นักธุรกิจ ผู้ติดอันดับโรงหล่อ 1 ใน10 ประเทศไทย ที่สร้างผลงานปฏิมากรรม ที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนผืนแผ่นดินไทยมาอย่างมากมาย เป็นผู้มีชื่อเสียง ในวงการโรงหล่อพระ และ ด้านพระพุทธศาสนา และเป็นคนที่เกิดในพื้นที่ วัดสมรโกฏิ คลองบางระมาด เป็นลูกหลานของชาวตลิ่งชัน โดยกำเนิด

โดย
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย
ได้มอบหมาย ให้ลงพื้นที่พร้อมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตตลิ่งชัน

บุญรุ่ง เต๋งจงดี (เอ) กล่าวว่า
ผม เป็นลูกหลานชาวตลิ่งชัน ตั้งแต่ ผม เกิดและเติบโต 40 กว่าปีนี้ ผมอยาก เห็นการเปลี่ยนแปลง การพัฒนา การแก้ไข ปัญหาต่างๆ ให้แก่พ่อพี่น้องประชาชน ชาวตลิ่งชัน ให้ดีกว่ามากกว่าที่เคยเป็นมา

เนื่องจากขณะนี้ ปัญหาเรื่องแม่น้ำลำคลอง จะมีปัญหาหนักมาก แม่น้ำเน่าเสียเยอะมาก
ส่วนด้านภูมิทัศน์ ของเขตตลิ่งชัน โดย ส่วนใหญ่ จะมีแม่น้ำลำคลองทั่วทุกพื้นที่ และ วิถีชีวิตของชาวสวน ชาวคลอง ที่คง ความอัตลักษณ์ เอาไว้ ให้ยั่งยืนไปถึงลูกหลาน

ผมอยาก พัฒนา เปลี่ยนแปลง ให้เขตตลิ่งชัน เป็น เมืองเวนิช แห่งเอเซีย โดยทั้งทรัพยากร ภูมิทัศน์ ที่เอื้ออำนวยอยู่แล้ว ที่สำคัญ ตลิ่งชันมีวัดเก่าๆ และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์เยอะมากๆ
จึงอยากให้มีการบูรณะ และสืบสานพระพุทธศาสนาดำรงค์ไว้ในแผ่นดินไทย
พร้อมทั้งการสร้างแหล่งส่งเสริมด้านการอาชีพ ให้แก่พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้มีอาชีพ รายได้ ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งด้านสุขภาพ การศึกษา และ การกีฬา การกีฬาที่อยากส่งเสริมคือตะกร้อ ( เนื่องจากเป็นกีฬาที่คนตลิ่งชันชื่นชอบ ผมอยากเห็นเยาวชนมาสนใจและอนุรักษ์กีฬาตะกร้อกันเยอะๆ) และ กีฬาฟุตบอล

ผมอยากทำ อยากขอโอกาส ที่จะเป็นตัวแทนประชาชน ชาวตลิ่งชัน ในการขับเคลื่อน เปลี่ยนแปลง ถึงเวลาแล้วที่ ตลิ่งชัน ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ครับ…
และ ตอนนี้ ผมลงพื้นที่หนักมาก ลงพื้นที่ทั้งทางน้ำ ทางเรือ ทางพื้นดิน เพื่ออยากใกล้ชิด และ รับทราบถึงปัญหา ของพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวตลิ่งชัน เพื่อจะได้นำสิ่งเหล่านี้ มาแก้ไข และ ลงมือทำ อย่างจริงจัง ให้ชาวตลิ่งชัน ” มนต์เสน่ห์ แห่งเวนิสเอเชีย ” เราทำได้ครับ…
ปฏิธาน ของผมคือ
ส่วนหนึ่งของชีวิตขออุทิศตนเพื่อสังคมพร้อมตอบแทนคุณแผ่นดินเพราะเราคือคนของแผ่นดิน….

ผมขอกราบขอบพระคุณ พ่อแม่พี่น้องชาวตลิ่งชันทุกๆท่านที่ ให้การต้อนรับผมอย่างอบอุ่นด้วยนะครับ
บุญรุ่ง เต๋งจงดี(เอ)
ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตตลิ่งชัน
พรรคไทยสร้างไทย