จากฟาร์มออร์แกนิกที่เริ่มจากการปลูกผักสวนครัวและสมุนไพรเพียงไม่กี่อย่าง แล้วนำมาสู่การพัฒนาการทำชาสมุนไพรเพื่อเพิ่มมูลค่าทางการค้า มุ่งเป้าหมายไปที่การดูแลสุขภาพด้วยสูตรชาที่คิดค้นเอง กับถ้วยชาที่บรรจงปั้นเองทุกใบ

สวรรค์บนดิน Farm & Home Stay  เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 โดย คุณโต ชูเกียรติ เวสารัชชพงศ์ อดีตช่างภาพที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองกรุง โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากความต้องการดูแลฟื้นฟูสุขภาพของคุณพ่อด้วยวิถีธรรมชาติ เดิมทีสวรรค์บนดินเริ่ม ปลูกผักพื้นเมืองแบบผสมผสานเพียงไม่กี่ชนิด

ก่อนที่คุณโตจะลองเพิ่มมูลค่าโดยการแปรรูปเป็นชาสมุนไพรชนิดต่างๆ โดยการศึกษาค้นคว้าจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ด้วยตนเอง ปัจจุบัน สวรรค์บนดินมีผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรที่หลากหลายมากขึ้น อาทิ ชาอัญชัญ ชาตะไคร้ ชาใบเตย ชากระเจี๊ยบ และยังมีชาที่ได้วัตถุดิบมาจากแหล่งอื่น เช่น มะตูม เก๊กฮวย เจียวกู้หลาน ซึ่งแต่ละชนิดล้วนผลิตด้วยมาตรฐานเดียวกัน

กิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ มีการออกแบบรสชาติชาด้วยตัวเอง โดยการปรุง รส สี และกลิ่นของชาด้วยตัวเอง ตามวัตถุดิบที่คุณโตเตรียมไว้ให้ และคุณโตก็ไม่ได้หยุดแต่เพียงเท่านี้ เขายังคงคิดค้นและพัฒนาชาสมุนไพรชนิดอื่นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ในส่วนของโฮมสเตย์ ที่นี่มีห้องพักจำนวน 3 ห้อง ออกแบบตกแต่งแบบปูนเปลือยอย่างเรียบง่ายและธรรมดา นำพาความรู้สึกยุ่งเหยิงของชีวิตคนเมืองกลับสู่สมดุลที่ปกติ เรียบง่าย และสงบสบาย อย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากนักท่องเที่ยวที่มาแล้วได้พักผ่อนอยู่กับธรรมชาติแล้วยังได้แรงบันดาลใจ และยังได้รู้เรื่องเกี่ยวกับการออกแบบรสชา ได้ชิมอาหารจากฟาร์มคุณโตอย่างแน่นอน ชีวิตที่มีความสุขบนวิถีพอเพียง และที่นี่คือสวรรค์ (ที่อยู่) บนดิน Farm & Home Stay

ที่ตั้ง : ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

จุดเด่น : สงบ เรียบง่าย ใกล้ชิดธรรมชาติ

ราคา : 500-600 บาท

ติดต่อ :  08-1205- 3554 และ 08-5600-9924

fackbook : Sawanbondin Farm & Home Stay