Chill before opening สร้างปรากฎการณ์ให้วงการเบียร์ในประเทศในการเปิดตัวเบียร์ยู ในปีที่แล้ว ปลายปีนี้ สิงห์ก็กล้าที่จะเลือก ใช้ความแตกต่างอีกครั้ง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้มีโอกาสรู้จักกับเบียร์ประเภทอื่นๆ

“Snowy Weizen by EST.33” อ่านว่า สโนวี่ ไวเซ่น บายเอส สามสาม เป็นเบียร์ที่เคยเป็นตัวที่ขายอยู่ในร้าน Est. 33 แต่มีการปรับปรุงสูตรเล็กน้อย เพื่อบรรจุลงกระป๋อง ปริมาณแอลกอ ฮอล์อยู่ที่ 4% เป็นคราฟต์เบียร์ประเภท Weizen Beer หรือเบียร์ที่ผลิตจากมอลต์ที่ทำจากข้าวสาลี ทำให้มีรสชาติเบาที่ดื่มง่ายขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์การดื่มเบียร์ในยุคนี้ ที่เบียร์รสชาติเบา ดื่มง่าย กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภค โลโก้ผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นกระป๋องด้าน ให้ความรู้สึกที่เป็นอินเตอร์แบรนด์ ด้วย Logo Design โดนใจ ใครก็ตามได้กระป๋องมาถ่ายรูป ใช้ภาพวาดหมีขั้วโลก และต้นสน เพื่อต้องการสื่อสารถึงชื่อแบรนด์ โดยศิลปินผู้วาด คือ Alfred Basha ชาว Albanian จากประเทศอิตาลี Snowy Weizen ซึ่งมาจากการได้รับแรงบันดาลใจของภาพ “Wild Bear” สุดน่ารัก

Logo Design Snowy Weizen by EST.33 เป็นหนึ่งในภาพที่มียอด Likes Share และ Comments เยอะมากใน Instragram ซึ่งวัตถุประสงค์ของการพัฒนาแบรนด์ใหม่ สิงห์ มองว่า ถึงเวลาแล้วที่ “ตลาดเบียร์” ในไทยต้องมีความหลากหลาย มีทางเลือก ให้กับผู้ดื่ม ไม่ใช่แค่ลาร์เกอร์ เบียร์ (Larger Beer) สโนวี่ ไวเซ่น คือ Weizen Beer ที่จะเข้ามาเพิ่มสีสัน ความด้านของผิวกระป๋องมีแช่เย็นเวลาจับจะรู้สึกถนัดมือ หิมะคงจะอยู่ที่ฟองที่นุ่มราวกับปุยหิมะ ที่ทำให้มีหนวดขาวหลังจากวางแก้วทำให้เกิดความหลากหลายให้ตลาดเบียร์ไทย ช่วยทำให้ตลาดคราฟท์เบียร์ เป็นที่รู้จักและคึกคักมากขึ้น

ปัจจุบันมูลค่าตลาดเบียร์ในไทย 100,000 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งการตลาดตามเซ็กเมนต์ต่างๆ ดังนี้ เบียร์พรีเมียม 5% / เบียร์เมนสตรีม 90% / เบียร์เซพวิ่ง 5% คาดการณ์ทั้งปี 2560 เติบโต 6% Snowy Weizen by EST.33 จับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่ชอบแสวงหาความแปลกใหม่ ลองสิ่งใหม่ๆ ไม่ยึดติดในแบรนด์ และเลือกในสิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวเอง เรามองเห็นโอกาส ของการเข้าถึงกลุ่มนี้ จะต้องมีจุดขายที่แตกต่าง ไม่ใช่เป็น another different beer แต่ ต้องเป็น another different kind of beer

วัตถุประสงค์ของการพัฒนาแบรนด์ใหม่ เพราะเรามองว่าถึงเวลาแล้วที่ “ตลาดเบียร์” ในไทยต้องมีความหลากหลาย มีทางเลือก ให้กับผู้ดื่ม ไม่ ใช่แค่ลาร์เกอร์ เบียร์ (Larger Beer) สโนวี่ ไวเซ่น คือ Weizen Beer ที่จะเข้ามาเพิ่มสีสัน ความหลากหลายให้ตลาดเบียร์ไทย จะช่วยทำให้ ตลาดคราฟท์เบียร์ เป็นที่รู้จักมากขึ้น

รายละเอียดผลิตภัณฑ์และช่องทางจำหน่าย เป็นคราฟต์เบียร์ประเภท Weizen Beer มีปริมาณแอลกอฮอล์ 4% บรรจุกระป๋องขนาด 490 มิลลิลิตร ราคาขายปลีก 55 บาท โดยจะจำหน่ายที่แรก ในงาน “ฟาร์ม เฟสติวัล ออน เดอะ ฮิลล์” วันที่ 29 พ.ย.นี้ ณ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย และเตรียมขายผ่านช่องทางร้านอาหารต่างๆ (On-premise) และร้านสะดวกซื้อ ในช่วงต้นปีหน้า