrun ตลอด ๒๔ ชั่วโมง