เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 สมาคมเพื่อการศึกษาทางไกล จัดงานประกาศรางวัลแห่งปี โล่ปูชนียบุคคล บุคคลแห่งชาติ 2564 ครั้งที่ 3 ณ ห้องเตมียเวส โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยได้รับความกรุณาจาก หม่อมหลวงปนัดดา ดิสกุล เป็นประธานพิธีมอบรางวัล

การประกาศและมอบรางวัล “ปูชนียบุคคล” ดำเนินการมาเป็นครั้งที่ 3 โดยเริ่มจัดขึ้นเมื่อ ปี 2564 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ ที่ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้ที่ได้รับรางวัล มีทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม และบุคคลสำคัญระดับประเทศ

สำหรับวัตถุประสงค์การจัดมอบรางวัล “ปูชนียบุคคล” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นๆ เพื่อสาธารณะประโยชน์ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เป็นโครงการตอบแทนคุณแผ่นดิน ยกย่องเชิดชูเกียรติ คนดีของสังคม นำโดย รศ.ดร.สันติ พิมพ์ใจใส ผู้อำนวยการโครงการฯ โดยการประกาศรางวัลและมอบรางวัล มีทั้งสิ้น 4 สาขา คือ สาขาผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น , สาขาผู้ส่งเสริมการศึกษาของประเทศชาติ, สาขาผู้เสียสละและอุทิศตน, สาขาข้าราชการดีเด่น ซึ่งผู้ได้รับการประกาศรายชื่อและรับรางวัล มีบุคคลสำคัญจากหลากหลายองค์กรทางการศึกษา และข้าราชการครู พร้อมทั้งยังได้รับความร่วมมือจากหลายองค์กรในการจัดงาน