วางแพลนเที่ยวช่วงปีใหม่กันหรือยัง แอดจะชวนไปรับแสงแรกก่อนใครในสยาม ที่จังหวัดอุบลราชธานี ดังคำขวัญที่ว่า“เมืองแห่งดอกบัวงาม แม่น้ำสองสี มีปลาแซบหลาย หาดทรายแก่งหิน ถิ่นไทยนักปราชญ์ ทวยราษฏร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา ผาแต้มก่อนประวัติศาสตร์” ​ รู้ไหมว่าอุบลราชธานีเที่ยวได้ทั้งปีเลยนะ ช่วงหนาวๆแบบนี้​คงหนีไม่พ้นผาชะได ที่เราต้องไปกางเต๊นท์​รับแสงเเรกก่อนใครในสยาม อุบล​ราชธานี​ยังมีเที่ยวอีกมากมายที่ท่องเที่ยว​ได้ตลอดทั้งปี ถ้าสายมู สายถ่ายรูป​ต้องเป็นวัดภูพร้าวและวัดบุ่งขี้เหล็ก ลานพระขาวนอกจากนั้นยังมีที่เที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจตามแนวคิดของ นาย ธงชัย แสนทวีสุข ผอ.ททท.สำนักงานอุบล​ราชธานี​ “สี่แสงเรืองรองของอุบลราชธานี”

  • รับแสงตะวันก่อนใครในสยามที่ผาชะนะได
  • รับแสงจันทร์ ต้นโพธิ์เรืองแสง วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว
  • รับแสงธรรมแสงเทียนงานแห่เทียนเข้าพรรษา
  • รับพลังงานแสงอาทิตย์ที่เขื่อนสิรินธรหรือใครอยากจะไปถ่ายรูปสวยๆกับต้นข้าว ที่ขัวน้อยบ้านชีทวนก็ดีนะ อุบลราชธานีที่เที่ยวเยอะแยะ

วัดพระธาตุหนองบัว ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง

วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

วัดบุ่งขี้เหล็ก ตั้งอยู่ใน ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

วัดบุ่งขี้เหล็ก ตั้งอยู่ใน ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย มีไฮไลท์คือ เจดีย์ศรีอริยะเมตตรัย รูปทรงสูงใหญ่มองแล้วสวยแปลกตากว่าที่อื่นๆ อย่างมาก และที่โดดเด่นสุดๆ เลยก็คือ พระพุทธรูปปางมารวิชัยสีขาว ที่มีมากถึง 56 องค์ วางเรียงกันอย่างสวยงาม เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพกันอย่างมาก

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  หรือนิยมเรียกกันว่า วัดเรืองแสง ตั้งอยู่ที่  อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

วัดหนองป่าพง ตั้งอยู่ที่บ้านพงสว่าง ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

วัดป่านานาชาติ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

วัดป่านานาชาติ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี วัดสายวิปัสสนากรรมฐานและยึดปฏิปทาพร้อมทั้งข้อวัตรปฏิบัติของพระโพธิญาณเถร (ชา สุภัทโท) เป็นหลัก เป็นวัดสาขาที่ 19 ของวัดหนองป่าพงที่พระโพธิญาณเถร (ชา สุภัทโท) สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นที่จำวัดและศึกษาธรรมวินัยในรูปแบบภาษาอังกฤษ เพื่อเปิดโอกาสให้ต่างชาติเข้าใจพระธรรมวินัยจนสามารถที่จะออกบวชเป็นพระภิกษุและปฏิบัติตามข้อวัตรสายวัดป่าได้

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อุบลราชธานี

 ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ ภายใน อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ถือเป็นสถานที่ทางโบราณคดีที่สำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ภาพเขียนส่วนใหญ่เขียนด้วยสีแดง ซึ่งมาจากแร่ฮีเมไทต์ หรืออาจเป็นการนำเครื่องปั้นดินเผามาป่นและผสมกับไข่ขาว น้ำมันพืช หรือยางไม้เพื่อให้สีติดทน ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 กลุ่ม ได้แก่ ภาพเขียนสีผาแต้ม ภาพเขียนสีผาหมอน ภาพเขียนสีผาขาม และภาพเขียนสีผาเจ๊ก ทุกจุดล้วนมีอายุไม่ต่ำกว่า 3,000-4,000 แต่ภาพที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทยก็คือ ภาพเขียนสีผาขาม ซึ่งมีความยาวทั้งหมด 180 เมตร ปรากฏเป็นรูปของ คน สัตว์ วัตถุ และรูปทรงเลขาคณิต 

#เที่ยว#สยามนิวส์​ไทม์​ #มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ#ยิ่งไปยิ่งให้ยิ่งสุขใจกว่าที่เคย#เมืองสี่แสง#อุบลราชธานี#ทททอุบลราชธานี#coolอีสาน#เที่ยวนี้ที่อุบล