วันเดียวเที่ยวได้ ง้ายง่ายแค่มาสมุทรปราการ ช่วงนี้เป็นช่วงที่หลายๆคนต้องอยู่บ้านเช่นเคยเพราะโควิดละลอก 3 มาแล้ว ตอนนี้จากทริปเที่ยวที่เตรียมไว้ต้องกลายเป็นเที่ยวทิพย์กันเลย แอดเลยหาภาพสวยๆจากที่เที่ยวที่สมุทรปราการมาฝากทุกท่านที่อยู่บ้าน แต่ถ้าใครอยากจะออกไปตามเส้นทางของแอดก็ได้นะ แต่อย่าลืมว่าออกไปข้างนอกต้องสวมแมส พกเจล และเว้นระยะห่างกันด้วยนะคร้า ด้วยความเป็นห่วงจากแอดมิน วันนี้แอดยกเอา1วันเที่ยวได้ แบบจัดเต็มและได้รูปสวย

1.วัดบางปิ้ง
2.ช้างเอราวัณ
3.ร้าน 𝗰𝗼𝗺𝗲 𝗮𝗴𝗮𝗶𝗻 𝗰𝗮𝗳𝗲 & 𝗿𝗲𝘀𝘁𝗮𝘂𝗿𝗮𝗻𝘁
4. ศาลเจ้ามูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง)
5.สถานตากอากาศ​บางปู
6.ร้าน เด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงดาว
7.เมืองโบราณ​

เริ่มกันที่ วัดบางปิ้ง เป็นวัดที่กำลังพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง

ถ้าได้ไปอย่าลืมเข้าไปในโบสถ์เรืองเเสง ฟังไม่ผิดแน่นอน ภายในโบสถ์เป็นภาพวาดเรืองแสงที่สวยงามมาก บรรยากาศภายในวัดเงียบสงบ

ที่ตั้ง : วัดบางปิ้งเลขที่ 99  หมู่ 5 ซอยวัดบางปิ้ง  ถนนศรีนครินทร์  ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง  จังหวัดสมุทรปราการ  10270 โทร  0950577419

ไหว้พระแต่เช้าเสร็จเราไปเที่ยวช้างเอราวัณกันต่อเลย ไปโพสต์ท่าถ่ายรูปสวยๆ ไหว้ขอพร ขอเลข และลอยดอกบัวกัน

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ เป็นประติมากรรมลอยตัวรูปช้าง 3 เศียร ภายในตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณใช้เป็นสถานที่จัดเก็บโบราณวัตถุที่มีค่า แยกเป็น 3 ชั้น ตามความเชื่อในหลักไตรภูมิ คือ ชั้นบาดาล ชั้นโลกมนุษย์ และชั้นสวรรค์ ภายในตกแต่งสวยงามเป็นการผสมผสานศิลปะหลากหลายรูปแบบ เช่น การใช้กระจกสีแบบศิลปะตะวันตก เครื่องเบญจรงค์สลับลวดลายสอดสี การดุนโลหะบนแผ่นดีบุกของช่างเมืองนครศรีธรรมราช และรูปปั้นโบราณชนิดต่างๆ อาทิ คนธรรพ์บรรเลงดนตรี รูปพญานาคของช่างเมืองเพชร
เปิดทำการตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.

ค่าเข้าชม: บุคคลทั่วไป ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 125 บาท เด็กต่ำกว่า 6 ขวบเข้าฟรี บัตรรายปี 365 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 371 3135 6    http://www.ancientcitygroup.net/erawan/th/home

เสร็จจากที่นี่แล้วไปต่อกันที่ไปหาทานข้าวแบบง่ายๆอาหารจานเดียวที่ราคาไม่แพง บรรยากาศร้านดีๆ แอร์เย็นๆกันที่ร้าน 𝗰𝗼𝗺𝗲 𝗮𝗴𝗮𝗶𝗻 𝗰𝗮𝗳𝗲 & 𝗿𝗲𝘀𝘁𝗮𝘂𝗿𝗮𝗻𝘁
คาเฟ่ที่มีทุกสิ่ง สะดวกครบ จบในที่เดียว ที่จอดรถฟรี  ถ่ายรูปสวย  ใกล้ bts มีดนตรีสดทุกวันด้วยนะ ที่สำคัญร้านอยู่ไม่ไกลจากที่ท่องเที่ยวต่อไปที่เราจะไปนัก

เวลาเปิด-ปิด (11- 23:00) น. เบอร์โทรติดต่อ 062-819-5918
พิกัดร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับหอชมเมือง เลยสถานีดับเพลิงมานิดเดียว ใกล้ๆปั๊มแก๊ส
https://goo.gl/maps/x2LrUpgTGpQ1rAjCA

ทานอิ่มแล้วเราก็มูฟออนกันไปที่ ศาลเจ้ามูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) ไปทีไรถ่ายรูปสวยๆได้ทุกที แต่ก่อนอื่นไปไหว้ขอพรกันก่อนแล้วมาเปลี่ยนชุดเก็บรูปสวยๆไว้ใช้ในเทศกาลจึนต่างรึไว้ขึ้นแคปชั่นกันเถอะ

ศาลเจ้ามูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) เป็นศาลเจ้าที่สวยงาม สถาปัตยกรรมเพียบพร้อมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมของชาวจีนโบราณ ฝีมือแกะสลักหินอันปราณีต เป็นที่ประดิษฐานเทพเจ้าขุนศึกที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวไต้หวัน 5 องค์ คือ เทพเจ้าตระกูลหลี่ เทพเจ้าตระกูลฉือ เทพเจ้าตระกูลอู่ เทพเจ้าตระกูลจู และเทพเจ้าตระกูลฟ่าน ซึ่งเรียกชื่อรวมกันว่า “อู๋ฟุ่เซียนส้วย” (โหวงหวังเอี้ย) ภายในบริเวณศาลเจ้าสามารถชมภาพแกะสลักหินเขียว เกี่ยวกับเทพนิยายจีน และตะเกียงไม้ชุบทองคำซึ่งตกแต่งอยุ่บนฝ้าเพดาน นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าแม่กวนอิม และเทพเจ้าองค์อื่นๆ เพื่อให้ประชาชนสักการะ เทพเจ้าตระกูลทั้ง 5 หรือ โหวงหวังเอี้ย เป็นยอดขุนพลที่มีความสุจริตมาก เป็นขุนนางที่จงรักภักดีสมัยราชวงศ์หมิงได้เสด็จเดินทางลงใต้จากมณฑล ฮกเกี้ยนถึงเกาะหนานคุนเซินประเทศไต้หวัน เป็นที่เลื่อมใสในหมู่ประชาชน  แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวจะต้องชมและเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก คือ สิงโตคู่ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แกะสลักจากหินหยกเขียว นำเข้าจากประเทศจีน สิงโตคู่ตามความเชื่อของชาวจีน  ถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสิริมงคล มีสง่าราศี มองดูน่าเกรงขามยิ่งใหญ่เกรียงไกร ซึ่งสิงโตคู่ที่อยู่หน้าศาลของมูลนิธิธรรมกตัญญูได้ผ่านการปลุกเสก สวดมนต์คาถาศักดิ์สิทธ์โดยนักพรตผู้ปฏิบัติธรรมในลัทธิเต๋า มีคติความเชื่อว่า “สิงโตคู่อันศักดิ์สิทธิ์สามารถกำจัดสิ่งชั่วร้าย ภูตผีปีศาจ สิ่งอาถรรพ์ทั้งปวงได้ และเป็นวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมของจีนโบราณที่สืบทอดกันมานับพันปี” นอกจากนี้ทางมูลนิธิฯ ยังจัดงานประจำปีหลายงาน เช่น วันตรุษจีน วันหยวนเชียว งานเทกระจาดประจำปี และวันเกิดเจ้าของแต่ละองค์ เป็นต้น

การเดินทาง รถส่วนบุคคล ใช้เส้นทางด่วน ปลายทางที่สำโรง-สมุทรปราการ ลงทางด่วนตรงทางไปสมุทรปราการ ถึงสามแยกสมุทรปราการ ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสุขุมวิทสายก่า (ไปทางบางปู) สังเกตป้าย “ชลบุรี ชิดซ้าย” ให้ตามเส้นทางไป มูลนิธิธรรมกตัญญูตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ประมาณกิโลเมตรที่ 34 โดยอยู่ทางด้านซ้ายมือ อยู่ห่างจากเมืองโบราณประมาณ 1 กม. และห่างจากศาลากลางจังหวัดประมาณ 9 กม. ถ้ามาทางถนนศรีนครินทร์เข้าเมืองสมุทรปราการจนสุดสาย จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิท(สายเก่า) จากจุดนั้นถึงมูลนิธิธรรมกตัญญูเป็นระยะทางประมาณ 8 กม. รถโดยสารประจำทาง สาย 25, 102, 145 รถโดยสารปรับอากาศ สาย 25, 102, 142, 142, 507, 508 , 511 (สายใต้ใหม่-ปากน้ำ) , 536 ไปลงตลาดปากน้ำ แล้วต่อรถสองแถวสาย 36 หรือสองแถว ปากน้ำ-วัดตำหรุ , ปากน้ำ-นิคมบางปู และปากน้ำ-คลองด่าน ผ่านเมืองโบราณ (ปิ่นเกล้า-ปากน้ำ) นั่งจนสุดสายและต่อไปมูลนิธิธรรมกตัญญู

เหนื่อยยังๆ ไปกันต่อที่ สถานตากอากาศบางปูกัน ไปทิ้งทวนน้องนกนางนวลตอนนี้ใกล้จะกลับแล้วนะ ไปส่งน้องนกหัวดำกลับบ้านกัน น้องเชื่องมากแล้วเข้าใกล้ได้แบบใกล้เว่อร์

ตำแหน่งที่ตั้ง ถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 37 ตำบลบางปูใหม่, เมืองสมุทรปราการ 10280 ไทย

เชื่อว่าเสียเหงื่อกับการถ่ายรูปไปมากพอสมควร แต่เราไม่ให้หยุดพักกันง่ายๆหรอก ไปต่อกันที่ร้านคาเฟ่ เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว แค่ชื่อก็ว้าวแล้ว ไปถึงร้านว้าวฟ่า เพราะที่นี่ตกแต่งได้สวยหวานละมุมนไปแต่ละครั้งไม่เหมือนกันเลย แต่ที่ไปแล้วเจอแน่ๆคือ หมีตัวใหญ่ที่แอดชอบมากก

กับเมนูกาแฟและเบเกอรี่ที่ละมุนเหมือนการตกแต่งร้าน นั่งชิวทิ้งเวลาและถ่ายรูปได้ยาวๆจนฟ่าจะเย็นได้เลยเพราะเย็นนี้แอดจะพาไปดูไฟที่เมืองโบราณ

 พิกัด ของร้านเด็ดดอกไม้ เปิดทุกวัน ช่วงโควิดเปิด เวลา 10:00 -18:00 น. ชมพระอาทิตย์ตก 16:30-18:00 น.  เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ❤️ เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว Coffee&craft https://goo.gl/maps/eqQ2rK4RDPoRe6fp6  ขับรถมาจากปากน้ำ หรือ กรุงเทพ ผ่าน เมืองโบราณ -> นิคมบางปู -> ผ่านสถานตากอากาศบางปู ->เห็นโลตัสบางปู -> กลับรถ -> เข้าซอย เทศบาลบางปู 104 (ซอยเดียวกับระเบียงทะเล) ตรงมา 300 เมตรตามทาง ขาวมือ เจอบ่อน้ำ -> เลี้ยวขวา เจอร้าน มีที่จอดรถจ้า น้องหมา น้องแมว และสัตว์เลี้ยงที่ไม่เป็นอันตราย สามารถพาเข้าร้านได้ โดยต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

เมืองโบณาณในความทรงจำของเพื่อนๆเป็นแบบไหนนะ วันนี้แอดเอารูปสวยๆที่แตกต่างจากความทรงจำของเพื่อนๆมาฝากแน่นอน กับงาน เมืองโบราณไลท์เฟส

โปรโมชั่นพิเศษบัตรรายวัน  คนไทย ลดเหลือครึ่งราคา🤭✨
‼️สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่ 09.00-17.00 น.‼️ 👉🏻เปิดให้บริการเฉพาะ พุทธาวาสแห่งอนันตตจักรวาล ภาคใต้ ภาคกลาง เท่านั้น👈🏻😷
งดให้บริการรถจักรยาน  และรถราง

**🇹🇭เฉพาะราคาบัตรคนไทย‼️
ผู้ใหญ่ 200 บาท (ปกติ400บาท)
เด็ก 100 บาท (อายุ 6- 14 ปี) (ปกติ 200 บาท)
‼️เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. เท่านั้น‼️
📢❌ไม่เกี่ยวกับงานเมืองโบราณ ไลท์เฟส❌

** 🛺ฟรีบริการรถตุ๊กๆไฟฟ้า ตามรอบชม รอบละ 1 ชั่วโมง เที่ยวชมได้ถึง 17.00 น.
❌ไม่เกี่ยวกับงานเมืองโบราณ ไลท์เฟส❌

‼️** 🚘นำรถยนต์เข้า ชำระเพิ่ม 200 บาท วันนี้จนถึง 2 พฤษภาคม ‼️ ถึง 17.00 น. ‼️

📣โปรโมชั่นบัตรรายปี 565 บาท สามารถเข้าชมได้ทุกวันไม่จำกัดรอบตลอด 365 วัน เพียงใช้บัตรประจำตัวประชาชนในการสมัครเท่านั้นคร้าบบบ💸

🛺บริการเช่ารถกอล์ฟ มีให้บริการทุกวัน💸
💸รถกอล์ฟ 4 ที่นั่ง ชั่วโมงแรก 350 บาท  
ชั่วโมงถัดไป ชั่วโมงละ 100 บาท
💸รถกอล์ฟ 6 ที่นั่ง ชั่วโมงแรก 500 บาท
ชั่วโมงถัดไป ชั่วโมงละ 200 บาท
✅สามารถเช่ารถกอล์ฟขับในงานเมืองโบราณ ไลท์เฟสได้✅

‼️🚹มีบริการเช่าชุดไทย เริ่มต้นที่ 290 บาท/คน ยินดีต้อนรับเหล่าออเจ้าทั้งหลาย✨เปิดให้บริการทุกวัน

🛺 มีบริการรถตุ๊กๆ และรถรางส่งถึงภายในงานเมืองโบราณ ไลท์เฟส ตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไป⏰ตรงจุดจำหน่ายบัตรหน้าเมือง

❌🚘งานเมืองโบราณ ไลท์ เฟส ไม่อนุญาตนำรถยนต์เข้าภายในพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป🙏🏻

❌งานเมืองโบราณ ไลท์เฟส เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 22.00 น. เฉพาะผู้ที่มีบัตรเข้างานเท่านั้น❌

❌ลูกค้าสมาชิกบัตรรายปี สามารถแลกส่วนลดได้ 15% 1 บัตรสมาชิก ต่อ 1 สิทธิ์เท่านั้น บัตรส่วนลดใช้ได้วันต่อวัน และต้องไม่หมดอายุบัตร❌เฉพาะซื้อหน้างาน‼️

จองบัตรได้แล้ววันนี้ หรือหน้างานก็ได้นร้า สอบถามโปรโมชั่น LINE : @illumination2021 หรือ
‼️ดู‼️ราคา‼️คลิกเล๊ยย‼️ : www.villageofillumination.com  ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 065 502 1159 เบอร์นี้เฉพาะงานเมืองโบราณไลท์เฟสเท่านั้นนะจ๊ะ

มาสมุทรปราการทั้งวันจะพลาดไปถ่ายรูปไฟไม่ได้นะ เพราะเล่นกับไฟยังไงก็สวยย เรียกได้ว่าท่องเที่ยว1 วันที่สมุทรปราการได้ความสนุก ได้ความรู้ได้ภาพสวยๆและอาจจะได้คู่กลับไปด้วยนะ