นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และ นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) จัดงาน Networking Reception ในงาน “Bangkok Gems and Jewelry Fair” ครั้งที่ 68 ณ ห้องเพลนารี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนักธุรกิจในอุตสาหกรรมจิวเวลรี่ไทยและองค์กรระดับนานาชาติเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

นายภูสิต เปิดเผยว่า “งานบางกอกเจมส์เป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติที่สำคัญติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก และเป็นเวทีการค้าสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้พบและเจรจาการค้ากับผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยงาน Networking Reception เป็นหนึ่งในกิจกรรมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและความร่วมมือระหว่างกัน ถือเป็นหนึ่งในแรงผลักดันสำคัญที่ช่วยตอกย้ำประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของโลก โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี ทาง DITP และ GIT ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรกว่า 15 องค์กรร่วมกันจัดงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 68 อย่างยิ่งใหญ่”

ด้านนายสุเมธ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของโลก เนื่องจากความสามารถของช่างฝีมือไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทำให้งานบางกอกเจมส์เป็นหมุดหมายสำคัญที่นักธุรกิจในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงาน โดยระหว่างการจัดงานบางกอกเจมส์ มีกิจกรรมคู่ขนานจัดโดยองค์กรระดับนานาชาติมากมาย สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของงาน และเชิญชวนผู้จัดแสดงสินค้า บายเยอร์และผู้อยู่ในอุตสาหกรรม ที่เกี่ยวข้องมาร่วมงาน Networking Reception เพื่อสร้างโอกาสและขยายเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ”งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 68 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2566 ณ Hall 1-8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ facebook.com/Bangkokgemsofficial