มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ‘RMHC Mini Marathon Run For Kids วิ่งเพื่อน้อง 2023’ ทั้งในรูปแบบการวิ่งจริง (Actual Run) และ วิ่งสะสมระยะ (Virtual Run) เพื่อระดมทุนสร้างห้องสันทนาการเด็กให้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย รวมถึงกิจกรรมของมูลนิธิฯ สำหรับการช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล รองประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย และประธานกรรมการบริหารบริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย มุ่งมั่นในพันธกิจด้านการช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว มาอย่างต่อเนื่องกว่า 22 ปี เพราะเราเชื่อว่าความรัก กำลังใจ จากคนในครอบครัวคือสิ่งสำคัญ ดังนั้น มูลนิธิฯ จึงมีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการคอยให้การสนับสนุน การดูแลจิตใจและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ป่วยเด็กรวมถึงครอบครัว เพื่อช่วยเสริมสร้างกำลังใจสำคัญในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ในปีนี้นับเป็นการกลับมาอีกครั้งของการระดมทุนผ่านการวิ่งด้วยใจ ให้ความรัก เพื่อผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ซึ่งมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล ‘RMHC Mini Marathon Run For Kids วิ่งเพื่อน้อง 2023” ทั้งในรูปแบบการวิ่งภายในงาน (Actual Run) ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เวลา 04.00 – 8.00 น. ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ การวิ่งสะสมระยะ (Virtual Run) เพื่อระดมทุนสร้างห้องสันทนาการเด็กให้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จำนวน 3 ห้อง รวมไปถึงกิจกรรมของมูลนิธิฯ สำหรับการช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว อาทิ โครงการบ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ การให้บริการที่พัก แก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ที่ต้องเดินทางไกลมาจากต่างจังหวัดได้เข้าพักระหว่างที่เด็กเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ภายใต้โครงการ ‘สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี’ ให้บริการด้านทันตสุขภาพ ทั้งด้านการรักษาและป้องกันให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดาร เป็นต้น

“มูลนิธิฯ เข้าใจความรู้สึกของเด็กๆที่ป่วย และครอบครัว ว่ามีความกังวล และเครียด เวลาที่ต้องไปรอพบคุณหมอที่โรงพยาบาล จึงตั้งใจสร้างห้องสันทนาการเด็ก เพื่อให้เด็กที่เจ็บป่วย ได้ใช้ผ่อนคลายหรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือระหว่างรอพบคุณหมอ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้น 39 ห้องทั่วประเทศ จึงอยากขอเชิญชวนท่านผู้รักสุขภาพและผู้สนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อแบ่งปันความรักส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวต่อไป” นางสาวกิตติวรรณ กล่าวเพิ่มเติม

ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมการวิ่งการกุศลได้ตามรายละเอียด ดังนี้
• รูปแบบการวิ่งในสนาม (Actual Run)

  1. ประเภททั่วไป : มินิมาราธอน (10 กม.) สมัครบริจาค 600 บาท และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ (3 กม.) สมัครบริจาค 500 บาท ได้รับเสื้อยืดที่ระลึก, เบอร์วิ่ง (BIB), เหรียญที่ระลึก
  2. ประเภท VIP : มินิมาราธอน (10 กม.) สมัครบริจาค 999 บาท และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ (3 กม.) สมัครบริจาค 999 บาท ได้รับเสื้อโปโลที่ระลึก, เบอร์วิ่ง (BIB), เหรียญที่ระลึก
  3. ประเภท VVIP : มินิมาราธอน (10 กม.) สมัครบริจาค 9,999 บาท และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ (3 กม.) สมัครบริจาค 9,999 บาท ได้รับเสื้อโปโลที่ระลึก, เบอร์วิ่ง (BIB), เหรียญที่ระลึก, กระเป๋าอเนกประสงค์, ผ้าขนหนู และรับสิทธิ์! ชวนเพื่อนสมัครวิ่ง (ได้สูงสุด 4 ท่าน) สมัครบริจาคเพียง 450 บาท (ทุกระยะวิ่ง)

• รูปแบบการวิ่งสะสมระยะ (Virtual Run)

  1. ประเภทวิ่งสะสมระยะ 10 กม. สมัครบริจาค 500 บาท ได้รับเสื้อยืดที่ระลึก, E-BIB พร้อมรับ E- Certificate เมื่อส่งผลการวิ่ง
  2. ประเภทการบริจาคสมทบทุนโดยไม่ร่วมการวิ่ง สมัครบริจาค 400 บาท ได้รับเสื้อยืดที่ระลึก

สำหรับทุกท่านที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะได้ส่วนลดพิเศษจากแอปพลิเคชันของแมคโดนัลด์ และสิทธิพิเศษจาก WE FITNESS SOCIETY เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 สำหรับรูปแบบการวิ่งในสนาม (Actual Run) และวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 สำหรับรูปแบบการวิ่งสะสมระยะ (Virtual Run) สมัครได้ที่ https://linktr.ee/rmhc.line หรือ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/rmhcthailand และ LINE OA : @rmhcthailand