ลาเปี้ยนคอฟฟี่ กาแฟจากดอยสวนยาหลวง บ้านสันเจริญ ต.ผาทอง อ.ท่าวังผา  จ.น่าน จากรุ่นปู่สู่รุ้นหลาน จากตำนานสู่แก้วกาแฟในมือท่าน บ้านสันเจริญปลูกกาแฟบนยอดดอยสวนยาหลวงกาแฟสายพันธุ์ อาราบิก้า จากพื้นที่โครงการหลวงขยายสายพันธุ์ไทยสู่ดอยสวนยาหลวง กาแฟสายพันธุ์อาราบิกาจากพื้นที่โครงการหลวง ขยายสายพันธุ์ไทยสู่ดอยสวนยาหลวงบนความสูง 1,100 – 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล พื้นที่มีความชุ่มชื้นเหมาะสมในการปลูกกาแฟ

ครอบครัวลาเปี้ยนเป็นชาวเมี่ยนบ้านสวนเจริญ ทำผลิตภัณฑ์ภายใต้ Lapien Coffee (ลาเปี้ยน คอฟฟี่) โดยเน้นผลิตกาแฟดีเป็นมิตรต่อธรรมชาติเพื่อให้คนอาศัยอยู่กับป่าได้อย่างยั่งยืน โดยนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระเจ้าอยู่หัวในการปลูกกาแฟ

บางคนไม่เคยทราบว่ากาแฟลาเปี้ยน Lapien นั้น มาจากคำว่าอะไร คำว่าลาเปี้ยน มาจาก ภาษาเมี่ยนหรือเย้าที่เป็นนามสกุลของคนแซ่ผ่าน หรือแซ่พ่าน ครอบครัวและชุมชนเราทำกาแฟกันที่บ้านสันเจริญ บนดอยสวนยาหลวง

วันนี้เราจะมาแนะนำ เกษตรกรรุ่นใหม่ ที่ทำหน้าที่ดูแลสวนกาแฟ ต้นกาแฟทุกต้น น้องเกมส์ จะเป็นคนคอยดูแล เกมส์เป็นชายที่มีความน่ารัก ชอบอิสระ และชอบการอยู่กับธรรมชาติ  เรียนรู้การดูแลต้นกาแฟมาจากพ่อ

และมักชื่นชอบการดื่มกาแฟในยามเช้า เริ่มกาแฟ 3 in 1 เมื่อสองสามปีก่อน หลังๆ เกมส์จะแอบชงดริปทานเอง ในยามเช้า กาน้ำจะถูกต้มไว้เสมอ เค้าจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่ากาแฟจะตกถึงท้อง ความอลหม่านจะไม่สามารถทำอะไรเค้าได้เลย เพราะเค้ารักในความสุนทรีย์แห่งกาแฟ เกมส์เข้าใจว่ากาแฟที่ดีต้องทำอย่างไร ทำให้กาแฟพัฒนาขึ้นมาก  ต้องขอบคุณน้องเกมส์ที่ทำให้เรามีกาแฟดีๆ ทานกัน

สำหรับท่านใดที่สนใจสินค้าของลาเปี้ยน คอฟฟี่ สามารถสอบถาม สั่งซื้อได้นะค่ะ ลาเปี้ยน คอฟฟี่ มีบริการส่งทั่วประเทศ  หรือสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสารกาแฟ หรือเมล็ดคั่วในปริมาณมากๆ ก็สามารถสอบถามได้

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ติดต่อ :  0863907737

ที่ตั้ง :  8 ม.6ต. ผาทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน

fackbook : Lapien “Sunjaroen Specialty Coffee”