กระแสความฮิตกิน “ปูไข่ดอง” ในเมืองไทยที่หลายคนพากันแห่ลองลิ้มชิมรส จนกลายเป็นปูไข่ดอง ฟีเวอร์ ไปแล้วในช่วงนี้  และพากันไปตามหาร้านปูไข่ดองอร่อยๆ คุณภาพดีราคาเหมาะสมในโลกโซเชียลที่มีให้เลือกหลากหลายร้าน จนทำให้ธุรกิจปูไข่ดอง ขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว

คุณเจนณรงค์ นราศรี หรือ ป๋อม นักร้องนำวง คาราเมล  ได้เปิดเผยเทคนิคการสร้างแบรนด์ธุรกิจ ปูไข่ดอง หลังร่วมออกรายการ รู้ก่อนล้ม  ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคนที่ผันตัวเองมาทำ ธุรกิจปูไข่ดอง เจ้าของธุรกิจ บ้านครูปูไข่ดองสูตรน้ำปลาสามรส พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด สูตรพริกเกลือ ซึ่งเขาเปิดเผยที่มาที่ไปของการผันตัวเอง จากการเป็นนักร้อง หันมาจับทาง ทำธุรกิจปูไข่ดอง ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่ท้าทายสำหรับนักร้องหนุ่มคนนี้  แต่ก็ไม่เกินความสามารถและความตั้งใจ เพราะอยากหารายได้เสริมให้กับตัวเองและสร้างความมั่นคงในชีวิต แม้อาชีพนักร้องจะเป็นสิ่งที่ตนเองรักแต่ก็อยากทำสิ่งที่ตัวเองชอบ และทำควบคู่กันไปได้ ด้วยหนึ่งสมองสองมือ  ซึ่งก็เริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบและใกล้ตัวมากที่สุด คือการทำอาหาร ตามหาของกินอร่อยๆ และเห็นว่าช่วงนี้ปูไข่ดอง กำลังได้รับความนิยม จนเกิดไอเดียนำไปสู่ลู่ทางทำธุรกิจ สร้างรายได้เสริม ประกอบกับบ้านเกิด ที่ จ.จันทบุรี ติดกับทะเล แหล่งอาหารทะเลราคาถูก จึงไม่รอช้าลงทุนลงแรงลองผิดลองถูกกว่า 1 เดือน จนได้สูตรปูไข่ดอง น้ำปลาสามรส รสชาติอร่อย และเริ่มรุกหาช่องทางการตลาดในโซเชียล ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนไม่น้อย ด้วยสูตร น้ำปลาสามรสที่คิดค้น ปรุงขึ้นมาเองและปูไข่ทุกตัวที่คัดเองกับมือ ก่อนเสิร์ฟถึงมือลูกค้า จนเรียกตัวเองได้ว่า เป็นผู้ประกอบการแบบเต็มตัว

คุณเจนณรงค์ ยังมั่นใจว่าอัตราการเติบโตของ “ธุรกิจปูไข่ดอง” จะสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้อีกไกล เพราะส่วนตัวมองว่า ไม่กลัวที่จะสู้กับแบรนด์ใหญ่และไม่ได้ตั้งใจจะแข่งขันกับใคร แต่มองว่าตลาดปูไข่ดองตอนนี้ยังไม่กว้างมากพอ ไม่เหมือนตลาดของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งยังเป็นตลาดของกินที่หากินยากอยู่  ขณะเดียวกันทางร้านบ้านครูปูไข่ดอง สูตรน้ำปลาสามรสยังได้มีการแตกลายผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมไว้รองรับลูกค้า โดยมีทั้งกุ้งแช่น้ำปลาสามรส ปูม้านึ่งแกะเปลือกพร้อมทาน น้ำพริกปูไข่ที่หาทานยาก น้ำจิ้มซีฟู้ด สูตรพริกเกลือ ที่สามารถเลือกรับประทานกับเมนูอาหารประเภท ทอด ย่าง ได้อีกด้วย

นักร้องหนุ่ม ยังกล่าวเสริมด้วยว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อหันมาทางทำธุรกิจที่อยู่ในยุคที่เทคโนโลยีไปไกล แม้จะออเดอร์แน่นแต่การควบคุมระบบการขนส่งสินค้าหรือการเข้าถึงลูกค้าต้องต้องไวและสินค้าต้องได้คุณภาพ ถ้าเทียบกับการเป็น ศิลปินคือการสร้างความสุขให้กับคนฟังดู แต่การเป็นเจ้าของธุรกิจต้องทำให้ลูกค้าพอใจในสินค้าและต้องใส่ใจความรู้สึกของลูกค้าให้มากหลายเท่าตัว “ ไม่คิดว่าจะต้องมานั่งตอบคำถามลูกค้าทุกรูปแบบ” ส่วนใครที่อยากลิ้มลองความแซ่บของปูไข่ดองสูตรนักร้องหนุ่มคนนี้ เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค บ้านครูปูไข่ดอง สูตรน้ำปลา3รส หรือโทรศัพท์ 0996253566