AM1179 สถานีวิทยุเสียงสามยอด กรุงเทพฯ ร่วมกับ TEV ผู้ผลิตรถขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้าคันแรก และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนและผู้มีจิตกุศล ร่วมกิจกรรม CSR ส่งท้ายปีเก่า ปี 2562 ณ สมุทรปราการ

ในกิจกรรมนี้ครั้งเราเดินทางด้วยรถของ TEV 3 คัน คือ 1. รถบัสไฟฟ้าขนาดใหญ่ 12 เมตร (ปลั๊ก-อิน ไฮบริด) 2. รถบัสไฟฟ้าขนาดกลาง 10.5 เมตร 3. รถบัสฟ้าขนาดเล็ก 6.5 เมตร เป็นระบบแบตเตอรี่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการหาผลดีและผลเสียในการให้บริการในด้านต่างๆ รถบัสไฟฟ้าต้นแบบทั้ง 3 คันนี้ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม ใช้เวลาในการประจุไฟฟ้าประมาณ 20 นาที สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 150 กิโลเมตรต่อการประจุไฟฟ้าเต็ม 1 ครั้ง และมีความเร็วสูงสุดที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นความเร็วที่เหมาะสมขับกับการขี่ยานพาหนะในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล สำหรับช่วงล่างมีระบบปรับระดับความสูง โดยเฉพาะในกรณีที่วิ่งไปพบน้ำท่วมสามารถปรับยกขึ้นได้ราว 1 ฟุต หรือปรับลงให้เท่าระดับทางเท้า ในกรณีที่มีผู้พิการจะใช้บริการทำให้เข็นวีลแชร์ขึ้นรถได้”

เริ่มต้นการเดินทางด้วยการเติมพลังมื้อเที่ยงกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่น “นาโงมิ” ( Nagomi Japanese Restaurant) บริหารงานโดย คุณวรากร กติกาวงศ์ ซึ่งเป็นผู้บริหาร TEV ผู้ผลิตรถขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้า อีกด้วย ซึ่งทางร้านมีคอนเซ็ปต์ว่า “บรรยากาศแห่งความเป็นเพื่อน” ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเจแปนนิส มีอาหารญี่ปุ่นหลากหลายให้เลือกรับประทาน ทั้งแบบ “อาลาคาร์ต” เลือกสั่งได้ตามใจชอบ และ แบบโอ “มากาเสะ” คือเชฟจะเป็นผู้เลือกเมนูให้เราเอง เชฟสัญชาติญี่ปุ่น ประจำร้านนาโงมิ ดีกรีเชฟกระทะเหล็กญี่ปุ่น และเชฟกระทะเหล็กแม็กนิโก มีความเชี่ยวชาญด้านอาหารทะเล โดยเฉพาะปลาสด จากประสบการณ์มากกว่า 20 ปี รังสรรค์เมนู ซูชิ ซาชิมิ และเมนูอาหารสมัยใหม่ ผสมผสานสไตล์ญี่ปุ่นและยุโรปเข้าด้วยกัน รับประกันความอร่อยด้วยรางวัลการันจากหลายสำนัก ถ้าต้องการมาทานอาหารแนะนำว่าควรโทร. มาจองโต๊ะก่อน โทร.09-8268-2327 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Nagomi Japanese Restaurant, IG : nagomibkk

หลังจากทานอาหารเสร็จเราไปเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของและเงินบริจาค ให้กับบ้านสิริวัฒนา สมุทรปราการ โดย คุณปุณยวียร์ ดิษผล นายสถานี กับ คุณชดา​ บูรณะ​พิมพ์ นักจัดรายการและประชาสัมพันธ์ ​ AM1179 สถานีวิทยุเสียงสามยอด กรุงเทพฯ สำหรับผู้มีจิตกุศลสามารถติดต่อได้ที่ โทร.0-2360-2835-6

มอบสิ่งของเรียบร้อยเราได้เดินทางต่อไปยัง “เมืองโบราณ” โดยได้รับเกียรติจาก นายอรรถพล วรรณกิจ ผอ.ททท.สำนักงานฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ ให้การต้อนรับพาเข้าเยี่ยมชมเมืองโบราณ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของสมุทรปราการ

เที่ยวเมืองโบราณจนเต็มที่แล้ว เรายังไปต่อกันที่สถานตากอากาศบางปู ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ให้อาหารนกนางนวล ชวนให้การมาทำกิจกรรมในครั้งนี้เป็นที่น่าประทับใจของทุกท่านที่เดินทางมา สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 3808 6322 หรือ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา โทร. 0 3851 4009 FB.TAT Chachoengsao #Morefunสมุทรปราการ