สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพแถลงข่าวจัดงานมหกรรมการถ่ายภาพครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี งานโฟโต้แฟร์ 2019 ชูแนวคิด “Share Your  Wonder แชร์ความมหัศจรรย์แห่งโลกของภาพถ่าย” หวังช่วยกระตุ้นตลาดกล้องดิจิตอล และอุปกรณ์ให้กลับมาคึกคัก ปลุกกระแสการถ่ายภาพเอาใจคนรุ่นใหม่ ที่สนใจในเรื่องกล้อง พบสินค้าจากแบรนด์ดังกว่า 150 บูธ บริษัทห้างร้าน ที่เตรียมโปรโมชั่นแรงๆ เอาไว้ต้อนรับผู้ต้องการซื้ออุปกรณ์ถ่ายภาพและพิมพ์ภาพ และสมาคมเพิ่มเติมโปรโมชั่นเสริมเพื่อให้งานนี้เป็นงานที่คุ้มที่สุดแห่งปี พร้อมเข้าชมฟรี! ตลอดการจัดงาน

นางณริภา ศรีสว่างวัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ ประธานในการจัดงาน Photo Fair 2019 ในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรมงานโฟโต้แฟร์ 2019 ว่า เชื่อว่าเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มดีขึ้น โดยทางสมาคมได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านสำหรับการจัดงานแสดงเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีโดยในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 30 ที่มีสมาคมทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการถ่ายภาพ แสดงให้เห็นพัฒนาการของผู้ผลิตที่คิดค้นอุปกรณ์ใหม่ๆที่ทันสมัยยิ่งขึ้น ต่อวงการถ่ายภาพ ให้มาพบกัน โดยปีนี้ทางสมาคมฯ มุ่งเน้นให้กลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่สนใจรุ่นกล้องและอุปกรณ์การถ่ายภาพต่าง ๆ ทั้งด้านสื่อ Online และสื่อ Offline ได้มาสัมผัสความมหัศจรรย์แห่งการถ่ายภาพในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร

การจัดงานปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด  “Share Your  Wonder แชร์ความมหัศจรรย์แห่งโลกของภาพถ่าย”  เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสเทคโนโลยี และกิจกรรมที่ร่วมกับพันธมิตรในการนำสินค้าและอุปกรณ์การถ่ายภาพมาจัดแสดงภายในงาน โดยหวังให้งานในครั้งนี้เป็นมากกว่างานกล้องทั่ว ๆ ไป และเชื่อว่าจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น

สำหรับไฮไลท์งานในปีนี้จะช่วยดึงดูดให้มีผู้เข้าชมงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งจากร้านค้า และสมาคมเพิ่มเติมให้ในการซื้ออุปกรณ์ถ่ายภาพและร่วมสนุกชิงรางวัล รถยนต์ กล้องถ่ายรูป พร้อมด้วยกิจกรรมงานสัมมนาเกี่ยวกับการถ่ายภาพช่างภาพชื่อดังในสายงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพบุคคล การถ่ายภาพสินค้า อาหาร โฆษณาต่าง ๆ มีให้ได้ศึกษาเพิ่มเติมความรู้และเทคนิคเพื่อไปปรับใช้ในการถ่ายภาพของคุณ ให้มีความสุขกันมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์ด้วยการประมูลอุปกรณ์ถ่ายภาพชุดพิเศษ ในราคาเริ่มต้นสุดพิเศษ นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ คือการประกวดคลิปวีดีโองานโฟโต้แฟร์ 2019 โดยเชิญชวนนิสิตนักศึกษาและบุคคลทั่วไปส่งผลงานเข้าประกวดชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร ซึ่งมีเงื่อนไขง่าย ๆ คือวีดีโอที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีคำว่า โฟโต้แฟร์ 2019 ไบเทคบางนา วันที่ 27 พย.-1 ธค. 2019 ปรากฏในคลิปวีดีโอ ซึ่งไม่จำกัดเทคนิคและรูปแบบการนำเสนอ มีความยาวไม่เกิน 4-8 นาที ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 29 กค. – 29 กย. 2019 จะเริ่มนับยอด like จากแฟนเพจสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพโดยมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดในงาน Photo Fair 2019 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา

นางณริภา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมใช้สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมเทคโนโลยีกล้องความคมชัดสูง ซึ่งต้องยอมรับว่าส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมกล้องถ่ายรูปดิจิตอลพอสมควร แต่ไม่ทั้งหมด โดยตลาดกล้องดิจิตอลยังคงมีการเติบโตเพราะจะเห็นได้จากการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ ๆ ของค่ายดัง ๆ ที่มุ่งเน้นเรื่องนวัตกรรมเพื่อมาตอบสนองความต้องการของคนหลังเลนส์หรือตากล้องมืออาชีพ ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ชอบแบกกล้อง แบกเลนส์ โดยเน้นในเรื่องของประสิทธิภาพ สามารถถ่ายรูปได้หลากหลาย หรือคนในยุคดิจิตอลที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะการถ่ายภาพโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย การโพสต์สินค้าขายทางออนไลน์ รวมถึงกลุ่ม Blogger ที่นิยมออกเดินทางเพื่อถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยว ถ่ายรูปการรีวิวอาหาร หรือรีวิวสินค้า ต่างก็ยังคงมีความต้องการในการใช้กล้องคุณภาพสูง และขณะเดียวกันกล้องบางรุ่นก็มาพร้อมสีสันสดใสมีฟังก์ชั่นหลากหลาย และสามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทำให้ตลาดกล้องดิจิตอลยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษในงานจากพันธมิตรที่มาออกงานกว่า 150 บูธ และจากสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพที่เตรียมโปรโมชั่นเสริมไว้นับล้านบาท ที่สำคัญเข้าชมฟรีตลอดการจัดงาน โฟโต้แฟร์ 2019 พบกันระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00-21.00 น. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนาสามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที FB: @PhotoFairThailand