วันที่ 11ส.ค.61 เจ้าหน้าที่ ปคบ.นำโดย ร.ต.อ.ฉัตรชัย มีรักษา รอง.สว.กองกำกับการ 3 ปฏิบัติการกองกำกับการ 4 ปคบ. พร้อมกำลังนำหมายศาลตรวจค้น จากศาลจังหวัดสระบุรี เข้าทำการตรวจค้นที่ ศูนย์บ้านผลิตภัณฑ์สมุนไพรชัยมงคล เลขที่ 284 หมู่ที่ 5 ต.ลำพญากลาง อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายยาสมุนไพร และอาหารเสริมเพื่อสุขภาพหลายชนิด โดยมี น.ส.สุภาวดี มัชฌิมาดิลก อายุ 38 ปี ผู้จัดการให้นำพาตรวจค้นในโกดังสมุนไพร และอาหารเสริม

จากการตรวจสอบครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจ พบว่าได้ มีตัวขวดน้ำยาคลอโรฟิลล์ฉลากสีเขียวตัวน้ำยาสีเขียวซึ่งเป็นน้ำยาที่ใช้แก้โรคอาการเกี่ยวกับเม็ดเลือดแดงในร่างกายที่ไม่มีการปิดสลาก หรือใบแนบบอกส่วนผสมของน้ำยาว่ามีอะไร แต่ละตัวมีจำนวนกี่มิลลิกรัม

และหลอดยาสีฟันที่ไม่มีสลากบอกที่ไปที่มา ของการผลิต ซึ่งเจ้าหน้าที่อธิบายว่าต้องลงสถานที่ที่ผลิต และต้องลงเป็นภาษาไทยด้วย รวมจำนวน 2 ตัว ในเบื้องต้นจึงได้ทำการยึดเพื่อเข้าทำการส่งตรวจสอบไปที่ ทางสำนักงาน อย. ต่อไป เพื่อตรวจสอบว่ามีตัวยามีปริมาณเกินกำหนด ของ ทาง อย.หรือไม่ โดยให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบสามารถนำเอกสารดังกล่าวไปยื่นที่ ปคบ.ได้ เพื่อแสดงความถูกต้อง