การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมา ชวนคุณมาสนุกกับการออกรอบ ในกิจกรรม คิดถึงก๊วน.. ชวนตีกอล์ฟ @โคราช ที่จะให้การออกรอบครั้งต่อไปของคุณพิเศษกว่าที่เคย siamnewstime มีโอกาสได้ไปที่ 2 สนามเลยไม่พลาดที่จะรีวิวให้เพื่อนๆพี่ๆชาวกอล์ฟ

สนามPanorama Golf and Country Club

สนามกอล์ฟพานอราม่าเป็นสนามที่มีจุดเด่นอยู่ที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก รอบข้างจะเต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด เหมือนกับเราได้อยู่ในป่าจริงๆ ชนิดที่เราจะไม่ได้เห็นแฟร์เวย์ของหลุมข้างๆ เลย รวมถึงหลายหลุมด้วยต้นไม้รอบข้างก็จะเข้ามาบีบให้มีพื้นที่ในการเล่นที่แคบลง ทำให้การวางตัวแต่ละจุดต้องแม่นยำสมควร และตามคอนเซ็ปต์มาเขาใหญ่ก็ต้องเล่นสนามเขา ที่พานอราม่ามีความเป็นสนามเขาสูงมาก ต้องยกนิ้วให้ผู้ออกแบบที่ปรับพื้นที่เดิมมาเป็นเลย์เอ้าท์สนามกอล์ฟได้อย่างเต็มศักยภาพ ตีทางขึ้นทางลง หรือตีพื้นเอียง ที่นี่มีครบแน่นอน แม้แต่ตีข้ามเขาก็มีนะ เสริมด้วยกรีนสโลปจัดตามสไตล์ โดยรวมแล้วเป็นสนามที่เล่นสนุกและท้าทายมาก ยิ่งช่วงหน้าฝนสนามยิ่งสมบูรณ์ แถมที่นี่ราคากรีนฟีค่อนข้างเป็นมิตรด้วย ไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้อีกแล้วละ   เมื่อมาถึง 8 หลุมอันเป็นหลุมซิกเนเจอร์ของสนาม ก็จะสามารถเข้าใจได้ทันทีเว่า ทำไมสนามแห่งนี้ถึงมีชื่อว่า “พานอราม่า” นั่นก็เพราะด้วยวิวพานอราม่าแบบ 180 องศาที่ติดอยู่กับหลุมนี้นี่เอง โดยเป็นวิวของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่เราจะได้เห็นเทือกเขายาวจากอีกด้านจนสุดอีกด้านเลยทีเดียว ถือเป็นวิวธรรมชาติที่งดงามและอลังการมาก ส่วนการเล่นหลุมนี้เป็นหลุมพาร์ 3 ค่อนข้างยาวที่ด้านซ้ายเป็นเหวลึกลงไป ถ้าตีหลุดซ้ายเข้าไปลึกก็อาจจะต้องบอกลาลูกกอล์ฟกันได้เลย ดังนั้นยังไงต้องเบียดขวาไว้ก่อน ขณะที่บริเวณหน้ากรีนจะมีบังเกอร์ดักทั้งซ้ายและขวาอยู่สองบ่อ หลุมนี้ที่สำคัญต้องเผื่อระยะให้ดี เพราะกรีนอยู่ต่ำกว่าเล็กน้อย กรีนหลุมนี้กว้าง ตัวสโลปเทลงเขา ดังนั้นยังไงเผื่อระยะให้ออนไว้ก่อนเป็นดีที่สุด อีกหนึ่งหลุมที่โด่งดังของสนามกอล์ฟพานอราม่าไม่แพ้หลุม 8 ก็คือ หลุม 10 ที่นักกอล์ฟหลายคนมักจะจดจำกันได้เป็นอย่างดี ด้วยเลย์เอ้าท์ที่ต้องไดร์ฟแบบ Blind Shot ผ่านภูเขาที่เอียงตัวอยู่ทางด้านซ้ายที่มาบดบังแฟร์เวย์เอาไว้ จากแท่นทีจึงถูกบีบให้ต้องไดร์ฟเบียดขวาเล็กน้อย แต่ถ้าขวามากไปก็ไม่ดี เพราะเลยไปจะเป็นแนวถนน วิธีเล่นที่ดีที่สุดคือ ต้องเล่นลูกให้โด่งข้ามเขาไว้ก่อน เน้นให้ข้ามเขา และให้อยู่ในแฟร์เวย์ แล้วหลังจากนี้จะไม่ยากแล้วเพราะหลุมไม่ยาวมาก แต่ตัวแฟร์เวย์จะเอียงตัวนิดๆ และหน้ากรีนจะมีบังเกอร์ดักอยู่ แต่กรีนด้านหลังมีจุดตกให้เยอะพอสมควร ดังนั้นต้องเผื่อระยะให้ดีให้ปลอดภัย หลุมนี้ค่อนข้างท้าทาย แต่ถ้าวางแผนให้ดีก็จะเล่นสบายขึ้นเยอะ บอกเลยว่าสนามพานอราม่านั้น “เพอร์เฟ็กต์” มากๆอีกสนามนึงถ้ามีโอกาสต้องมาสัมผัสกันให้ได้นะ

ชื่อสนาม : พานอรามา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ
ขนาด : 18 หลุม พาร์ : 72 ระยะ : 6,768 หลา
ผู้ออกแบบ : Dean Refram
ที่อยู่ : เลขที่ 68 หมู่ 10 ตำบลหนองหญ้าขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา 30140
โทรศัพท์ : 044-001-406-7
เว็บไซต์ : www.panoramacountryclub.net

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

สนาม Mountain Creek Golf Resort & Residences

เมาน์เท็น ครีก กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ เป็นสนามกอล์ฟขนาด 27 หลุม พร้อมรีสอร์ทและวิลล่าสุดหรูแห่งใหม่ใจกลางเขาใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 1,750 ไร่ และเป็นสนามแห่งเดียวที่ได้รับเกียรติจาก มร. เซวี บาเยสเตรอส อดีตมือหนึ่งของโลก ผู้เป็นตำนานของวงการกอล์ฟระดับโลก เป็นผู้ออกแบบสนามกอล์ฟ ที่สอดคล้องไปกับสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ พื้นที่ลาดชัน ธารน้ำ หรือเนินเขาเล็กๆแฟร์เวย์ของหลายๆ หลุมกว้างมาก ทำให้นักกอล์ฟมีโอกาสเลือกเล่นได้มากขึ้น  ด้วยบรรยากาศอันสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์และ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบกีฬากอล์ฟ การได้ตีกอล์ฟท่ามกลางสนามอันกว้างขวาง ล้อมรอบด้วยขุนเขาอันยิ่งใหญ่ และ คลับเฮ้าส์หรูขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้รอต้อนรับนักกอล์ฟ

ชื่อสนาม : Mountain Creek Golf Resort & Residences
ขนาด : 27 หลุม พาร์ 72/36 7615 หลา
ผู้ออกแบบ : Seve Ballesteros
ที่อยู่ : เลขที่ 99/9 หมู่ 12 ถนนมิตรถาพ ตำบลลาดบัวขาว อำเอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา
โทรศัพท์ : 088 885 3782