หากพูดถึงนางแบบแถวหน้าของเมืองไทยในอดีต ที่มีดีกรีเป็นถึงนางเอก หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ “แหม่ม-เทพยุดา ศรียาภัย” รวมอยู่ด้วย แม้กาลเวลาจะผ่านไป แต่ความสวยเป๊ะของเธอก็ยังคงเดิม วันนี้เธอจะมาเผยเคล็ดลับการล็อคความสวย พร้อมอัพเดทผลงานใหม่ ปะกบ “อิงฟ้า-ชาล็อต”

งานแสดงก็รับเล่นเป็นระยะค่ะ อาจไม่ได้รับบ่อย ล่าสุดแหม่มมีโอกาสได้มาเล่นซีรีส์เรื่อง แค่อยากบอกรัก Show Me Love The Series ซึ่งเป็นซีรีส์แนว GL (Girls Love) ของ Miss Grand Thailand โดย “คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล” นำแสดงโดย “น้องอิงฟ้า” (อิงฟ้า วราหะ) และ “น้องชาล็อต” ในเรื่องแหม่มเล่นเป็นคุณแม่ของน้องชาล็อต บทสนุกมากเป็นคุณแม่ที่ทันสมัย เรื่องราวจะสะท้อนสังคมให้แง่คิด ซีรีส์ออนแอร์จบไปแล้ว ทางช่องยูทูบของ GrandTV ก็ต้องบอกว่าฮือฮากันตั้งแต่วันถ่ายฟิตติ้งแล้วค่ะ เพราะว่าน้องชาล็อตกับแหม่มดูคล้ายกันมาก เป็นลูกครึ่งเหมือนกัน แฟนๆ ของ Miss Grand แล้วก็แฟนคลับของน้องชาล็อตจำได้ก็เข้ามาทัก รู้สึกปลื้มมากค่ะ กระแสตอบรับดีมากๆ หลายคนบอกว่าเราดูคล้ายกันยังกับพี่น้อง ด้วยความที่แหม่มใส่ใจในสุขภาพ ออกกำลังกายเป็นประจำ ใน 1 สัปดาห์ จะทำ IF 5 วัน ทำมา 4 ปี แล้วค่ะ

ปีนี้ 63 แล้วนะคะ จากที่คิดว่าโบท็อกซ์ช่วยเราได้ พอพ้นวัย 60 มันเริ่มไม่ดีแล้ว แค่ 2-3 เดือน หน้าเริ่มไป เราไม่ได้มีปัญหาถ้าจะต้องพึ่งการทำศัลยกรรม ก็เลยคิดว่าสิ่งที่จะเอาอยู่น่าจะเป็นการทำศัลยกรรม ซึ่งแหม่มมีคุณหมอในดวงใจที่เป็นญาติกัน คือ “คุณหมอชลธิศ” (ผศ.นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์) หรือว่า “พี่ปอ” ซึ่งเป็นพี่ชายของ “พี่ติ๊ด” (ก่อเกียรติ ลิมปพัทธ์) สามีของแหม่ม เมื่อ 33 ปีที่แล้ว แหม่มได้ทำ Face Lock ช่วงบนใบหน้า บริเวณคิ้ว และทำตากับคุณหมอชลธิศ ช่วงปีหลังมานี้แหม่มไม่ฉีดโบท็อกซ์เลย เพราะมันเอาไม่อยู่แล้ว จึงตัดสินใจทำศัลยกรรมกับพี่ปออีกครั้ง โดยการทำ Face Lock เป็นการดึงหน้า ส่วนใต้ตา และขมับบน ตอนนี้เรียกว่าหน้าแหม่มเป๊ะมาก ใต้ตาตึง ริ้วรอยตีนกาแทบไม่มี ความรู้สึกเหมือนเมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้วที่แหม่มทำตา แฮปปี้มากค่ะ เดินสายทำงานได้ตามปกติ ถ่ายรูปลงโซเชียลทุกวันนี้ไม่ต้องใช้แอปช่วย แต่รูปที่ถ่ายกับเพื่อนๆ ถ้าใครที่จะใช้แอปแต่งรูปกรุณาไปแต่งเองเลย เราไม่รอนะโพสทันที

สามีเริ่มไม่อยากไปไหนด้วยแล้ว เขากลัวคนหาว่าควงเด็ก คำว่าแก่แหม่มไม่เคยกลัวเลย คนเราต้องแก่ต้องเป็นไปตามวัย เพียงแต่เราต้องแก่แบบมีสุขภาพดี แต่หน้าบางทีมันไม่ร่วมมือกับเรา ก็จำเป็นที่จะต้องพึ่งการทำศัลยกรรม การเลือกคุณหมอ และทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง จึงเป็นสิ่งสำคัญในการประกอบการตัดสินใจ ซึ่งแหม่มเชื่อมั่นใน “ธีรพรการแพทย์” ด้วยประสบการณ์กว่า 35 ปี การันตีได้แน่นอนค่ะ