ไขข้อสงสัย #โรงเรียนเตรียมแพทย์( #โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา กทม. )โรงเรียนที่เป็นกระแสที่นิยมในตอนนี้…โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา ( ต.ว. ) กรุงเทพมหานคร ชื่อนี้ คือ โรงเรียนมัธยม ( เตรียมแพทย์ ) แห่งแรก แห่งเดียวของไทย ที่ถูกจ้องมองจากสังคมไทยว่าเหตุใดจึงเป็นกระแสที่นิยมอย่างมาก จนวันนี้

อาจารย์เจต จิรวิวัฒน์ เจริญปิยบุตร ( ผู้เชี่ยวชาญด้านการเตรียมนักเรียนสู่แพทย์ / ผู้ก่อตั้งค่ายปั้นหมอ ) ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ผู้ร่วมก่อตั้งโรงเรียนมัธยมเตรียมแพทย์แห่งนี้ต้องขอมาชี้แจง ไขข้อกระจ่างให้ทุกท่านได้รับทราบว่า…” เพราะที่นี่ เราวางแผน พัฒนาแผน ให้นักเรียนตลอดเวลา ตามความสามารถและพื้นฐานของนักเรียน ( รายบุคคล ) ตามโลก ตามความเปลี่ยนแปลงทุกย่างก้าว อย่างเท่าทัน ทั้งด้านวิชาการ ความพร้อม คุณสมบัติ คุณธรรม จริยธรรม หรืออื่นใดที่ช่วยไปสู่เป้าหมาย อย่างสมบูรณ์ และมีความสุข สำหรับนักเรียนที่ตั้งใจ มีเป้าหมายสู่ #คณะแพทยศาสตร์ หรือกลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ( แพทย์ ทันตะ เภสัช สัตวแพทย์ วิศวฯชีวการแพทย์ ฯลฯ ) จึงไม่แปลกที่โรงเรียนเตรียมแพทย์แห่งนี้จะถูกสังคมไทยมองว่าเป็นเรื่องใหม่ แต่กลับตอบโจทย์กลุ่มนักเรียนที่กำลังต้องการได้รับการส่งเสริมแบบเฉพาะทางที่ไม่เคยมีในประเทศไทยนั่นเอง “ซึ่งเราก็เชื่อว่า…คนไทยส่วนใหญ่ อาจรู้จักโรงเรียนเตรียมแพทย์ ( แค่ในบางมุม ) หรือในชื่อที่เป็นที่รู้จักว่า…” โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา กรุงเทพมหานคร ( ต.ว. ) ” และนี่…อาจจะเป็นอีกหลายข้อ ที่ท่าน ” อาจไม่เคยรู้ครับ ”

1.ต.ว. มีความพร้อมมากกว่าที่ท่านทราบ และอาจมากกว่าหลายเท่า เพราะเราใช้งบประมาณมหาศาล เรามีสวัสดิการให้ทุกอย่างที่ควรต้องมีในคุณภาพสูง ทำให้ท่านประหยัดงบประมาณได้มากกว่าที่ท่านคิด ภายใต้คุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ที่เหนือกว่าอย่างสิ้นเชิง 2.ต.ว. จะต้องสอบเข้า 100% ( มีทั้งรอบพอร์ท / ข้อเขียน ) แต่เป็นการสอบ ” นักเรียนทุน ” ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผู้ปกครองอย่างสูง โดยทางโรงเรียนฯ เอง และมูลนิธิเตรียมแพทย์ที่ช่วยเหลือ ( ท่าน ดร.อุดม พรมพันธ์ใจ ประธานมูลนิธิเตรียมแพทย์ ) แก่บุตรของท่าน หากมีความสามารถทางการเรียนที่ดี และคุณสมบัติครบถ้วนตามเงื่อนไขของโครงการเตรียมแพทย์ 3.ต.ว. ไม่ได้มีแค่ 1 หรือ 10 ทุน ( แบบที่ท่านเคยรับรู้มา ) แต่มีมากกว่า 200 ทุน ( ซึ่งมีทุนเรียนฟรี 100% อีกจำนวนมาก ) และจนจบ ม.6 ภายใต้การรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ หากนักเรียนสามารถรักษาผลการเรียน/พฤติกรรมได้ดี**อ้างอิงข้อมูล จากประกาศ M-Gate ปีการศึกษา 25674.

นักเรียนทุกคนจะได้รับการพัฒนาอย่างถูกต้อง ครบถ้วน ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหารมืออาชีพ นำโดยท่านอาจารย์ ศ.คลินิก นพ.สุวัฒน์ เบญจพลพิทักษ์ ( อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเป็นกุมารแพทย์อันดับ 1 ของไทย ) ( อดีตผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี )5.ต.ว. มีระบบการเรียนเตรียมสู่คณะแพทย์ของไทย / อินเตอร์ เพื่อให้ตรงกับความต้องการที่หลากหลาย ในทุกมิติสังคม 6.ต.ว. ไม่ได้เป็น ” โรงเรียนกวดวิชาติวสู่คณะแพทย์ ” แต่เราเป็นโรงเรียนมัธยมสามัญ ภายใต้กระทรวงศึกษาธิการ ( มีรูปแบบการเรียนและพัฒนานักเรียนมุ่งเน้นสู่คณะแพทย์ ) 7.ต.ว. ไม่ได้มีดีแค่หลักสูตร หรือนโยบายของโรงเรียนที่ดี แต่เรามีบุคลากรที่สุดแสนคุณภาพ เป็นผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ( รวม Ph.D. จากหลายมหาวิทยาลัยรัฐชั้นนำของเมืองไทย ) ( จุฬาลงกรณ์ ม.มหิดลฯ ม.เชียงใหม่ ม.สงขลาฯ และอีกมาก ) ที่ผ่านประสบการณ์จากทั้งเมืองไทย และนานาประเทศ ซึ่งมีจำนวนมากและเกินพอต่อจำนวนนักเรียนทุกคนที่นี่ เพราะเราจะเน้นการเรียนเฉพาะสิ่งที่จำเป็นต่อการต่อยอด ไม่เสียเวลาไปกับอะไรที่ไม่จำเป็น หรือไม่ตรงความต้องการ 8.ต.ว. ไม่ได้เน้นแค่การเรียน หรือการติวเพื่อสอบเข้า แต่เราเตรียมพร้อมทั้งด้านคุณสมบัติที่ดี / ผลงานนักเรียน เพื่อให้พร้อมต่อทุกโครงการพิเศษ* ไม่ใช่รอแค่สอบ กสพท.** ซึ่งแพทยสภารับจากระบบ กสพท. เพียง ~1,200 จาก ~3,100 คน / ปีเท่านั้น9.นักเรียนไม่ได้เครียดหรือกดดันอย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะเรามีทั้งกิจกรรมส่งเสริมสร้างสรรค์ และนันทนาการ ที่ล้วนถูกคิดและพิจารณาแล้วว่าจะส่งผลดีต่อนักเรียนทุกมิติ ทั้งสุขภาพกาย ใจ สติปัญญา คุณธรรม จริยธรรม และสังคม 10.ต.ว. ไม่ใช่โรงเรียนที่บังคับให้นักเรียนต้องเป็นหมอ แต่เราเป็นโรงเรียนทางเลือกสำหรับคนที่มีเป้าหมายมาแล้ว เพราะเรายังให้นักเรียนค้นหาตัวตนเพิ่มเติม ผ่านกิจกรรม การศึกษาดูงานจริง ทั้งการเรียนแพทย์ หรือการทำงานจริง รวมไปถึงกิจกรรมฝึกปฏิบัติงาน ในรูปแบบที่หลากหลาย ส่วนข้อ 11-100 ที่อาจทึ่งใจ ก็ไม่อาจจะเล่าได้หมด รวมถึงข้อสงสัยอื่น ๆ ที่ท่านอาจมีคำถาม แต่เรามีคำตอบ ไม่ว่าทำไมนักเรียนถึงต้องได้เรียนรู้กับอาจารย์ใหญ่จริง ๆ แล้วแท้จริงการเตรียมนักเรียนสู่เป้าหมายจะมีอะไรอีกบ้าง หรือเงื่อนไขการการเข้าเรียน และการประกันคุณภาพ ต้องขอเชิญผู้ปกครองและนักเรียน มาสัมผัสด้วยตนเอง ซึ่งเราพร้อมให้นักเรียนมาลองทดสอบความรู้เบื้องต้น แต่หากอยากเป็น ” ศิษย์โรงเรียนเตรียมแพทย์ ” ล่ะก็…ต้องใช้ความตั้งใจจริง และความสามารถเท่านั้นครับ ปล. เรามีทั้งการสอบเทียบเข้าเรียนระหว่างปี ( โหดสุด ๆ ) และการสอบเป็นนักเรียนทุน ในภาคปกติ M-Gate สำหรับเข้าเรียนในชั้นปีการศึกษาถัดไปครับ ด้วยรักและปรารถนาดีโดย อาจารย์จิรวิวัฒน์ เจริญปิยบุตร ( อาจารย์เจต )* ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมเยาวชนเพื่อเตรียมสู่แพทยศาสตร์ศึกษา มูลนิธิร่มเกล้าเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร * ผู้อำนวยการศูนย์วิชาการเตรียมแพทย์สู่ระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย* ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเตรียมแพทย์สู่ระดับอุดมศึกษา* ผู้ร่วมก่อตั้งโรงเรียนเตรียมแพทย์แห่งแรก แห่งเดียวของประเทศไทย ( Triamwit Pattana, Pre-Medical School, Bangkok, Thailand )…….

พิกัดชี้เป้าหมาย 》》》 โรงเรียนเตรียมแพทย์โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา : โรงเรียนเตรียมแพทย์ แห่งแรกของไทย Triamwit Pattana, Pre-Med School, Bangkok เลขที่ 31 ถนนรามอินทรา (กม.7)แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร โทร 080-956-3636www.triamwit.ac.th#โรงเรียนเตรียมแพทย์ #เตรียมแพทย์ #โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา #โรงเรียนเตรียมวิทย์ #แพทย์ #ทันตะ #เภสัช #พยาบาล #ค่ายวิชาการ #เวิร์กชอป #ทุน #ทุนการศึกษา #ทุนเรียนฟรี #ฟรี #คณะแพทย์ #หมอ #วิชาการ #ค่ายหมอ #ค่ายปั้นหมอ #ค่ายแพทย์ #ค่ายแพทย์อาสา #ค่ายเตรียมแพทย์อาสา #อาจารย์เจต #จิรวิวัฒน์ #เจริญปิยบุตร #การศึกษา #อยากเป็นหมอ