สสว.  แถลงข่าวการจัดงาน “SME ONE FEST 2018” พบผู้ประกอบการกว่า 1,100 ราย ร่วมแสดงสินค้าหลากสไตล์ พร้อมนำกูรูการตลาดแถวหน้าของไทยแนะเคล็ดลับเพิ่มยอดขายให้ผู้ประกอบการ และเปิดเวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจดันเอสเอ็มอีโกอินเตอร์ เจาะกลุ่ม CLMV และตุรกี คาดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงทั้งตลาดภายในประเทศ และต่างประเทศ จึงเป็นแรงกดดันสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของเอสเอ็มอีไทย ดังนั้น สสว. จึงได้ตั้งโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งในปี 2561 ตั้งเป้าจะพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับความรู้ด้านการตลาดต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 2,000 ราย สนับสนุนด้านการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่น้อยกว่า 2,000 กิจการ และส่งเสริมให้เกิดการจับคู่ธุรกิจไม่น้อยกว่า 2,000 คู่ และเกิดมูลค่าการเจรจาการค้าของผู้ประกอบการไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

ผอ. สสว เผยว่า ทั้งนี้เพื่อที่จะผลักดันให้เป็นไปตามเป้าหมายดังกล่าว สสว. จึงได้เตรียมจัดงาน “SME ONE FEST 2018”  ขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้เชิญผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของ สสว. ทั่วประเทศ มาร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 1,100 บูธ อาทิ สินค้าออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม อาหารและเครื่องดื่ม ทั้งแบบสำเร็จรูปและพร้อมรับประทาน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับจากดีไซเนอร์รุ่นใหม่ และปลาสวยงาม โดยคาดว่าจะเกิดมูลค่าการซื้อขายในงานนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และจะมีผู้เข้าร่วมชมงานครั้งนี้ประมาณ 50,000 คน

“นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยกับเอสเอ็มอีประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และตุรกี เข้าร่วมจับคู่ธุรกิจในครั้งนี้ โดยคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจได้ไม่ต่ำกว่า 250 ราย ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันไปสู่เป้าหมายการจับคู่ธุรกิจในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2 พันคู่” นายสุวรรณชัย กล่าว

พร้อมกันนี้ ภายในงาน  “SME ONE FEST 2018”  ยังได้จัดกิจกรรมการสัมมนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ อาทิ หัวข้อ “ปรับตัวอย่างไรในยุคออนไลน์” โดย คุณปฤณ จำเริญพานิช, หัวข้อ “พูดอย่างไรให้รวย”  โดย อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย เป็นต้น

รวมทั้งยังมีบล็อกเกอร์ชื่อดังมาแชร์ประสบการณ์แนะนำเคล็ดลับดีๆ อาทิ นางพญาปลวก by miss rain เทคนิคการแต่งหน้าในโอกาสต่างๆ, ป้าพิม Misspimpaka แนะนำด้านความงามและการดูแลสุขภาพ,  เชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ รายการ Foodwork จากร้าน “ราดหน้าขั้นเทพ” กับการสาธิตการทำอาหารสไตล์ฟิวชั่น เพื่อนำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้ การสาธิตการทำเครื่องประดับ แฮนเมนด์ จากร้าน Nunya Design, สาธิตการทำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากดิน จากร้าน CC&C Product, สาธิตผ้าเขียนลายบ้านหัตถศิลป์, สาธิตการทำดอกไม้ประดิษฐ์ทำมือจากวัสดุธรรมชาติ จากบริษัท เทียร่า เด เต้ จำกัด เป็นต้น

“การจัดงานในครั้งนี้เป็นการดำเนินภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบเอ็สเอ็มอี ตลอดปี 2561 ของสสว. และเป็นการติดอาวุธทางการตลาด รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพไทย สามารถต่อยอดสู่ระดับประเทศและนำไปสู่การต่อยอดในระดับสากล” นายสุวรรณชัยกล่าว

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน SME ONE FEST 2018 ระหว่างวันที่ 6-9 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00น. – 20.00 น. สอบถามเพิ่มเติมที่ สสว. หมายเลข 1301