วันนี้ siamnewstime จะพาพี่ๆน้องน้องๆไปเที่ยวแบบไทย ไม่ไกลกรุงเทพ กับที่ “สวนไทยพัทยา อาณาจักรแห่งความเป็นไทย” ช่วงนี้ต้องบอกว่าเทรนด์ความเป็นไทยมาแรงมากๆเลย ถ้าใครไม่อยากตกเทรนด์ในการใส่ชุดไทยเดินเที่ยวสถานที่สวยๆ ถ่ายภาพเซลฟี่กับกลุ่มเพื่อนๆหรือครอบครัว ต้องมาที่นี่เลย 

ปรากฏการณ์ใหม่ของเมืองไทย ที่คุณจะได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งความงดงาม อลังการของศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต และประเพณีอันทรงคุณค่าของชาวไทยทั่วทั้ง 6 ภูมิภาค และเพลิดเพลินไปกับความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติบนพื้นที่กว่า 250 ไร่

ที่นี่มีกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็น การนั่งรถม้า,ขี่ช้าง,การลอยกระทง,เล่นสงกรานต์,ชิงช้า,ม้าหมุน,ยิงปืน และการแสดงจากภาคต่างๆ,สาวน้อยตกน้ำ,ล่องเรือ และพอพระให้เข้าไปไหว้สักการะ นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

ดื่มด่ำบรรยากาศของเมืองสวนไทย พัทยาด้วยการนั่งรถม้าลำปาง

หนึ่งประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นเต้นกับการนั่งช้างชมความสวยงามของธรรมชาติ

ขอพรและขอขมาพระแม่คงคา เทวีแห่งสายน้ำ เพื่อเป็นการลอยทุกข์โศกโรคภัยไปกับกระทง

ชุ่มฉ่ำ สดชื่นไปกับสายน้ำในกิจกกรมประเพณีสงกรานต์ของไทย

สนุกสนานไปกับเครื่องเล่นไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่

นั่งเรือไม้โบราณของไทย ชวนหลงไหลไปกับมนต์เสน่ห์ของบึงบัวและสายน้ำที่ทอดยาว

สักการะพระพุทธรูปชื่อดังของไทย 9 วัด และเทพเจ้าอีกมากมาย ในหอพระ

 

ส่วนใครชอบการเซลฟี่หรือการถ่ายภาพแบบชิคๆ ก็มีมุมสวย เช่น น้ำตกและถ้ำพญานาค,อุโมงค์พรรณไม้,ประติมากรรมแผนที่ประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุด,เครื่องฉายหนังยุคเก่าที่หลายๆคนอาจไม่เคยได้เห็น

สัมผัสความงดงามตระกาลตาของน้ำตกและองค์พญานาคอันศักดิ์สิทธิ์

เพลิดเพลินกับความงามของต้นไม้และดอกไม้นานานพันธุ์

ตระการตากับความยิ่งใหญ่ของประติมากรรมแผนที่ประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประดับด้วยกระจกสีสันต่างๆนับแสนชิ้น

แน่นอนว่าเที่ยวแล้วต้องได้ควาามรู้ด้วย ในสวนไทย พัทยา ก็ยังมีโชนศึกษาเรียนรู้ ศาสตร์พระราชา เกษตรทฤษฎีใหม่สู่เศรษฐกิจพอเพียง แบ่งออกให้เห็นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการทำนาข้าว 30% ที่พักอาศัย 10% และการเลี้ยงปลา,สวนผลไม้

   

นอกจากจะเที่ยวสนุกเพลิดเพลินกับการแต่งชุดไทยทำกิจกรรมและถ่ายภาพแถมได้ความรู้กันแล้ว เชื่อว่าหลายๆท่านคงต้องอยากได้ของติดไม่ติดมือกลับบ้านกันแน่ๆ

ที่นี่มีตลาดชุมชนวิถีไทยและตลาดน้ำให้เราได้ ชมชิม ช็อป กันก่อนกลับอีกด้วย ส่วนใครที่มาในหน้าผลไม้ออกผลผลิตทางสวนไทยก็มีบริการบุฟเฟ่ต์ผลไม้ให้ได้ทานอีกด้วย

ได้มีโอกาสพบ คุณชัยพร แพรภิรมย์รัตน์ เจ้าของสวนไทย พัทยา ได้เล่าให้ฟังว่า เดิมเป็นที่ดินชาวไร่ที่ใช้ปลูกผลไม้ ป่ามะพร้าว มันสัปรดหลัง ไร่สับปะรด มังคุด ทุเรียน ทางครอบครัวได้ปรึกษากันต้องการทำแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกว่า 200 ไร่ ทำเป็น แหล่งเรียนรู้ เกี่ยวกับวิถีไทย วัฒนธรรมไทยประเพณี ประวัติศาสตร์ต่างๆ โดยยึดเอาศาสตร์พระราชามาปฏิบัติที่ท่านทรงพระราชทานให้คนไทย “สวนไทยพัทยา” จึงมีการดำเนินการพัฒนา สวนไทย ให้มีสิ่งต่างๆ ในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงเกษตร ประกอบด้วย วัฒนธรรม ประเพณี มีมวยไทย แสดงโชว์ และอื่นๆ  และ“สวนไทย พัทยา” ยังมีโครงการพัฒนาเต็มพื้นที่ 3 เฟส ซึ่งเหลืออีก 2 เฟส กำลังดำเนินการ ซึ่งต่อไปจะมี การยกยอ แบบบ้านๆ การทำอุโมงค์พรรณไม้ และกิจกรรมทางน้ำด้านแสงสีเสียง กิจกรรมการแสดงขณะนี้ มี 5 รอบ ครั้งละ 40 นาที มีให้ชมทุกวัน ทำการแสดง 6 ภาค มีเหนือ ใต้ ออก ตก กลาง อีสาน โดยการนำเอาของดี 6 ภาคมารวมกันในการแสดงที่น่าสนใจ ได้นักแสดงจากนาฎศิลป์จากกรุงเทพมาร่วมสร้างสีสรรค์ได้อย่างสวยงาม แล้วอย่าลืมมาเที่ยวกันนะ ออเจ้า!!

 

♦ค่าใช้จ่ายและเวลาทำการ♦

โปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับชาวไทย ค่าเข้าชมเด็ก สูง 90-130 ซม. ราคา50 บาท , ผู้ใหญ่ราคา 100 บาท , ผู้สูงอายุ61-70 ปี ราคา 50 บาท สามารถเข้าชมได้ทุกโซน พร้อมบริการต่างๆฟรี ได้แก่นั่งช้าง นั่งรถม้าลำปาง ล่องเรือ และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 09:00 – 18:00 น.

♦การเดินทาง♦

ตั้งอยู่ที่  เลขที่ 313/1 กม.22 หมู่ 3 ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150

วิ่งตรงจากถนนสาย 7 หรือมอเตเวย์จากรุงเทพ พัทยาออกทางออกระยอง เชื่่อมสาย 36 กลับรถมาทางสัตหีบ 4 กิโลเมตรจากแยกพัทยาระยองก็จะถึงสวนไทย พัทยา

♦ช่องทางการติดต่อ♦ 

โทร.088-0998788    fackbook : suanthaipattaya    line : suanthaipattaya