เคเอฟซี ประเทศไทย เผย 10 โครงการเด็ดจากทีมตัวจริง ตัวแทนจากทั่วประเทศที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในโครงการ “KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม 2017” ปี 2

ซึ่งเป็นโครงการประกวดแผนงานและแผนพัฒนาชุมชนด้วยความคิดสร้างสรรค์ หรือสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ตรงความต้องการของชุมชนเป้าหมาย ด้วยการนำทรัพยากรต่างๆ ของเคเอฟซีไปประยุกต์และส่งเสริมแผนงานให้ยั่งยืนและเกิดประโยชน์สูงสุด โครงการฯ นี้ได้มีการประชาสัมทพันธ์และเปิดรับสมัครตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ไปยังนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีและ ปวส.ทั่วประเทศ ในปีนี้มีแผนงานที่ส่งเข้าประกวดกว่า 1,000 โครงงาน

นางสาวณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ส่วนบริหารแบรนด์และการสื่อสารการตลาด – เคเอฟซี ประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และหนึ่งในคณะกรรมการประจำโครงการ กล่าวว่า “เคเอฟซี ริเริ่มโครงการ ‘KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม’ เพื่อสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักและเข้าใจตัวเอง รวมถึงสามารถค้นหาและดึงศักยภาพที่แท้จริงของตัวเองออกมาได้ ซึ่งศักยภาพเหล่านี้หากได้รับการแนะนำแนวทางการพัฒนาที่ถูกต้อง จะแปรเปลี่ยนเป็นพลังสร้างสรรค์ที่ดีของประเทศไทยต่อไปได้ จึงเป็นที่มาและชื่อของโครงการฯ ที่พวกเขาสามารถเป็นฮีโร่ของสังคมได้ เคเอฟซี ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์ไก่ทอดที่ทุกคนรู้จักและยอมรับในรสชาติ แต่เรามีความเชื่อมั่นในตัวบุคคลและมีความตั้งใจอันดีในการสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมผลักดันให้เกิดการพัฒนาเป็นพลังสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้าผ่านคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมเต็มเปี่ยมหากได้ถูกแนะนำและพัฒนา โดยเราเปิดพื้นที่โคงการนี้ให้เป็นพื้นที่เรียนรู้ ค้นพบศักยภาพของตนเอง สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ทันต่อยุคสมัยในปัจจุบัน กระตุ้นการมีส่วนร่วมของสมาชิกในชุมชนที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลง และใช้ทรัพยากรของเคเอฟซีให้เกิดประโยชน์และความสำเร็จยั่งยืนที่โครงงาน ไม่เพียงแค่การนำเสนอความคิด เรายังสนับสนุนให้ทุกทีมลงพื้นที่จริงและปฏิบัติจริงตามแผน ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจ เข้าถึง ตระหนักและแก้ปัญหาอย่างแท้จริงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

คณะกรรมการและทีมงานมีกระบวนการคัดเลือกและติดตามผลการพัฒนาอย่างเข้มข้นเป็นเวลากว่า 5 เดือน ในวันนี้จะเป็นการนำเสนอผลงานของ 10 ทีมสุดท้ายต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากต่างวิชาชีพ รวมถึงผู้บริหารของเคเอฟซี ประเทศไทย

จากนั้นจะเป็นการตัดสินและประกาศทีมผู้ชนะเลิศของประเทศไทย “โครงการ ‘KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม’ 2017 จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “คิดให้ใช่…แล้วไปให้สุด”

 

 10 ทีมตัวจริงที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงงานนับพันทั่วประเทศ และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันนี้ ได้แก่

1. ทีม Marketingไฟท์ มหาวิทยาลัยทักษิณ เสนอโครงการ “เศษอาหารมหัศจรรย์ สู่ชุมชนคนเลี้ยงปลาบ้านบางไหน”

2. ทีม ดีเด้อล่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี เสนอโครงการ “กุ๊กไก่สร้างอาชีพ คืนเด็กดีสู่สังคม”

3. ทีม ABOVE มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย เสนอโครงการ “สร้างงาน เสริมรายได้ หญิงไร้บ้านธัญบุรี”

4. ทีม The Eagle Eyes มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอโครงการ “From Zero to Hero”

5. ทีม HOW ARE YOU TODAY มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เสนอโครงการ “ภาชนะใส่อาหารที่ใช้งานแล้ว กับการสร้างรังสู่อาชีพ”

6. ทีม Chic Chic Hero มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เสนอโครงการ “OT Chicken ไก่เส้นทำเงิน”

7. ทีม Bone To Feed มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เสนอโครงการ “Bone to feed แยกกระดูกไก่เพื่ออาหารใหม่ให้สุนัขจรจัด”

8. ทีม Brainstorm มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เสนอโครงการ “ผู้พันสานฝันเด็กไทย สู่อาชีพที่มั่นคง”

9. ทีม ไก่สุข มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เสนอโครงการ “สานสร้างสุข”

10. ทีม ขาเจี๊ยบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เสนอโครงการ “KFC Experience for the Blind”

โดยทางเคเอฟซีเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเพาะหลักการและกระบวนความคิดที่ถูกต้องแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ เริ่มจากการ คิดให้ใช่ ด้วยการแนะแนวทางในการค้นหาศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ภายใน และนำออกมาเป็นรูปธรรม พร้อมรู้จักนำทรัพยากรโดยรอบมาใช้ให้เกิดประโยชน์ รวมถึงเข้าใจปัญหาหรือความท้าทายในสังคม และสามารถผนวกเป็นแนวทางบรรเทาปัญหาในชุมชนให้ทุเลาได้ เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนและตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ถัดมาเป็นการสนับสนุนให้ ไปให้สุด ด้วยการลงมือปฏิบัติจริงตามแผนงานที่วางไว้ โดยเคเอฟซีให้การสนับสนุนด้านเงินทุนและทรัพยากรของร้านเคเอฟซีที่มีอยู่หลากหลาย เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่โครงงานและชุมชนอย่างแท้จริง

ติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคมได้ที่ เว็บไซต์ www.kfcthailand.com    Facebook.com/KFCCommunityHero