ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา ขอเชิญชมงาน “ เทศกาล โคมไฟ : แสงสีแห่งเมืองปากน้ำ “ ครั้งที่ 8 : Lantern Festival 2020 วันที่ 22 มกราคม- 16 กุมภาพันธ์ 2563 ณ มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนคง) หรือ ศาลเจ้า 5 พระองค์ อ.เมืองจ.สมุทรปราการ

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา กล่าวว่า งานเทศกาลโคมไฟ นี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 แล้ว โดยภายในงาน จะมีการประดับ โคมไฟ ซึ่งเป็นไฮไลต์ ถึง 5 จุด ที่สวยงามตระการมาก เช่น โคมไฟชุด ปีหนูนำโชค ,โคมไฟชุดเทพเจ้า 5 พระองค์ ,โคมไฟชุดเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยประทานโชคลาภ เป็นต้น โดยภายในงาน จะมี การประดับไฟ ทั่วงาน นับหมื่นดวง

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้ชมการแสดงเชิดสิงโต ที่น่าตื่นเต้น พร้อมรับชมการแสดงมังกรมงคล และ ตื่นตาไปกับ ความงดงามอลังการของ ศาลเจ้า ที่มีศิลปะและสถาปัตยกรรม ที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ด้วยการ แกะหินสลักและไม้หอมสีทองเหลืองอร่าม และที่สำคัญ ต้องห้ามพลาด กับพิธีข้ามสะพาน 7 ดวงดาว เพื่อสักการะเทพเจ้า 5 พระองค์ ที่เรียกว่า อู๋ฟูเซียนวย (โหงวหวังเอี้ย) ซึ่งมีความเชื่อว่า จะช่วยคุ้มครองให้ เรามีชีวิตที่ ร่มเย็นราบรื่น ร่ำรวย และประสบแต่ความสุข ความสำเร็จ

ในช่วงวันที่ 5 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 สนุกสุดมันส์ กับมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังอาทิ ปู พษ์สิทธิ์ คำภีร์ , อาม ชุติมา, เต้ย อภิวัฒน์ , เสก โลโซ ฯลฯ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวยังไปสามารถไปเที่ยวต่อยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้ อาทิ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ , พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ, เมืองโบราณ, ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง (ปากน้ำ) และสถานตากอากาศบางปู เป็นต้น

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนคง) โทร.023 233 1205 หรือ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา โทร.038 -514009
FB.TatChaChoengsao