“สมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย (สสทท.) Federation of Woman doing good deeds of Thailand (FWDT) นำโดยประธานสมาพันธ์ฯ ดร.ชณิชา ล้อสีทอง (เพ็ญจันทร์ ล้อสีทอง) ได้แถลงจุดยืนในการกำหนดแนวทางการทำงานของสมาพันธ์ฯ ณ โรงพยาบาล MedPark ถ.พระราม 4 กรุงเทพฯ

วัตถุประสงค์ในการก่อตั้งสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย เพื่อเชิดชูบทบาทของสตรีไทยในการทำความดี พร้อมทั้งส่งเสริมสนับสนุนอาชีพสตรีอย่างยั่งยืน โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากไฮโซเซเลปคนดัง คุณสุมณี คุณะเกษม มาเป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมทั้งคนดังในสังคมมากมายที่มาร่วมงาน อาทิ คุณลลิสา จงบารมี / พลตรี ม.ร.ว.วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ / ม.ล.สิริณ รองทรง / ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี / ดร.ภิเศก สายชนะพัน / ฯลฯ

สำหรับเหตุผลที่ทางสมาพันธ์สตรีทำความดีฯ ใช้สถานที่โรงพยาบาล MedPark แถลงข่าว เพราะที่นี่ เป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานสูง มีการป้องกันคุมเข้มตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมถึงอาคาร MedPark ทั้งอาคารถูกออกแบบให้เป็น Positive Pressure อาคารความดันบวก ลดโอกาสที่เชื้อโรค ฝุ่น และสารปนเปื้อนอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมโดยรอบเข้ามาในตัวอาคารได้ อากาศภายในอาคารจึงมีความสะอาดสูงสำหรับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน

ดร.ชณิชา ล้อสีทอง ประธานสมาพันธ์สตรีทําความดีแห่งประเทศไทย(สสทท.) กล่าวว่า ในฐานะที่ตนทำงานคลุกคลีกับหลายองค์กร และประกอบธุรกิจมานาน จึงเห็นความสำคัญของศักยภาพสตรีไทย ที่จะช่วยผลักดันประเทศให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะในเรื่องการประกอบอาชีพ

“ประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ คนไทยก็มีความสามารถหลายด้าน ซึ่งถ้าได้รับคำแนะนำและการสนับสนุนที่ดีในเรื่องของการประกอบอาชีพ ก็เชื่อว่าเราน่าจะพัฒนาที่ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะสตรีไทยมีความสามารถมาก ถ้าได้รับการส่งเสริมไปในทิศทางที่ยั่งยืน ก็จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนไปอย่างลื่นไหล ดังนั้น สมาพันธ์สตรีทําความดีแห่งประเทศไทย จึงขอทำหน้าที่นอกเหนือจากการเชิดชูการทำความดีของสตรีแล้ว ยังจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของการประกอบอาชีพของสตรีอีกด้วย”

นอกจากแถลงข่าวจุดยืนของสมาพันธ์สตรีทำความดีฯ แล้ว งานนี้ยังมีกิจกรรมการบรรยายให้ความรู้เรื่องสุขภาพ แก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยนายแพทย์ บัณฑิต สุนทรเลขา แพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมทั่วไปและการผ่าตัดช่องท้องผ่านกล้อง ซึ่งสาระสำคัญที่ได้รับความสนใจจากผู้ฟังมากที่สุด คือ วิธีการและเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการรักษาโรค ที่สามารถตรวจสอบและทำการรักษาได้อย่างแม่นยำ อันเป็นหัวใจหลักของโรงพยาบาลที่มีคุณภาพ

ปิดท้ายด้วยการที่ทางโรงพยาบาล MedPark พาแขกผู้มีเกียรติพร้อมด้วยสื่อมวลชน เยี่ยมชมแผนกต่างๆภายในโรงพยาบาล เผยเทคโนโลยีล่าสุด และการออกแบบที่คำนึงถึงผู้ใช้บริการเป็นหลัก ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เป็นส่วนตัวและปลอดภัย บวกกับความเชี่ยวชาญของแพทย์ ทำให้มั่นใจว่าโรงพยาบาล MedPark แห่งนี้ คือหนึ่งในโรงพยาบาลชั้นนำที่มีความพร้อมและเป็นที่หมายของผู้ป่วยในการรักษา

ส่วนผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ เพจเฟชบุ๊ค สมาพันธ์สตรีทำความดีแห่งประเทศไทย โดยไม่เสียค่าสมัคร ซึ่งสำนักงานของสมาพันธ์ฯ ตั้งอยู่ที่ 341/65 ถ.เชิดวุฒากาศ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. 10210 โทรศัพท์ 02-272-2199 , 02-2722128 , 096-835-8972