การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมท่องเที่ยวไหว้พระ สุขกาย สุขใจ สไตล์ New Normal ซึ่งเป็นกิจกรรมฟื้นฟูการท่องเที่ยวด้วย การจัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวไหว้พระสุขกาย สุขใจ สไตล์ New Normal ในวันเข้าพรรษา วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 พร้อมกันทุกสำนักงาน ทั่วประเทศ

ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่ม คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ คิดถึง…ความสุขกาย สุขใจ สไตล์ New Norm เป็นการจัดนำเที่ยวไหว้ พระ ทำบุญในวันเข้าพรรษา ซึ่งแต่ละภูมิภาคมีรูปแบบการทำบุญที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป

สำหรับจังหวัดเพชรบุรีได้รับเกียรติโดยนางสาวชมพู มฤศโชติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี และนายเพทาย สดทรงศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับคณะนักท่องเที่ยว เป็นเจ้าภาพร่วมถวายเทียนพรรษา ร่วมถวายเทียนพรรษา ณ.วัดพระพุทธไสยาสน์ (วัดพระนอน) ในกิจกรรมเส้นทางไหว้พระสุขกายสุขใจสไตล์ New Norm “ไหว้พระเมืองธรรมะวันสวนะนครคีรี เสริมสิริมงคลเป็นใหญ่-เป็นโต-มนต์ ขลัง เศรษฐีเมืองพริบพรี” โดยความ เป็นใหญ่ วัดใหญ่สุวรรณาราม เป็นโต หลวงพ่อโต ถ้ำเขาหลวง มนต์ขลัง อารยธรรมขอม วัดกำแพงแลง เศรษฐี พระเศรษฐีนวโกฏิ วัดข่อย โดยในกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อีกทั้งใน จ.เพชรบุรี โดยเฉพาะ อ.เมือง ยังมีวัดสำคัญที่น่าสนใจทั้งความงดงามของศิลปะและวัฒนธรรม เรื่องราวเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ในอดีตกับปัจจุบัน ด้วยสิ่งต่างๆที่ยังคงมีให้เห็นอยู่อีกมากแบบรั้วชนรั้วกันเลยทีเดียว

ด้าน นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดในประเทศ เปิดเผย ว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยหลังจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดย ททท. นำเสนอ แคมเปญ”คิดถึง…เมืองไทย”มาเป็นตัวชูโรงในการกระตุ้นให้เกิดความ ต้องการเดินทางท่องเที่ยว แบ่งเป็น 5 ความคิดถึง ได้แก่ คิดถึงก๊วน…ชวนตีกอล์ฟ คิดถึง…อาหารจานโปรด คิดถึง…อ้อมกอดธรรมชาติ คิด…ถึง”Local & Culture” และคิดถึง…ความ สุขกาย สุขใจ สไตล์ New Norm ซึ่งการจัดกิจกรรมจะอยู่ภายใต้มาตรการ และมาตรฐานความปลอดภัยด้านการป้องกันโรคและสุขอนามัย (SHA) สำหรับการให้บริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย เมืองไทยเต็มไปด้วยเสน่ห์ทางวัฒนธรรมมีแหล่งท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว สวยงาม และมีความน่าสนใจอีกมากมาย

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูล เข้าร่วมกิจกรรม และข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานทั่วประเทศ หรือ Call Center 1672 เพื่อนร่วมทาง หรือ line : @tatcontactcenter