ฝ้าย..เกษตรกรรุ่นใหม่กับฟาร์มแสนสุขของเธอหลังจากรับปริญญา วันรุ่งขึ้นเด็กวิศวะสาวคนนี้ก็แพ็คของกลับบ้านไปทำเกษตร  สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอและครอบครัวบอกเราว่า เธอได้ตัดสินใจถูกต้องแล้วหลังจากนั้นพี่ชายของฝ้ายหรือเฟมก็ตัดสินใจลาออกจากงานในกรุงเทพเพื่อมาช่วยกันทำการเกษตรในฟาร์มอีกคน ในฟาร์มนี้มีบุคลกรหลักๆ 3 คน คือ น้องเฟม น้องฝ้าย และคุณพ่อ นั้นเอง

วันนี้ที่มาพบกับน้อง ฝ้าย ลภัสรดา ยศฐา เพียงคนเดียวน้องฝ้ายบอกว่าที่ฟาร์มเฟมฝ้าย คือ แหล่งพื้นที่ในการสร้างพลังชีวิตให้ขับเคลื่อนไปของพวกเรา สอดคล้อง กลมเกลียว เป็นหนึ่งเดียวกับระบบนิเวศธรรมชาติ เราหันหลังให้ระบบเกษตรอุตสาหกรรม และมุ่งหน้าสู่การพึ่งพาอาศัยในศรัทธาแห่งธรรมชาติ โดยการประยุกต์ใช้ระบบเกษตรชีวพลวัตรและเพอร์มาคัลเชอร์เป็นแบบแผน 

เราลงมือทำในทุกขั้นตอนการผลิตด้วย 2 มือของเราเอง เพื่อให้แน่ใจว่าเราผลิตอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สุขภาพกาย สุขภาพใจ เอามาไว้บริโภคในครัวเรือนและเพื่อชาวโลก ดังนั้น ผลผลิตทุกอย่างที่ออกจากฟาร์มของเราคือมาตรฐานเดียวกันกับที่เราผลิตให้คนในครอบครัว

และที่ฟาร์มเฟมฝ้ายก็ยังมีกิจกรรมให้ทุกคนเข้าร่วมมาเรียนรุ้การเกษตร ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ และกิจกรรมอีกมากมายในฟาร์ม

 เมื่อมาถึงเรื่องการตลาดของผลผลิตในฟาร์ม  น้องฝ้ายบอกว่า มีร้านกาแฟของครอบครัว ชื่อ ร้านกาแฟ The House Cafe

 

ตกแต่งร้านสวยๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ฝีมือของพ่อและทางร้านได้นำผลผลิตไปทำเบเกอรี่ ทำสลัดผักออแกนิคเมนูเพื่อสุขภาพล้วนๆ มีน้ำปั่นผักผลไม้แท้ๆ มีผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจากเกษตรกรน่าน วางจำหน่าย มี Healthy Snacks ชา ข้าว หมู ไข่ สบู่สมุนไพรโฮมเมดจากธรรมชาติ รวมผลไม้ตามฤดูกาล

โปรดช่วยกันสนับสนุนและส่งต่อแนวความคิดสู่เยาว์ชนคนรุ่นใหม่ต่อๆไปด้วยนะค่ะ

ติดต่อสอบถามได้ที่โทร0832927282 – 0851641163

fackbook : Farm FamFai Organic Life at Nan, Thailand

ฟาร์มตั้งอยุ่ที่  98 หมู่ 9 ตำบล ไชยสนั่น  อำเภอเมือง  จังหวัดน่าน

เครดิตภาพขนมจากร้าน The House Cafe