เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ได้มีการจัดงานสุดยิ่งใหญ่อลังการ “Khaosan Halloween2023” บนถนนข้าวสาร กรุงเทพฯซึ่งเป็นกิจกรรมการจัดงานที่ติดอันดับหนึ่งของเอเชีย ที่ได้รับความสนใจจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ตอบสนองนโยบาย soft power ของรัฐบาล ต่อยอดกิจกรรมของกรุงเทพมหานคร เพื่อเป้าหมายในการยกระดับกิจกรรมงานเทศกาลในประเทศสู่ระดับโลก ภายใต้แนวคิด “ชีวิตคนกรุง”สีสันยามราตรี ไลฟ์สไตล์มีเอกลักษณ์ตอบสนองนัก ท่องเที่ยวแหล่งบันเทิงแฮงเอาต์ที่ ครึกครื้น….ให้คนทั่ว โลกอยากมาเยือน

วัตถุประสงค์ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อจะประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างปรากฏการณ์ให้วันฮาโลวีน ถนนข้าวสาร เป็นอันดับหนึ่งของวันฮาโลวีนในประเทศเอเชีย ซึ่งจะผลักดันต่อยอดการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากถนนข้าวสาร สู่รูททริปท่องเที่ยวอื่นๆ ในทุกจังหวัดของประเทศไทย คาดว่า กิจกรรมของถนนข้าวสารทั้งหมดจะทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าสู่ถนนข้าวสารไม่น้อยกว่า 10 ล้านคนในปี 2024 สามารถติดตามภาพความสวยสยองที่น่าประทับใจได้ทาง https://www.facebook.com/MissTourismWorldThailand

“Khaosan Halloween2023” เกิดขึ้นจากทางสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร นำโดย นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ร่วมกับ สำนักงานเขตพระนคร, สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม,ตำรวจท่องเที่ยว, น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง,ทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา Miss Tourism World Thailand และกลุ่มศิลปินจาก idol exchange ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม “Khaosan Halloween 2023” ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Beauty or Scary” “สวยหรือสยอง” บนถนนข้าวสาร โดยมี นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดงาน

ทั้งนี้มี ตัวแทนที่ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา / นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร/ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร/ นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพระนคร / พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับสถานีตำรวจชนะสงคราม / นายธวัช อุยสุย
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมตาเวิลด์ (เอเชีย)จำกัด และ คุณเบญจา กัลยาวินัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เมตาเวิลด์ (เอเชีย)จำกัด ผู้ถือสิทธิการประกวด Miss Tourism World Thailand เป็นเกียรติในการร่วมงาน

สำหรับบรรยากาศกิจกรรม “Khaosan Halloween 2023” มีทั้งขบวนพาเหรดผีจากเหล่า Idol และศิลปินกว่า 50 วง รวมถึงขบวนผีสวยจากทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬาที่จะมาสร้างความสนุกสนาน สร้างจุดแลนด์มาร์คเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้เกิดการจดจำที่ดีกลับไป พร้อมทั้งมีการแข่งขันประกวดผีในรูปแบบต่างๆชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 บาท พร้อมรับของแจก มากมายในงาน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศกว่า 15,000 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้รับการดูแลอำนวยความสะดวก เป็นอย่างดี