ทำความดีด้วยใจ !!! กิจกรรมเล็กๆ ที่คนในสังคมทำได้ไม่ต้องรอ กลุ่ม เพื่อน ต.พ.30 จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อสังคม มอบทุนการศึกษา รถจักรยาน อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน ที่รับบริจาคแด่ผู้ใหญ่ใจดี มอบให้แก่ เด็กนักเรียนที่ขาดทุนทรัพย์ และอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ในพื้นที่ อ.ปะคำ อ.ละหานทราย และอ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

 

 

โดยปีมีนักเรียนเข้ารับทุนการศึกษาจำนวน 18 ทุน รถจักรยานยาน 11 คัน พร้อมมอบชุดกีฬา อุปกรณ์การกีฬา อุปกรณ์การเรียน กระปุกออมสิน ขนม จำนวน 7 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โรงเรียนหนองโบสถ์ โรงเรียนหนองถนน โรงเรียนบ้านดอนนางงาม โรงเรียนบ้านหนองน้ำขุ่น โรงเรียนลำนางรอง โรงเรียนหนองตะครอง โรงเรียนมารดาวนารักษ์

นายสมชาย จรรยา อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย และผอ.สำนักข่าวนิวส์ออนไลน์ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า กิจกรรมดีๆได้ดำเนินการมาเป็นปีที่ 3 โดยได้รับความอนุเคราะห์และสนับสนุนร่วมบริจาคทุนทรัพย์และสิ่งของจากผู้ใหญ่ใจดี ร่วมกับกลุ่มเพื่อน ตพ.30 ร่วมสมทบทุน สนับสนุนสิ่งของ ที่มีความจำเป็นตามความต้องการของโรงเรียน อาทิ อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์การเรียน เพื่อนำพัฒนานักเรียนให้มีทักษะ ความสามารถเท่าเทียมกับเด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่เจริญแล้ว

จึงเป็นกิจกรรมของคนกลุ่มเล็กๆ แต่ร่วมมือทำด้วยใจ เพื่อร่วมแบ่งปันความสุข คืนความรักให้เยาวชนของชาติ ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า

ด้าน นายบุตรเอก บุตรคง ประธานเพื่อน ต.พ.30 เปิดเผยว่า เป็นการรวมตัวของเพื่อนๆในรุ่น ตาพระยา 30 ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม ทั้งนำสิ่งของไปทำบุญถวายแด่พระสงฆ์ ณ วัดใหม่ชัยมงมล มอบทุนการศึกษา และเตะฟุตบอลกระชับมิตรกับตำรวจสภ.โนนดินแดง

ดร.อรณิชชา อครพิชากุล ผอ.โรงเรียนหนองโบสถ์ เปิดเผยว่า ขอบพระคุณ กลุ่มเพื่อน ต.พ.30 และผู้มีจิตสาธารกุศล ที่ร่วมบริจาคสิ่งของ และทุนทรัพย์ มาร่วมแบ่งปันให้กับนักเรียนต่างๆในชนบทในครั้ง