คุณ กิตติ ตงประพฤติ บริษัททัวร์ Amfine Holiday  และ Alet Education​ducation​ ร่วมกับ Three Season​ จัดทริปคุณภาพ เพื่อความรู้ทางศิลปะ และดาราศาสตร์​โดยมี ท่าน อาจารย์​สรรค์​สนธิ​ บุณ​โย​ท​ยาน​ผู้เชี่ยวชาญทางดาราศาสตร์​ นำทัพ และเป็นผู้บรรยาย​ มีหัวหน้าทัวร์มืออาชีพอย่างคุณติณณ์ ศุโกเมศ​

คุณกิตติ กล่าวว่า เราเป็นคนเดินทาง และเป็นคนชอบสังเกตุ​ ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โดยเฉพาะ การเปรียบเทียบ ในศิลปะ​ วัฒนธรรม​ ประเพณี​ ของประเทศที่ได้ไปเยือน เราชอบที่จะเข้าถึงคน ชอบคุยกับคนในประเทศนั้นๆ มันน่าอัศจรรย์​ยิ่งที่บางครั้งมันมีอะไรเหมือนอยู่ในความแตกต่าง เรื่องพวกนี้ทำให้น่าสนใจแล้วถามกับตัวเองเสมอว่า “เพราะอะไร มายังไง” การเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด เราสนุกกับการท่องเที่ยวประเภทนี้ เราไม่ชอบที่จะเดินทางไปเพื่อถ่ายรูปเฉยๆ หรือ​ช้อปปิ้ง​เฉยๆ แต่เราชอบเที่ยวแบบเจาะลึก

เราชอบชนเผ่ามายา แห่งแหลมยูกาตัน จากปลายแหลมยูกาตัน ทะเลคาริเบียน ไปจนถึงชายฝั่งแปซิฟิก​ ผ่านประเทศเบลิช จนถึงกัวเตมาลา และลงไปทางใต้จนถึงประเทศปานามา เป็นอารยธรรม​โบราณ​ ที่มีความยิ่งใหญ่ใน คริสศตวรรษ​ที่ 8-14 ซึ่งจะตรงกับอารยธรรม​ที่ยิ่งใหญ่ในประเทศอาเซียนของเราหลายสถานที่ เช่น บูโรพุทโธ ในประเทศอินโดนีเซีย​ ไปจนถึง เกาะแกร์ ประเทศกัมพูชา​ ที่เราพูดถึงสองที่นี้เพราะ ไม่ว่าจะเป็น บูโรพุทโธเอง หรือ ปราสาทเกาะแกร์เอง จะเป็นรูปทรง พีระมิด ที่สร้างเป็นชั้นๆต่างระดับขึ้นไปถึงยอด ในคติความเชื่อ บนสุดก็คือสวรรค์​เหมือนกันทั้งหมดเช่นกัน รวมถึงเจดีย์​ในประเทศไทยเอง ในสมัย​กรุงศรีอยุธยา​เอง ก็สร้างเจดีย์​เป็นชั้นๆขึ้นไปถึงยอดแหลม มีลักษณะ​เป็นทรงพีระมิด​เช่นกัน เช่น เจดีย์​ภูเขาทอง ในอยุธยา เป็นต้น

ไม่ใช่แค่พีระมิด ที่มีความเหมือนในความแตกต่างทางอารยธรรม​ ยังมีคติการสร้างที่มีความเชื่อของน้ำ ซึ่งถ้าเป็นเราๆนั้นก็เสมือนพระแม่คงคานั่นเอง ในอารยธรรม​มายาเอง หรืออารยธรรม​ฮินดู หรือพุทธเอง จะมีน้ำเป็นตัวประกอบในศาสนสถานนั้นๆ บ่อน้ำศักดิ์​สิทธิ์​ ก็เป็นหนึ่งความเชื่อของคนในยุคนั้น แต่!!! ในดินแดนมายา แหลมยูกาตันเอง เกาะบาหลีเอง ปัจจุบันประชาชนก็ยังมีความเชื่อในเรื่องของบ่อน้ำศักดิ์​สิทธิ์​ เพื่อชำระล้างสิ่งชั่วร้ายออกจากชีวิตเรา

เริ่มเดินทาง 19-23 มีนาคม 2020 กับทริปที่ได้ทุกรสขาติ ได้ความรู้อีกมุมหนึ่งที่ไม่เคยจัดแบบนี้มาก่อน กับนักวิชาการผู้ทรงเกียรติ​ มากด้วยความรู้

ราคาเพียง 35,500.- บาท เดินทางโดย การบินไทย สายการบินแห่งชาติ (ที่นั่งสบาย)​ ท่านใดสนใจติดต่อได้ที่ 0886564624 ติณณ์