การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยาขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก ครั้งที่ 2 ร่วมกับเทศบาลตำบลมวกเหล็ก และพันธมิตรทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ทางการท่องเที่ยววิถีชีวิตของชาวอำเภอมวกเหล็ก ได้เป็นอย่างดีตลอดจนเปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมเรียนรู้และสัมผัสวิถีชีวิตคาวบอยมวกเหล็กและการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของอำเภอมวกเหล็ก โดยงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 ธันวาคม 2563 ณ มวกเหล็กคาวบอยซิตี้ ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี โดยกิจกรรมภายในงาน จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 – 24.00 น. ของทุกวัน

สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตสไตล์คาวบอย ผลิตภัณฑ์สินค้าคาวบอย ชมการประกวดเต้นคาวบอยแดนซ์ สไตล์คาวบอย การแข่งขันตำส้มตำสไตล์คาวบอย กิจกรรมนั่งรถม้าชมเมือง พร้อมถ่ายภาพสวยๆ มุมต่างๆ ภายในเมืองคาวบอย พร้อมทั้งชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าของดีอำเภอมวกเหล็ก อาทิ องุ่นสดจากไร่ กะหรี่ปั๊บ พืช ผัก ผลไม้เกษตรอินทรีย์จากชาวเกษตรอำเภอมวกเหล็ก และของดีของฝากของ จังหวัดสระบุรี อีกมากมาย

นายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในปีนี้ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมจัดงานดังกล่าว และนำสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวประชาสัมพันธ์งานฯ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง แพร่หลาย ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดสระบุรี ปีละ ไม่ต่ำกว่า 4.8 ล้านคนครั้ง สร้างรายได้หมุนเวียนสู่พื้นที่ 6,400 ล้านบาท และในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการเดินทาง โดย ททท. ได้สนับสนุน การจัดงานแถลงข่าวเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านช่องทางสื่อออนไลน์และสื่อต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางร่วมงานเทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก ครั้งที่ 2 และเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายและหลากหลายไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติหลายแห่ง (น้ำตกเจ็ดสาวน้อยน้ำตกสามหลั่น, น้ำตกมวกเหล็ก ฯลฯ และถ้ำสวยงามต่าง ๆ ) แหล่งท่องเที่ยวทาง วัฒนธรรม (วัดพระพุทธฉาย,วัดพระพุทธบาท – สักการะรอยพระพุทธบาท สมัยสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม) รวมไปถึงวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต ชาวเกษตรฟาร์มโคนมของไทยที่ อ.ส.ค. (องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย) สัมผัสอัตลักษณ์ท้องถิ่นความเป็นอยู่กลุ่มชาติพันธุ์ชาวไท–ยวน ที่อำเภอเสาไห้ ณ ตลาดต้าน้ำ ต้นตาล, ตลาดกาดฮิมน้ำพระยาทด และแหล่งท่องเที่ยว Man Made ที่มนุษย์สร้างขึ้น ณ มวกเหล็กคาวบอยซิตี้

นายสิทธิวัชร์ หวังสวัสดิ์ นายกเทศมนตรี ต.มวกเหล็ก กล่าวเสริมว่า “เมืองคาวบอยซิตี้” ที่เทศบาล ต.มวกเหล็ก ได้รับงบประมาณสนับสนุนการก่อสร้างจากกรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่นฯ และพึ่งดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไม่นานมานี้ เป็นการจำลองรูปแบบเมืองตะวันตกเหมือนในภาพยนตร์ “คาวบอย” ในอดีต อยู่ห่างจากถนนมิตรภาพเลี้ยวซ้ายเข้า อ.มวกเหล็กเพียง 500 เมตร บรรยากาศในงาน (ในช่วงวันงาน) คาดว่าจะมีอากาศหนาวเข้ามาเยือน งานจะเริ่มตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไปของทุกวัน นักท่องเที่ยวจะได้ชม ช้อป ชิมผลิตภัณฑ์สินค้าของดี อ.มวกเหล็ก ผลิตภัณฑ์สินค้าคาวบอย นั่งรถม้า รถรางชมเมือง จัดสถานที่มุมต่างๆ ภายในเมืองคาวบอยไว้ให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก นอกจากนั้นในงานจัดให้มีการแข่งขันยิงปืนบีบีกันในรูปแบบคาวบอยตะวันตก กิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มคาวบอยไทย สัมผัสวิถีชีวิตสไตล์คาวบอย การแข่งขันทำขนมกะหรี่ปั๊บ การประกวดเต้นบาสโลบ กิจกรรมเล่าขานตำนานมวกเหล็ก ทุกวัน (ภาคค่ำ)

พบการแสดง แสงสีเสียงวิถีชีวิตของกลุ่มคาวบอย วิถีชีวิตอินเดี้ยน ชมวงดนตรีแนวคันทรี และทุกค่ำคืนเชิญชวนพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวทั่วไปแต่งกายคาวบอย คาวเกิร์ล โชว์ความงามบนพรมแดง เพื่อเฟ้นหาผู้ที่แต่งกายยอดเยี่ยม รับของรางวัลโดนใจจากผู้สนับสนุนการจัดงาน จังหวัดสระบุรี อยู่ไม่ไกลจาก กรุงเทพฯ เพียงแค่ 107 กม. มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมทั้งสถานที่พัก, ร้านอาหาร, ความปลอดภัย, กิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย มาเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มวกเหล็กคาวบอยซิตี้ โดยให้อำเภอมวกเหล็กเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดสระบุรี ซึ่งสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทุกวัน ได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3524 6076 – 7 (ในวันทำการปกติจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น.) หรือ Facebook : Tat Ayutthaya และเทศบาลตำบลมวกเหล็ก โทร. 036-346906 แฟกซ์ 036-346852