สยามสเนลรุกตลาดครีมหอยทากสเนลเอท กระตุ้นคนไทยใช้ผลิตเครื่องสำอางคนไทย ที่มีคุณค่าด้านดูแลบำรุงผิวพรรณสูงกว่าสินค้าต่างชาติ30 เท่าและราคาไม่แพง

ด้วยคุณค่าผลงานวิจัย เรื่อง การใช้เมือกหอยทากสายพันธุ์ไทยในอุตสาหกรรมความงาม โดยทีมนักวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมเร่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้ครบไลน์ เปิดโปรโมชั่นใหม่จูงใจ ซื้อผลิตภัณฑ์สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงถึง 15,000 บาท ผลักดันยอดขายสินค้าปีนี้ 100 ล้านบาทและปี2561 เพิ่มเท่าตัว 200 ล้านบาท

เยี่ยมชมนวัตกรรมการวิจัยเครื่องสำอางจากหอยทาก คณะวิทยาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

บริษัท สยามสเนล จำกัด ที่เกิดจากการร่วมกันก่อตั้งของกลุ่มนักวิจัย ซึ่งเป็นคณาจารย์จากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 4 ท่าน คือ

                           ศ.ดร.กฤษณะ เนียมมณี,ศ.ดร.อัญชลี ทัศนาขจร,ศ.ดร.สมศักดิ์ ปัญหาและศ.ดร.สุพจน์ หารหนองบัว(ไล่จากซ้ายไปขวา)

เพื่อนำผลงานวิจัยนวัตกรรมคุณค่าแท้เมือกหอยทาก สู่ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชั้นเลิศของคนไทยสู่ตลาดไทยและตลาดโลก และได้มีการเปิดฟาร์มหอยทากเชิงนิเวศแห่งเดียวในเอเชียเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาคือ 

                                           ฟาร์มหอยทาก ”Siam Snail”                                                                   ตั้งอยู่ที่ถนนร่วมพัฒนา แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอกกรุงเทพมหานคร

สยามสเนล คือ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องหอยทากและเมือกหอยทาก ที่ทำการศึกษาค้นคว้ามาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี จนได้ผลงานวิจัยเรื่อง การใช้เมือกหอยทากสายพันธุ์ไทยในอุตสาหกรรมความงาม โดยทีมนักวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำทีมโดย ศาสตราจารย์ ดร. สมศักดิ์ ปัญหา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการวิจัยซิสเทมาติกส์ของสัตว์ และผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศแห่งชาติด้านความหลากหลายทางชีวภาพ  หอยทากไทยดีที่สุดสำหรับผิวของคนไทยและคนเอเชียศาสตราจารย์ ดร. สมศักดิ์ ปัญหา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ และหัวหน้าหน่วย ปฏิบัติการวิจัย ซิสเทมาติกส์ของสัตว์และผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศแห่งชาติด้านความหลากหลายทางชีวภาพผู้เชี่ยวชาญเรื่องหอยและทำการศึกษาค้นคว้าเรื่องเมือกหอยทากมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี 

 

หอยทากสายพันธุ์ไทยมีอยู่ 600 กว่าสายพันธุ์ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษที่มากกว่าหอยทากสายพันธุ์ จากต่างประเทศ เนื่องจากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ต้องเผชิญเชื้อโรคในเขตร้อน จึงมีสารที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อโรค ที่มีความหลากหลายได้ดีกว่า และเมื่อเปรียบเทียบความเข้มข้นของเมือกหอยทากพบว่าเมือกหอยทาก สายพันธุ์ไทยมีสารสำคัญที่ให้ประสิทธิภาพสูงกว่าเมือกหอยทากสายพันธุ์ต่างประเทศถึง 30 เท่า การเลือกใช้เมือกเอาเฉพาะจากส่วน แมนเทิล ซึ่งเป็นเมือกที่มีคุณภาพดีที่สุดโดยในการผลิตต้องให้ความอบอุ่นในอุณหภูมิที่เหมาะสม

และใช้การสัมผัสที่นุ่มนวลบริเวณขอบเปลือกด้านในที่ติดกับแมนเทิล เพื่อให้หอยทากขับเมือกออกมา สยามสเนลมีเทคโนโลยีในการกรองให้ได้เมือกหอยทากที่มีโมเลกุลเล็ก ซึ่งจะทำให้สารบำรุงผิวต่างๆ สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกและรวดเร็ว โดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว ทุกผลิตภัณฑ์ของสยามสเนล คือผลิตภัณฑ์ที่มาจากคุณค่าแท้ของเมือกหอยทาก

ECO SEMI-NATURAL FARMING เลี้ยงในฟาร์มกึ่งธรรมชาติ บนพื้นที่ 10 ไร่ โดยแบ่งพื้นที่ ครึ่งหนึ่งเป็นบ่อน้ำ ซึ่งมีความลึกมากกว่า 5 เมตร เพื่อให้สามารถเก็บน้ำ ไว้สำหรับให้ความชุ่มชื้นได้ตลอดปีจำลองขึ้นให้เหมือนกับแหล่งอาศัยดั้งเดิมของหอยทากแต่ละสายพันธุ์ที่มาจากถิ่นฐานที่ต่างกัน

เลือกต้นไม้ที่หอยแต่ละชนิดชอบ อยู่อาศัยการจัดระบบนิเวศน์ที่ต้องอยู่ร่วมกันและพึ่งพากับสัตว์ชนิดอื่น เช่น ไส้เดือน กิ้งกือ มีระบบปรับอุณหภูมิและความชื้น อัตโนมัติ พร้อมทั้งมีการติดตามผ่านระบบออนไลน์ รวมไปถึงการให้อาหารสูตรเฉพาะ เพื่อให้หอยทากผลิตเมือกที่มีปริมาณสาร ออกฤทธิ์บำรุงผิวพรรณในปริมาณที่เหมาะสมนำหอยทากเข้าพักในโรงเรือนสะอาด และให้อาหารสูตรที่เหมาะสมก่อนนำไปเก็บเมือก

ซึ่งใช้การสัมผัสที่นุ่มนวลบริเวณ ขอบเปลือกด้านในติดกับส่วนแมนเทิล เพื่อให้หอยทากหลั่งเมือกออกมา ใช้เวลา 2-3 นาทีต่อการสัมผัส ในแต่ละครั้ง จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่ทำให้หอยทากได้รับบาดเจ็บหรือระคายเคือง

*ด้านผลิตภัณฑ์“Siam Snail”*

ภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า “Siam Snail” (สยาม สเนล)ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมการบำรุงผิว SNAIL8มีผลิตภัณฑ์ดังนี้

                                                                           เซรั่มบำรุงผิวจากคุณค่าแท้เมือกหอยทากเฉพาะจากส่วนแมนเทิลสูตรเข้มข้น

                                                                                                                     เซรั่มบำรุงผิวเข้มข้นสูตรไวท์เทนนิ่ง

                                                                                                                                       ครีมบำรุงผิวแอนไทเอจจิ้ง (เดย์ครีม)จากคุณค่าแท้เมือกหอยทากเฉพาะจากส่วนแมนเทิล 

                                                                                                                        ครีมบำรุงผิวแอนไทเอจจิ้ง (ไนท์ครีม) จากคุณค่าแท้เมือกหอยทากเฉพาะจากส่วนแมนเทิล 

                                                                                                                                     ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า สูตรเข้มข้น

                                                                                     ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าลดเลือนริ้วรอย (มาส์กแผ่น) สูตรเข้มข้น

                                                                                  ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพื่อผิวกระจ่างใส (มาส์กแผ่น) สูตรเข้มข้น

*รางวัลที่ได้รับ* 

        ปัจจุบันได้มีผลิตภัณฑ์”สเนลเอท”ต่อยอดงานวิจัย หอยทากพันธ์ไทยสู่สินค้าระดับโลก จากการตอบรับด้วยดี ของผลงานวิจัยสู่ผลิตภัณฑ์เมือกหอยทากของไทย ที่มีคุณภาพดีไม่แพ้ชาติใดในโลก ได้รับรางวัลหลายสาขา รางวัลมาตรฐานระดับนานาชาติ

อาทิ คว้าเหรียญทองในงาน 44 th International Exhibition of Invention of Geneva ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของประเทศไทย Premium Products of Thailand-The Pride of Thais ในงาน THAILAND INDUSTRY EXPO 2016

*เกร็ดความรู้*

เมือกหอยทากไทยดีกว่าเมือกหอยทากจากต่างประเทศจริงหรือ?

จากผลงานวิจัยเปรียบเทียบระหว่างผลิตภัณฑ์เซรั่มเมือกหอยทาก และสุ่มเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทากจากต่างประเทศในปริมาณโปรตีนสุทธิในเมือกหอยทากในปริมาตรที่เท่ากัน พบว่าเมือกหอยทากสายพันธุ์ไทยจากบริษัทสยามสเนล จำกัด  เป็นเมือกหอยทากที่อุดมไปด้วยโมเลกุลของเปปไทด์ และโปรตีนจำนวนมาก โดยโมเลกุลโปรตีนสุทธิที่มีในเมือกหอยทากสกัดเข้มข้นมีความเข้มข้นถึง 50mg/L ขณะที่ในเมือกหอยทากจากต่างประเทศมีความเข้มข้นเพียง 1-2 mg/Lและยังสามารถต้านเชื้อจุลชีพ ทั้งเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา โดยมีฤทธิ์ในการต่อต้านเชื้อโรคได้สูงกว่าและมีสารออกฤทธิ์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเมือกหอยทากจากต่างประเทศประมาณ 30 เท่า และด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่กรองให้ได้เมือกหอยทากโมเลกุลเล็ก ทำให้สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และสามารถนำมาผลิตเซรั่มที่คงความเข้มข้นไว้ได้ถึง 100%ซึ่งเมือกหอยทากของสยามสเนลนี้ถูกนามาใช้เป็นส่วนผสมหลักในทุกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของ SNAIL 8

เมือกหอยทากที่ดี ตบแล้วต้องยืดจริงหรือไม่?

 โดยลักษณะของเมือกหอยทากที่แท้จริงนั้น จะไม่มีการยืด แต่เนื่องจากในปัจจุบันผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากเมือกหอยทากมีส่วนผสมหลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ อะคริเลท โพลิเมอร์ (Acrylate Polymer) โดยสารดังกล่าวมีโมเลกุลที่เป็นเส้นยาว จึงทำให้มีความหนืดและยืดที่มากกว่า ซึ่งข้อเสียคือทำให้ซึมเข้าสู่ผิวยากและจะทาให้เกิดการอุดตันรูขุมขนที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว

*ช่องทางการติดต่อ สั่งซื้อ*

   เว็บไซต์ : www.snail8.com                                                                                                                                                    facebook : SNAIL8                                                                                                                                                               line : @SNAIL8