บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน)  ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท  ต่อยอดบิ๊กดาต้า เพิ่มดีกรีรอยัลตี้โปรแกรม ผ่านดิจิทัลแคมเปญใหญ่แห่งปี ชูหมัดเด็ด “ยิ่งซื้อยิ่งได้ ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น”  เติมเต็มประสบการณ์ช็อปปิ้งไร้รอยต่อ ผ่านโปรแกรมยอดฮิต  e-stamp  และ ลัคกี้ดรอว์ ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้ายุค 4.0  คาดดันยอดซื้อต่อครั้งพุ่ง ยอดขายโต  กระตุ้นการใช้จ่ายทั้งระบบ

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของกลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร ศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคคุณภาพแบบขายส่ง ในระบบสมาชิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เรามีความตั้งใจยกระดับสู่ “แม็คโคร 4.0 คู่คิด…เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” ภายใต้แนวคิด “เคียงข้าง สร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน” ซึ่งในปีแห่งการเฉลิมฉลองนี้ แม็คโครจัดกิจกรรมคืนกำไรให้แก่ลูกค้า โดยนำฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big data) มาใช้วิเคราะห์ลูกค้าในระบบที่มีกว่า 3 ล้านราย  เพื่อนำเสนอดิจิทัลแคมเปญ “แม็คโคร ฉลองครบรอบ 30 ปีรวยเปรี้ยง 30 ล้าน”  ระหว่างวันที่ 19 มิถุนายน – 28 สิงหาคม ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ

“แม็คโครทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าผ่านแคมเปญสะสมแสตมป์ 20 ล้านบาทและลัคกี้ดรอว์ หรือการลุ้นชิงโชคส่วนลดอีก 10 ล้านบาท  โดยใช้ฐานข้อมูลจากระบบสมาชิก วิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มลูกค้า ทั้ง ผู้ประกอบการ ลูกค้าโชห่วย กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร ภัตตาคารและโรงแรม สำนักงาน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าของเราให้ตรงใจที่สุดด้วยข้อมูลวิเคราะห์ของบิ๊กดาต้าที่เรามี ”

แคมเปญนี้นับเป็นแคมเปญแรกที่มุ่งเข้าหาทุกกลุ่มลูกค้า โดยปรับรูปแบบจากออฟไลน์ สู่ออนไลน์ อย่างชัดเจน ซึ่งแม็คโครเลือกวางกลยุทธ์หลักผ่าน ลูกเล่น ที่คุ้นเคยของลูกค้าสมาชิก และเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ อย่าง “ลัคกี้ดรอว์” ผสมผสานกับ “แคมเปญสะสมแสตมป์”  ที่ลูกค้าชื่นชอบ แต่เปลี่ยนรูปแบบจากแสตมป์กระดาษมาสู่ e-stamp  ผ่านแม็คโครแอพพลิเคชั่น พร้อมวางแผนสื่อสารการตลาด ด้วยการให้ความสำคัญกับการใช้สื่อออนไลน์อย่างจริงจัง นอกเหนือจากสื่อในสาขาและแม็คโครเมลล์ ที่สร้างอิมแพคกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบันลูกค้าเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้น เห็นได้จากผลตอบรับของการนำเสนอโปรโมชั่นข้อมูลความรู้และสิทธิประโยชน์ผ่าน แม็คโครแอพพลิเคชั่น ,แม็คโคร Line Official ,เว็บไซต์ Makroclick.com ,โชห่วยไทย.com  ซึ่งการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ จะสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับแบรนด์ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลและสิทธิประโยชน์หลังจากซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อระบบหลังบ้านแบบอัตโนมัติทั้งรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์(จุดบริการลูกค้า) เมื่อซื้อสินค้าตามเงื่อนไข จะได้ อี-แสตมป์ สำหรับแลกรับบัตรกำนัล และมีโอกาสลุ้นโชคตลอดแคมเปญสร้างความตื่นเต้นแบบรายวัน โดยมีไฮไลท์อยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นเดือนเปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทย”

  • เงื่อนไขการสะสมแสตมป์ : ซื้อสินค้าครบ 3,000 บาท รับแสตมป์ 1 ดวง  (5 ดวง แลกบัตรกำนัลได้ 100 บาท/แลกได้สูงสุด 500 บาท)
  • เงื่อนไขการรับบัตรกำนัล : แลกได้ตั้งแต่วันที่ 7- 30 กันยายน  ทั้งรูปแบบออนไลน์ผ่านแม็คโครแอพพลิเคชั่น และจุดบริการลูกค้า
  • ทุกการซื้อสินค้าจะได้ร่วมลุ้นรางวัลกับโปรแกรมลัคกี้ดรอว์ ส่วนลดจากแม็คโคร มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

“เราคาดหวังว่า ดิจิทัลแคมเปญแม็คโครฉลองครบรอบ 30 ปีรวยเปรี้ยง 30 ล้าน จะคืนกำไรให้กับลูกค้าในโอกาสครบรอบ 30 ปีของแม็คโคร และกระตุ้นยอดการซื้อต่อครั้งเพิ่มขึ้น รวมถึงจำนวนดาวน์โหลดผ่านแอพพลิเคชั่นน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย นับเป็นการสร้างรอยัลตี้โปรแกรมครั้งใหญ่ที่ทำให้รักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้อย่างเหนียวแน่นและยังมีโอกาสขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นด้วย” นางศิริพร กล่าว