การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคกลาง เชิญชวนทุกท่านเที่ยวเมืองรองภาคกลาง กับกิจกรรมการท่องเที่ยวสุดคูล ในจังหวัดใกล้กรุงเทพ ฯ ภายใต้แนวคิด Make My Day ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว พร้อมสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย ด้วยโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร นำร่องด้วยกิจกรรม Media Fam Trip ประเดิมอันซีนจังหวัดลพบุรี เป็นที่แรก 2 วัน 1 คืน โดยมีสื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ สัมผัสเส้นทางสายผจญภัย เพื่อบอกต่อความประทับใจและความทรงจำที่ไม่รู้ลืม

นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองการตลาดภาคกลาง (ททท.) กล่าวถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด Make My Day เที่ยวเมืองรองภาคกลาง ว่า “เรานำเสนอรูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อรองรับกลุ่มความชอบ (Tourism Segment) โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y ที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวในจังหวัดใกล้ ๆ กรุงเทพฯ หรือออกมาเที่ยวในจังหวัดเมืองรองของภาคกลางที่น่าสนใจ โดยเน้น 7 จังหวัดเมืองรองของภาคกลาง ได้แก่ สมุทรสงคราม ราชบุรี ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรีสุพรรณบุรี และ อ่างทอง โดย ททท. ได้รวบรวมรูปแบบเส้นทางท่องเที่ยวรองรับความต้องการเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางสำหรับคนรักการผจญภัย (Adventure) ในแบบอันซีน อย่างถ้ำเทวาพิทักษ์ จังหวัดลพบุรี เส้นทางท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสาว (Girl Gang) เส้นทางท่องเที่ยวที่เหมาะหรับผู้ที่ต้องการเดินทางสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Travel) เส้นทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่น (Local Experience) เส้นทางท่องเที่ยวเอาใจคนรักน้องหมา (Dog Lover) ที่รวบรวมที่พักที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ เส้นทางไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้สำหรับสายชิลล์ เรายังได้รวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวถ่ายรูปชมวิถีเมืองเก่ากับเสน่ห์ที่ไม่เคยลบเลือน จิบกาแฟรสกลมกล่อมพร้อมขนมหวานจากร้านคาเฟ่ขึ้นชื่อสุดฮิพริมแม่น้ำ” ซึ่งเส้นทางท่องเที่ยวทั้งหมดที่ยกตัวอย่างมานี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://makemyday.buzz/

นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า “จังหวัด ลพบุรี เป็นหนึ่งใน 7 จังหวัดเมืองรองภาคกลาง ที่มีหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสถานที่อันซีน เช่น ถ้ำเทวาพิทักษ์ ที่พวกเราได้เดินทางมาสำรวจและสัมผัสในครั้งนี้ มีความสวยงาม ลึกลับ และปรากฏการณ์พิเศษอย่างหินงอกหินย้อย ให้ทุกคนได้สัมผัสกับความอันซีนพิเศษในครั้งนี้ ทุ่งทานตะวัน ที่ทิวเขาจีนแล ก็เป็นทุ่งดอกทานตะวันที่เราถือว่าเป็นดอกทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทุ่งดอกคอสมอสที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับปีนี้ ก็สวยสดใสไม่แพ้กัน ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายท่านอาจจะยังไม่เคยมา สื่อมวลชน และบล็อกเกอร์ที่ได้มาชมทริปนี้ก็ได้เผยแพร่ภาพสวย ๆ ให้ได้ชมกัน และอย่าลืมแวะมาเที่ยวเมืองลพบุรี ของดีภาคกลางนะคะ”

นายสมบัติ ท้าวสาบุตร ผู้ใหญ่บ้าน ต. ช่องสาลิกา ให้ข้อมูลที่น่าสนใจเอาไว้ว่า “ถ้ำเทวาพิทักษ์ เป็นหนึ่งในหลายถ้ำที่อยู่ในพื้นที่ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาเอราวัณ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาหลายปี กว่าจะต่อสู้ให้ได้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ ถ้ำเทวาพิทักษ์มีหินงอกหินย้อยที่สวยงามจำนวนมาก แต่ละมุมก็จะมีหลากหลายจินตนาการ ให้ได้นึกภาพสะท้อนไปว่าเหมือนอะไรบ้าง และที่น่าสนใจกว่าถ้ำอื่น ๆ คือ ภายในถ้ำมีเจดีย์หินอ่อนที่บรรจุวัตถุที่เชื่อกันว่าเป็นพระธาตุไว้ภายใน โดยวัตถุก้อนกลมหลายก้อนเหล่านี้พบอยู่ภายในน้ำและเจดีย์ก็ถูกสร้างขึ้นในตำแหน่งที่พบวัตถุเหล่านี้ อีกทั้งที่ผนังถ้ำเทวาพิทักษ์ยังมีซากฟอสซิลหอยทะเลดึกดำบรรพ์ปรากฎบนผนังถ้ำอีกด้วย

เส้นทางสู่ถ้ำเทวาพิทักษ์เป็นทางขึ้นเขาชันระยะทางประมาณ 150 เมตร ส่วนทางเข้าถ้ำเป็นโพรงแคบลึกซึ่งต้องไต่บันไดลงไป บริเวณปากถ้ำเป็นทางแคบ นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องคลานมุดลอดผ่านเข้าไป แต่หลังจากนั้นจะเป็นโถงถ้ำขนาดใหญ่ สามารถเดินได้สบาย แต่มีทางแคบให้แทรกตัวผ่านเล็กน้อย”

จากนั้นไปต่อกันที่ ทิวเขาจีนแล เสพความเบ่งบานของดอกทานตะวันสีเหลืองอันสดใส ที่แผ่ขยายทั้งดอกและใบ ในทุ่งดอกทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ก่อนกลับกรุงเทพ ฯ รุ่งขึ้นของอีกวัน เรามุ่งหน้าไปยังสวนรุกขชาติ น้ำตกวังก้านเหลือง ที่ต่างพากันพักกายหย่อนใจไปกับธรรมชาติที่งดงาม เพราะความร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ของไม้พรรณอันเขียวขจี เรื่องราวดี ๆ ในทริปแห่งความทรงจำที่ต้องบอกต่อ

ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมด สามารถติดตามแคมเปญได้ที่ facebook : “Thailand so much fun” นักท่องเที่ยวสายท้าทายที่รักการผจญภัย สายชิลที่ชอบคาเฟ่ สายฮันเตอร์หัวใจอาร์ต หรือจะสายรักสัตว์ จะต้องประทับใจไปกับกิจกรรมและแคมเปญการท่องเที่ยว Make My Day เที่ยวเมืองรองภาคกลาง ที่เมื่อได้สัมผัสแล้ว ทุกท่านจะหลงรัก และเต็มไปด้วยความสุข ความสนุกสนาน สุดคุ้ม และจะกลายเป็นช่วงเวลาอันน่าจดจำแบบไม่มีวันรู้ลืม