จีทีซี อินเตอร์เนชั่นแนล โดย น.ส.หลุ่ย แซ่กั๊ว (หรือคุณจีจี้) เจ้าของสือภาษาจีนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในสังคมไทย-จีน รุกเปิดบริษัทใหม่ภายใต้แนวคิด “รวมทุนทั่วโลก พัฒนาการท่องเที่ยวไทย” ใช้เทคโนโลยี่ทางการเงินสมัยใหม่ผสมผสานประสบการณ์และความเข้าใจตลาด ปฏิญานตนเป็นบริษัทอาสา ตอบแทนคุณแผ่นดินไทย ลั่นพร้อมบริจาค 10% จากการระดมทุนในอนาคต มอบให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำไปพัฒนา “การท่องเที่ยวไทย” โดยระยะแรกของการดำเนินธุรกิจ จะเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ช่วยผลักดันรายได้เข้าประเทศ มูลค่ากว่าพันล้านต่อปี

ปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ได้กลายเป็นอุตสาหกรรมสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆ และรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนก็ถือเป็นส่วนหลักสำคัญของรายได้การท่องเที่ยวของไทย แต่ปัญหาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยนั้น โดยเฉพาะสำหรับชาวต่างชาติ คือนักท่องเที่ยวจะอัดแน่นในเมืองท่องเที่ยวเพียง4-5เมืองเท่านั้น เช่นกรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ เป็นต้น ยากที่จะกระจายนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนไปที่แหล่งท่องเที่ยวของทั่วประเทศไทยได้ ซึ่งสาเหตุของปัญหานั้น ส่วนใหญ่จะมาจากศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดยเฉพาะการก่อสร้างพื้นฐานสำหรับพัฒนาการท่องเที่ยวนั้น เช่นถนน โรงแรม การบูรณาการสถานที่ต่างๆ เป็นต้น ยังไม่มีศักยภาพพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจำนวนมาก รายได้ที่ได้มาจากนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นก็ไม่มีวิธีการที่ดีในการกระจายรายได้เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ

บริษัท GTC International จำกัด โดย น.ส.หลุ่ย แซ่กั๊ว (หรือคุณจีจี้) เป็นประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ และมีความมุ่งมั่นที่จะใช้ อิทธิพลด้านสื่อประชาสัมพันธ์ของสื่อจีนที่ทำอยู่ เช่น สำนักข่าวภาษาจีนไทยแลนด์เฮดไลน์ (Thailand Headlines) และนิตยสารภาษาจีนแอทม่านกู่ (@ManGu) ซึ่งถือว่าเป็นสื่อจีนมีชื่อเสียงในแวดวงชาวจีนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนเป็นวงกว้าง และ นำเอาความเข้าใจถึงแนวคิดและลักษณะใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจีน จากประสบการณ์ทำงานเกือบ20ปี ของคณะบริหาร มาช่วยผลักดันการแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวไทย ที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยใช้เทคโนโลยีทรัพย์สินดิจิตอล เป็นเครื่องมือการใช้ขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทฯ ภายใต้หลักการทำงาน รวมทุนทั่วโลก พัฒนาการท่องเที่ยวไทย

 

ในงานเปิดตัวบริษัท บริษัท จีทีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด น.ส.หลุ่ย แซ่กั๊ว (หรือคุณจีจี้) พร้อมคณะผู้บริหารบริษัทฯ ทำพิธีปฏิญาณตน ต่อหน้า นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ด้วยข้อความว่า “เรามุ่งมั่น ผลักดันและร่วมพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยบริษัทฯจะนำเอา 10% จากยอดการระดมทุน (ICO) นำไปสร้างโครงการต่างๆที่ช่วยพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทย และมอบบริจาคกรรมสิทธิ์ของโครงการเหล่านี้ให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประเทศไทย เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทยต่อไป และคำปฏิญาณนี้จะลงบันทึกเพิ่มในข้อบังคับของบริษัทฯอีกด้วย เพื่อปฏิบัติอย่างจริงจัง”

ทั้งนี้ ในการเปิดตัว บริษัท จีทีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังได้การเซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลงร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในด้านต่างๆ ได้แก่ China Travel Service (CTS) บริษัทธุรกิจท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของจีน – เรื่องร่วมกันผลักดันด้านผลัดดันการให้ความสะดวกในการใช้จ่ายชำระเงินของนักท่องเที่ยวจีนในไทย บริษัท ซุปเปอร์ริช (ไทยแลนด์) จำกัด – เรื่องร่วมกันผลักดันด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศกับนักท่องเที่ยวชาวจีน บริษัท ซุปเปอร์เรด จำกัด

เรื่องร่วมกันผลักดันการผลิตรายการแฟชั่นโชว์ไทย-จีน Thai Chinese fashion week แชมป์มวยโลก คุณสิทธิชัย ศิษย์สองน้องพี่ – โดย คุณสิทธิชัย ศิษย์สองน้องพี่ เป็นเซเลปบริตี้ ตัวแทนช่วยโปรโมทวัฒนธรรมมวยไทยสู่โลก โปรโมทการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015” (Miss Thailand World 2015) – โดย คุณเฟรนส์ฟราย ธัญชนก มูลนิลตา ตัวแทนช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวของไทยไปสู่ประเทศจีน ไทยวันมอลเอ้าท์เล็ท–เรื่องร่วมกันผลักดันด้านการช้อปปิ้งสินค้าไทยคุณภาพดีของนักท่องเที่ยวชาวจีน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) คุณเฉาซิงฉิ้ง ประธานบริษัท China Travel Service Head Office Thailand Co.,Ltd. (CTST) คุณหลี่เสี่ยวจวิน ประธานกองทุนจีทีซีอินเตอร์เนชั่นแนล รวมทั้งเหล่าดาราศิลปิน อย่าง คุณเป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ คุณมิว นิษฐา จิรยั่งยืน คุณชานน สันตินธรกุล คุณเฟรนส์ฟราย ธัญชนก มูลนิลต Miss Thailand World คุณป๊อป พิชฌพัฒน์ ตันทา คุณเฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์ ต่างก็มาแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง