ดอยช้างสถานที่ ที่ไม่ได้มีดีแค่กาแฟ หากจะบอกว่า แหล่งเพาะปลูกกาแฟที่ดีที่สุดในประเทศไทยนั้นอยู่ที่ดอยช้าง คงจะไม่เกินจริงนัก เพราะกาแฟที่มีรสชาติดีมาก มีเอกลักษณ์แห่งกาแฟไทยซี่งถือเป็นสุดยอดกาแฟชนิดหนึ่งของโลกก็ว่าได้

ที่มาของกาแฟดอยช้างนั้นเริ่มมาจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำริตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ให้เป็นพื้นที่ซึ่งต้องพัฒนาเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชากรรวมทั้งเพื่อลดการปลูกพืชเสพติดให้โทษ ดังนั้นในปี พ.ศ. 2512 จึงได้มีการส่งเสริมให้เกษตรกรชาวเขาปลูกพืชเมืองหนาวเพื่อทดแทนการปลูกฝิ่นรวมทั้งมีการทดลองเริ่มปลูกกาแฟอราบิก้าตั้งแต่บัดนั้น และได้มีการส่งเสริมจากหน่วยงานภาครัฐมาเป็นระยะ ๆ และต่อมาได้กลายเป็นแหล่งเพาะปลูกพืชพันธุ์ไม้เมืองหนาวอีกมากมายด้วยลักษณะเป็นภูมิประเทศเทือกเขาสูง ผลิตผลต่าง ๆ เช่น แมคคาเดเมีย ท้อ บ๊วย พลับ เชอร์รี่ และฟักแม้วจากที่นี่จึงเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างชื่อเสียงและรายได้ให้กับดอยช้างเป็นอย่างมาก และดอยช้างเองก็มีสถานทื่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมายและมีชื่อเสียงไม่แพ้กาแฟดอยคำ

อย่างเช่นสวนพฤกษศาสตร์ดอยช้าง เป็นสถานที่ ๆ อากาศเย็นสบายมากและเงียบสงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจให้สดชื่น จุดชมปลาสวยงามก็เหมาะสำหรับคนรักปลาพันธุ์สวยงามเป็นต้น

 

ดังนั้นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ากับบรรยากาศเทือกเขาสูง อากาศเย็นสบายแบบนี้ย่อมหนีไม่พ้นดอยช้างรีสอร์ต

ซึ่งเป็นทื่พักชั้นดีในการพักผ่อนยามค่ำคืน หรือจิบกาแฟดอยช้างยามเช้าพร้อมอากาศเย็นอันแสนบริสุทธิ์ และบรรยากาศที่ล้อมไปด้วยขุนเขานั้นก็เป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากที่ไหนอีกแล้วนอกจากที่นี่ที่เดียว

รวมถึงกิจกรรมมากมายในแบบชาวเขา น่าสนใจแบบนี้ไม่มาไม่ได้แล้ว

สนใจติดต่อโจเม 089 954 8512