การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทยรื่นเริงใจในเมืองเก่า2022” ในวันที่ 12-21 เมษายน 2565 ณ วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีพิธีเปิดงานในวันที่ 12 เมษายน 2565 ได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี ร่วมกับนางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้านตลาดในประเทศ พร้อมชมความงดงามของขบวนแห่เทพีสงกรานต์สุดอลังการ นำโดย “ปราง กัญญ์ณรัณ” แปลงโฉมเป็นเทพีสงกรานต์ “นางกิริณีเทวี” สุดสง่างามและการแสดงดนตรีผสมผสานวัฒนธรรม ภายใต้แนวคิด “Songkran Music Heritage 2022” เชิญชวนกันมาแต่งชุดไทยเข้างาน เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทยรื่นเริงใจในเมืองเก่า2022” การจัดงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยมีกิจกรรมและไฮไลท์สำคัญคือขบวนแห่เทพีสงกรานต์สุดอลังการ (150 คน) 12-14 เมษายน 2565โดยในวันที่12 เมษายน 2565นำทีมโดยเทพีปรางค์กัญญ์ณรัณวันที่ 13 เมษายน 2565นำทีมโดยเทพีเดียร์น่าฟลีโปวันที่ 14 เมษายน 2565นำทีมโดยเทพีพิ้งกี้สาวิกาพร้อมแสงสีเสียงศาลากลางหลังเก่าอีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมสรงน้ำพระและร่วมปักธงเจดีย์ทรายขนาดใหญ่

การจัดกิจกรรมสาธิตงานหัตถกรรมสานปลาตะเพียน การใส่ชุดไทยเข้าร่วมงานสงกรานต์ การนำเสนอการแสดงดนตรีศิลปินชื่อดังของประเทศไทยในวันที่ 12-14 เมษายน 2565 แก้มเดอะสตาร์ , ป็อบปองกูล , ลุลาและเปาวลี การนำเสนอการแสดงพื้นบ้าน อาทิโขนระบำพื้นบ้าน การจัด Visual Idea Decoration จุดถ่ายภาพโดยนำปลาตะเพียนมาเป็นตัวนำในการออกแบบ อาทิซุ้มอุโมงค์ตะเพียน ใบลานสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ โดยให้ผู้เข้าร่วมงานสานปลาตะเพียนและนำมาคล้องร่วมกันในบริเวณกำแพงอุโมงค์ โดยมีน้องชื่นใจ ปลาตะเพียนเป็นตัวเล่าเรื่อง การย้อมไฟบริเวณโบราณสถานรอบ ๆ บริเวณพื้นที่จัดงานศาลหลักเมืองอุโมงค์น้ำ การออกร้านขายอาหารประจำถิ่นและสินค้าเด่นที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมมาตรการด้านสาธารณสุข ภายในงานมีการตรวจ ATK จัดมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด พื้นที่งานเปิดโล่ง ระบายอากาศได้ดี มีสุขอนามัย สะอาดปลอดภัย เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย