โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย(ประถม) เขตสายไหม กทม. เป็นโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร มีจำนวนนักเรียนกว่า4,600คน ซึ่งอยู่ในความดูแลของคณะครู จำนวน 214คน โดยเริ่มตั้งแต่อนุบาล 1-2และป.1-ป.6 ในช่วงสถานการณ์โรคระบาด covid 2019 โรงเรียนต้องทำการเปิดการเรียนการสอนแบบออนไลน์และขณะนี้นักเรียนได้ทำการทยอยฉีดวัคซีนไปแล้วป.4 ถึงป .6 และจะทำการฉีดวัคซีนในระดับชั้นเด็กเล็กลงมาจนครบ

วันนี้ถือฤกษ์งามยามดี ในการเปิดศูนย์การเรียนรู้ทักษะอาชีพนักเรียน เพื่อที่ให้นักเรียนได้มีวิชาชีพอีกรูปแบบหนึ่ง ตลอดจนให้นักเรียนมีรายได้ จึงคิดค้นแบ่งสัดส่วนสถานที่ของโรงเรียนเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้อีกรูปแบบหนึ่งโดยมีอาจารย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

วันนี้ได้เรียนเชิญนายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา มาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย(ประถม) นำโดยผอ. พรณิชา ชาตะพันธุ์ และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ อีกทั้งยังมีศิลปินดารานักร้อง ได้แก่ น้องมาญ่า ฌนิศชา พิมพ์ทอง พิธีกรรายการสีสันบันเทิง ช่อง 3 มาร่วมงานอีกด้วย ทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย(ประถมศึกษา) ยังได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีนายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาเป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นได้นิมนต์พระสงฆ์เจิมป้ายสัญลักษณ์โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย และเสาชิงช้าจำลอง เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับทางโรงเรียน

ในโอกาสนี้นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ได้เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ทักษะอาชีพ และได้ทำการทดลองชงกาแฟด้วยตัวเอง ซึ่งได้มีการประมูลกาแฟแก้วแรกของศูนย์การเรียนรู้ ในราคา 20,000 บาท เพื่อเป็นรายได้สมทบทุนสนับสนุนการเรียนรู้ของศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ต่อไป.